NHỊP SỐNG

Một khách hàng trộm cắp điện bị truy thu hàng chục triệu đồng

19/11/2024 - 07:20

Điện lực Thanh Khê (thuộc Điện lực Đà Nẵng) vừa lập biên bàn một khách hàng có hành vi vi phạm sử dụng điện: mổ cáp đấu vào dây lửa trước công tơ.

Ngày 18/11, Điện lực Đà Nẵng cho biết, Điện lực Thanh Khê vừa kiểm tra và phát hiện khách hàng H.T.P (trú tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) có hành vi trộm cắp điện.

  Khách hàng tự ý mổ cáp đấu vào dây lửa trước công tơ của ngành điện

  Khách hàng tự ý mổ cáp đấu vào dây lửa trước công tơ của ngành điện

Tại hiện trường, nhân viên Điện lực phát hiện khách hàng H.T.P tự ý mổ cáp đấu vào dây lửa trước công tơ của ngành điện để sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt không qua hệ thống đo đếm.

Qua tính toán, Điện lực Thanh Khê truy thu bồi thường với khách hàng H.T.P tổng sản lượng 4.727 kWh, tương ứng số tiền hơn 16 triệu đồng.

Ngay sau khi phát hiện, kiểm tra viên điện lực đã giữ nguyên hiện trường, giải thích cho khách hàng về hành vi vi phạm sử dụng điện. Với vật chứng đầy đủ, khách hàng H.T.P đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và ký vào biên bản.

Vụ việc được chuyển đến cơ quan thẩm quyền để xử lý vi phạm.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/mot-khach-hang-trom-cap-dien-bi-truy-thu-hang-chuc-trieu-dong-2053717.html
...