NHỊP SỐNG

Hà Nội: Khởi tố vụ án nghệ sĩ ưu tú Vũ Mạnh Dũng bị sát hại

19/02/2020 - 22:29

Khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, nghi phạm bỏ chạy ra phía sau rồi dùng dao đâm chết em rể là nghệ sĩ ưu tú Vũ Mạnh Dũng (42 tuổi, Phó trưởng đoàn Nhà hát nhạc Vũ kịch Việt Nam).

 Đối tượng Dương Quang Bình thời điểm bị bắt giữ (Ảnh: CTV).

 Đối tượng Dương Quang Bình thời điểm bị bắt giữ (Ảnh: CTV).

Chiều ngày 19/2, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã ra Quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp với Dương Quang Bình (43 tuổi) để làm rõ hành vi giết người của y.

"Về hành vi nghi ngáo đá của đối tượng Dương Quang Bình, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đang tiếp tục điều tra, làm rõ", vị lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm thông tin thêm.

Hiện, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án sát hại NSƯT Vũ Mạnh Dũng (SN 1978, Phó đoàn trưởng Đoàn ca kịch Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam) tại nhà riêng ở ngõ 609 phố Bạch Đằng, thuộc Tổ dân phố 81, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đêm 18/2.

Nghi phạm gây án là Dương Quang Bình (SN 1977, ở ngõ 609 Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) - anh vợ nạn nhân.

Chiều cùng ngày, bà Đinh Thị Bình - Tổ trưởng tổ dân phố 81 cho biết, nghi phạm Bình là đối tượng nghiện lâu năm. Cách đây 3-4 tháng Bình mới đi cái nghiện về. Quá trình sinh sống ở tổ dân phố, Bình chưa gây ra sự việc gì.

"Bình chỉ phá phách trong gia đình, còn với mọi người xung quanh đối tượng không gây sự với ai. Bình nghiện lâu rồi và đã được đưa đi cai nghiện nhiều lần. Trước Tết, bố Bình có qua nhà tôi xin xác nhận Bình có nơi cư trú ở tổ dân phố để xin được cho về nhà." - bà Bình chia sẻ.

 Con ngõ nơi xảy ra sự việc (Ảnh: CTV).

 Con ngõ nơi xảy ra sự việc (Ảnh: CTV).

Một lãnh đạo UBND phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội cho biết thêm, nghi phạm Dương Quang Bình có 2 tiền sử về hành vi trộm cắp tài sản năm 2007 và một tiền sử khác khi đối tượng phải đi cai nghiện bắt buộc vào năm 2004. Đến 26/1/2019, Bình tiếp tục đi cai nghiện theo dạng tự nguyện.

Về phần NSƯT Vũ Mạnh Dũng, bà Bình cho biết, nam nghệ sĩ mới chuyển về tổ dân phố sinh sống một thời gian sau khi mua lại một căn nhà cạnh nhà ông T. (bố vợ NSƯT Vũ Mạnh Dũng) và nghi phạm Dương Quang Bình (nghi phạm Bình sống cùng nhà với ông T - bố đẻ). Quá trình sinh sống ở tổ dân phố, NSƯT Vũ Mạnh Dũng được hàng xóm quý mến vì tính tình hòa nhã, dễ gần.

"Tôi được người dân trong tổ dân phố chia sẻ, anh Dũng hỗ trợ gia đình bố vợ kinh phí cai nghiện cho đối tượng Bình.

Sự việc xảy ra khiến chúng tôi bàng hoàng, xót xa. Vợ anh Dũng là giáo viên rất hiền lành, gia đình có 4 người con, trong đó một cháu mới sinh được khoảng 3 tháng, xót xa quá" - bà Đinh Thị Bình nói.

Bà Bình cho biết thêm, sáng nay, ông T. đã qua xin xác nhận của Tổ dân phố về việc NSƯT Vũ Mạnh Dũng qua đời để gia đình xin giấy chứng tử và lo hậu sự.

Theo cáo phó được gia đình nam nghệ sĩ phát đi, lễ tang của NSƯT Vũ Mạnh Dũng sẽ được tổ chức tại nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vào chiều mai 20/2.

Theo Trần Thanh/Dân Trí
Nguồn: https://dantri.com.vn/phap-luat/ha-noi-khoi-to-vu-an-nghe-si-uu-tu-vu-manh-dung-bi-sat-hai-20200219183239430.htm
...