NHỊP SỐNG

Được khuyên 'chơi lớn', ông Đoàn Ngọc Hải nói gì?

16/09/2020 - 08:01

Sau khi được một độc giả khuyên "chơi lớn", ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng "đã làm từ thiện thì lớn hay nhỏ đều cần’’.

Những ngày qua, hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải (SN 1969, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM) trong trang phục  giản dị cùng chiếc xe cứu thương rong ruổi khắp mọi miền Tổ quốc để chở bệnh nhân nghèo miễn phí khiến hàng triệu người cảm động.

Cảm phục trước tấm lòng vì người nghèo của ông Hải, độc giả Nguyễn Trung Thực (lái xe cứu thương cho một Trung tâm y tế tại Đà Nẵng) gửi đến Báo điện tử VTC News bài viết “Phải chơi lớn, anh Đoàn Ngọc Hải ạ”.

Trong bài viết, độc giả này góp ý ông Hải lập quỹ mang tên Đoàn Ngọc Hải rồi giữ vai trò là điều hành quỹ từ thiện, thuê 3 tài xế phụ trách 3 thành phố lớn của cả nước là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng để giúp đỡ các bệnh nhân nghèo.

Nam độc giả cho rằng, với cách làm này, ông Đoàn Ngọc Hải vừa có thể giúp đỡ được nhiều người hơn lại vừa có thể đảm nhận vai trò “người lo” thay cho cả “kho người làm".

Ông Đoàn Ngọc Hải một mình ôm vô lăng trên các cung đường chở bệnh nhân nghèo miễn phí.

Ông Đoàn Ngọc Hải một mình ôm vô lăng trên các cung đường chở bệnh nhân nghèo miễn phí.

Chiều 15/9, chia sẻ với PV VTC News, ông Đoàn Ngọc Hải gửi lời cảm ơn độc giả Nguyễn Trung Thực với những lời khuyên rất chân thành. Ông Hải cho rằng, ông làm từ thiện xuất phát từ cái tâm nên việc làm dù lớn hay nhỏ thì đều có ý nghĩa.

Chỉ cần là việc từ thiện, cách làm nào cũng có khả năng gây ảnh hưởng riêng.Ông Đoàn Ngọc Hải“Tôi xin cảm ơn độc giả đã có những chia sẻ như vậy, tuy nhiên có thể anh ấy chưa hiểu hết ý nghĩa việc làm từ thiện của tôi. Ngay như Mẹ Têrêsa là một nữ tu và nhà truyền giáo Công giáo Rôma người Ấn Độ gốc Albania còn trực tiếp chăm sóc, lau chùi các vết thương của bệnh nhân cơ mà... Đã làm từ thiện thì lớn hay nhỏ đều cần’’, ông Đoàn Ngọc Hải bày tỏ.

Về lời khuyên lui về làm tổng chỉ huy quỹ từ thiện rồi thuê các tài xế khác để chở bệnh nhân nghèo, ông Hải chia sẻ: “Chỉ cần là việc từ thiện, cách làm nào cũng có khả năng gây ảnh hưởng riêng. Thuê người về trả lương cũng đều do quỹ Đoàn Ngọc Hải, do nhân dân đóng góp, tôi không phải bỏ gì cả. Tuy nhiên, tôi không thích như vậy..., đơn giản thế thôi”. 

Về việc nhiều người lo cho sức khỏe của ông khi một mình ôm vô lăng chạy xe đường dài, ông Hải cười hiền chia sẻ "đủ sức khỏe để lái xe đường dài giống như các tài xế khác", bởi cách làm của ông xuất phát từ khoa học chứ không phải duy ý chí.

"Đều đặn 4h30 sáng, tôi dậy tập chạy bộ, sức bền của tôi ở giải vô địch marathon cự ly 42km đứng thứ 157/343 vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư tham dự ở Lý Sơn vừa qua. Lái xe đường dài, còn chạy bộ 42km hầu như không mấy ai làm được. Tất cả những việc tôi đang làm đều là dựa trên khoa học, không phải duy ý chí, có sức khỏe tôi mới lái được xe”, người đàn ông "rũ áo từ quan" chia sẻ.

Xe ông Đoàn Ngọc Hải đón bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đại Học Y, Hà Nội. (Ảnh: Đăng Khoa)

Xe ông Đoàn Ngọc Hải đón bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đại Học Y, Hà Nội. (Ảnh: Đăng Khoa)

Cũng theo ông Hải, từ khi chuyển nghề mới này, một ngày ông nhận tới hàng trăm cuộc gọi của người dân đến nỗi ngộp thở.

“Một ngày tôi nhận tới hàng trăm cuộc gọi. Tôi đang lái xe thế này sao nghe được, rất nguy hiểm, chỉ cần lơ là 1 giây là cả một vấn đề. Do đó, tôi mong muốn nếu bà con cần tôi giúp đỡ cứ nhắn tin tôi sẽ trả lời đầy đủ các tin nhắn của bà con”, ông Hải cho biết ông đang quay lại TP.HCM giải quyết một số công việc cá nhân, sau đó sẽ quay trở ra miền Bắc để tiếp tục hành trình đưa người nghèo về quê miễn phí.

“Tôi đã nhận lời chở miễn phí hài cốt liệt sĩ từ Long An về tỉnh Hà Nam vào ngày 1/11 tới đây, quãng đường khoảng 1.600km. Tôi đã hứa là sẽ làm”, ông Hải tâm sự.

Theo VTC NEWS
Nguồn: https://vtc.vn/duoc-khuyen-choi-lon-ong-doan-ngoc-hai-noi-gi-ar569788.html
...