NHỊP SỐNG

Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: "Đây không phải vụ giết người cướp của"

23/03/2019 - 10:30

Bà Trần Thị Hiền, mẹ của nữ sinh giao gà bị giết ở Điện Biên cho biết, khi công an thông tin về các nghi phạm, trong đầu bà vẫn đinh ninh rằng, vụ án này còn có người đứng sau chủ mưu, đây không phải là vụ giết người cướp của.

Liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị hiếp, giết ở Điện Biên, Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố, bắt tạm giam Bùi Kim Thu (SN 1975, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, vợ của đối tượng Bùi Văn Công) về tội không tố giác tội phạm; Phạm Văn Dũng (SN 1972 ở đội 19 xã Thanh Nưa, anh trai Phạm Văn Nhiệm) và Cầm Văn Chương (SN 1974 ở đội 7, xã Hua Thanh) về tội hiếp dâm.

me-nu-sinh-giao-ga-o-dien-bien-day-khong-phai-vu-giet-nguoi-cuop-cua

Bà Trần Thị Hiền (mẹ cô gái giao gà bị giết) cho biết: “Con gái tôi không có nhiều tài sản mang theo, trên người chỉ có hai chiếc nhẫn nhỏ trong khi những phụ nữ ngồi bán ở chợ đều đeo nhiều vàng. Hơn nữa những tài sản như gà, xe máy cũng không bị chúng tẩu tán, chúng mang cho hoặc vứt lại chứ không phải bán và chia nhau, tôi nghi ngờ chúng có một mục đích ngầm lớn hơn”, bà Hiền nói trên Vietnamnet.

Bà Hiền đau đớn: "Tôi biết trong số này có đối tượng Thu là vợ của Công. Ngay từ những ngày đầu, người dân đã xôn xao rằng chính Thu là người biết sự việc mà không báo, không ngăn chặn. Tôi căm thù Thu gấp nghìn lần, còn hơn những kẻ thú tính kia. Nếu Thu có tính người thì con tôi đã được cứu".

Thông tin ban đầu liên quan đến việc đối tượng Bùi Kim Thu bị khởi tố, Thu có ít nhất 2 lần bắt gặp nhóm Bùi Văn Công giở trò đồi bại với nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, ở đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) vào tối 30 và mùng 1 Tết (ngày 4, 5/2) sau khi cả nhóm sử dụng ma túy tại nhà.

Thay vì can ngăn, Thu đã đồng lõa với chồng và nhóm đối tượng khi vờ là người đầu tiên phát hiện xác nạn nhân, hô hoán cho mọi người biết và báo tin cho công an TP Điện Biên Phủ.

Sau các buổi làm việc với cơ quan công an, Thu đều kể cho mọi người những gì cảnh sát vừa hỏi nhằm "bắn tin", đánh tiếng, nghe ngóng và tự tạo bằng chứng ngoại phạm.

Được biết, Thu bị bệnh tim bẩm sinh nên không lấy chồng. Cách đây vài năm, Thu gặp Bùi Văn Công - đối tượng nghiện ma túy hành nghề chạy xe tải, hai người về sống chung nhưng không có con.

Do sức khỏe không tốt nên Thu chỉ làm những công việc lặt vặt như dọn dẹp phòng nghỉ khách sạn.

Qua lời khai các đối tượng, ít nhất 2 lần Thu bắt gặp nhóm đối tượng giở trò đồi bại với nạn nhân Cao Mỹ Duyên nhưng không những không can ngăn mà sau này tiếp tục "tung hỏa mù", gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra.

Theo Báo Kiến Thức
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/me-nu-sinh-giao-ga-o-dien-bien-day-khong-phai-vu-giet-nguoi-cuop-cua-1201384.html
...