NHỊP SỐNG

Đau nhói lòng cảnh cậu học trò hai lần lỗi hẹn với kì thi tốt nghiệp THPT

15/08/2020 - 07:08

Trong lúc bạn bè đang ngồi trong phòng thi tốt nghiệp THPT, Nhật phải nằm trên giường bệnh chịu đau đớn vì căn bệnh ung thư máu quái ác. Đến giờ em chỉ mơ ước mình được cầm tấm bằng THPT trên tay.

Cậu học trò hai lần lỡ hẹn với kỳ thi tốt nghiệp vì ung thư máu

Em Lê Hoàng Nhật (19 tuổi, ngụ thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) sinh ra trong gia đình có hai chị em, Nhật là con út trong nhà. Ngay từ nhỏ, Nhật được mọi người biết đến là một cậu bé rất thông minh, lanh lợi, lém lỉnh và rất đáng yêu.

 Nhật trước khi mắc bệnh là cậu học trò ngoan, giỏi được mọi người yêu quý

 Nhật trước khi mắc bệnh là cậu học trò ngoan, giỏi được mọi người yêu quý

Suốt 12 năm học, Nhật luôn nằm trong top những học sinh giỏi của nhà trường khiến bố mẹ em rất đỗi tự hào về cậu con trai. Vào cuối năm học lớp 12, Nhật đã nỗ lực học tập thật tốt nuôi ước mơ vào giảng đường đại học trở thành một kỹ sư tin học.

Tuy nhiên, trong một buổi đi dã ngoại với lớp để chia tay những tháng năm tuổi học trò, Nhật bất ngờ lên cơn sốt và được bạn bè lập tức đưa Nhật về nhà.

Cơn sốt không dứt, bố mẹ tức tốc đưa em đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thăm khám thì được chẩn đoán em bị thiếu máu trầm trọng. Nhật nhanh chóng được chuyển xuống Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP. HCM và được kết luận đang mắc phải căn bệnh ung thư máu.

 Cậu học trờ rất lém lỉnh, đáng yêu

 Cậu học trờ rất lém lỉnh, đáng yêu

Nghe bác sĩ nói, ông Lê Hồng Quân (bố em Nhật) đã không kìm nổi nước mắt, tất cả đều không tin đó là sự thật. “Tôi và cả gia đình rất sốc và không tin được, tại sao con trai tôi lại mắc căn bệnh ấy. Nhìn đứa con trai mà mình yêu thương nằm đấy lòng tôi đau xót hơn cả bị trăm ngàn mũi dao đâm”, ông Quân rơi nước mắt nghẹn ngào.

Ông kể, từ ngày mắc bệnh Nhật rất buồn nhưng vẫn không từ bỏ việc sẽ thi tốt nghiệp. Nằm trên giường bệnh Nhật vẫn nhắc bố mẹ gửi sách vở lên để ôn thi, em mong đến ngày thi sẽ được ra viện dự thi tốt nghiệp THPT cùng bạn bè.

“Nhật phát hiện bệnh khi chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là thi tốt nghiệp, cháu nó vẫn ao ước được dự thi. Bệnh phát nặng, chúng tôi phải đưa cháu vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM để tiêm thuốc đợt đầu tiên, sức khỏe Nhật không tốt nên bác sĩ không cho cháu về Đắk Lắk để dự thi”, ông Quân tâm sự.

 Suốt 12 năm em đều là học sinh Giỏi của trường

 Suốt 12 năm em đều là học sinh Giỏi của trường

Những ngày ấy, nhìn bạn bè đồng trang lứa được đi thi, được xét vào các trường Đại học, Cao đẳng... để thực hiện ước mơ, Nhật cảm thấy tủi thân và xót xa biết mấy. Trước nguyện vọng của con trai, ông Quân đã làm đơn gửi trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm để xin cho Nhật được đặc cách tốt nghiệp.

Tuy nhiên, sau đó Sở GD&ĐT Đắk Lắk có công văn trả lời, Nhật không đủ điều kiện để xét đặc cách tốt nghiệp vì thời gian bị bệnh quá 10 ngày so với quy chế của Bộ GD&ĐT.

Ông Quân đã an ủi động viên con trai năm nay lỡ thi thì sang năm sẽ dự thi để quyết lấy được tấm bằng tốt nghiệp THPT. Nhật tiếp tục những chuỗi ngày tháng đi đi về về giữa Đắk Lắk và TP HCM để chữa bệnh. Những đợt vào thuốc đau đớn đến quặn người nhưng Nhật vẫn không một lần than vãn, khi đau đớn quá sức thì em chỉ nằm một chỗ, bặm môi cố gắng kìm nén nỗi đau bệnh tật.

 Bạn bè đến để động viên Nhật cố gắng vượt qua bệnh tật

 Bạn bè đến để động viên Nhật cố gắng vượt qua bệnh tật

Những lúc cơ thể dịu hơn một chút, Nhật lại lấy sách vở ra để ôn tập quyết chí thi bằng được kỳ thi tốt nghiệp lần thứ 2.

Khi có thông tin đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Nhật đã nhờ người thân làm hồ sơ đăng ký thi tại điểm thi THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, việc ôn tập đã được em hoàn tất trong những tháng ngày trên giường bệnh.

Thế nhưng, mọi việc không như ý muốn, chỉ cách thời điểm thi 2 tuần, bệnh Nhật trở nặng em lại phải xuống Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP HCM để khám, truyền máu nhiều lần rồi được đưa về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và em vẫn không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2.

Nằm co ro trên giường bệnh, khi chúng tôi hỏi nguyện vọng, Nhật thều thào: “Em rất buồn và tủi thân lắm, 12 năm cố gắng học tập, em tự tin rằng mình đủ sức để vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nhưng cứ đến kỳ thi tốt nghiệp lại ngã bệnh không thể tham dự. Đến bây giờ, em vẫn ước được vào phòng thi một lần để có được bằng tấm bằng tốt nghiệp”.

Vừa dứt câu nói, Nhật nghẹn lại, nước mắt cậu học trò chực rơi nơi khóe mắt. Người bố vội nắm chặt lấy tay Nhật và nói ông tha thiết mong ngành giáo dục xem xét đặc cách tốt nghiệp cho con trai mình.

 Khi bạn bè ngồi trong phòng thi là lúc em đang nằm trên giường bệnh chịu bao đau đớn

 Khi bạn bè ngồi trong phòng thi là lúc em đang nằm trên giường bệnh chịu bao đau đớn

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, Nhật là học sinh giỏi 3 năm liền của trường. Sau khi làm thủ tục đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT thì Nhật ngã bệnh và phải nhập viện điều trị ung thư máu. Biết được thông tin, các thầy cô rất thương và đã hỗ trợ kinh phí để giúp em Nhật để điều trị bệnh với mong muốn em được khỏi bệnh để tham dự kỳ thi nhưng không ngờ bệnh tình ngày càng trở nặng.

“Trong tình trạng bệnh tình kéo dài, sự sống của Nhật rất mong manh, trường cũng mong có một ân huệ của ngành giáo dục để xem xét đặc cách tốt nghiệp, để em thỏa ước nguyện vọng cuối cùng trong cuộc đời mình”, ông Tùng chia sẻ.

Bán sạch tài sản để cứu con

Để chữa trị bệnh cho con, vợ chồng ông Quân đành phải vay mượn tiền bạc khắp nơi, ông bán cả 4 sào rẫy của gia đình đổ cả vào việc chạy chữa.

“Thực sự đến nay tiền bạc gia đình tôi đã cạn kiệt nhưng tôi không thể cứ để con chịu cảnh đau đớn thể xác khi không tiền chữa trị. Gia đình chỉ còn mỗi căn nhà, vợ chồng tôi dự định bán nốt để lo đợt chữa trị tới cho cháu”, ông Quân nghẹn ngào.

 Để cứu con trai cợ chồng ông Quân đã bán sạch tài sản, duy còn căn nhà cũng sắp phải bán đi

 Để cứu con trai cợ chồng ông Quân đã bán sạch tài sản, duy còn căn nhà cũng sắp phải bán đi

Ông Quân cũng bày tỏ mong muốn tấm lòng hảo tâm rộng lượng giúp đỡ Nhật có chi phí chữa bệnh. “Mỗi ngày nhìn con trai tiều tụy, sức khỏe suy kiệt từ 50kg chỉ còn 30kg, thương con mà gia đình hiện đã sạch tài sản nên tôi tha thiết mong mọi người giúp lấy cháu”, ông Quân khẩn khoản.

Bác sĩ Nguyễn Viết Luân - Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, cho biết: Bệnh nhân Nhật đã nhập viện được khoảng 1 tuần nay, vô viện trong tình trạng thiếu máu mãn mức độ nặng trên nền bệnh ung thư máu. Sau khi được truyền 4-5 đơn vị máu, hiện tại tình trạng bệnh nhân tạm ổn nhưng phải điều trị lâu dài và truyền máu liên tục.

 Nhật mơ ước một lần cầm được tấm bằng tốt nghiệp THPT trong tay

 Nhật mơ ước một lần cầm được tấm bằng tốt nghiệp THPT trong tay

“Ở đây chúng tôi điều trị triệu chứng và truyền máu cho bệnh nhân, nếu có tình trạng nhiễm trùng thì sẽ dùng kháng sinh để điều trị. Để điều trị triệt để thì phải tiến hành hóa trị, ghép tủy cho bệnh nhân. Kinh phí để điều trị có thể lên đến hàng tỷ đồng”, bác sĩ Luân thông tin.

Chia tay Nhật, hình ảnh cậu học trò ốm yếu, xanh xao đến tiều tụy nhưng vẫn khát vọng mãnh liệt được sống, được một lần cầm lấy tấm bằng tốt nghiệp trong tay để thỏa nguyện mong ước vẫn in hằn trong tâm trí chúng tôi.

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/dau-nhoi-long-canh-cau-hoc-tro-hai-lan-loi-hen-voi-ki-thi-tot-nghiep-thpt-20200812215817363.htm
...