NHỊP SỐNG

Đau nhói lòng cảnh 2 đứa trẻ song sinh khát sữa bên người mẹ mắc u não

06/08/2020 - 08:16

3 tuần sau ca phẫu thuật cấp cứu bắt con, chị Doan phải mổ u màng não. Trải qua 2 ca phẫu thuật liên tiếp, người mẹ này đã kiệt sức. Không có sữa mẹ, 2 đứa trẻ chưa đầy 3 tháng tuổi cứ ngằn ngặt khóc.

Về thôn Thận Trại, xã Yên Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam thăm gia đình chị Lê Thị Doan (33 tuổi), vừa đến đầu ngõ, tiếng trẻ khóc ngằn ngặt mãi không thôi, khiến chúng tôi nghe mà thắt ruột, thắt gan.

 Sau sinh mổ, người mẹ phải phẫu thuật u não, nên 2 đứa trẻ song sinh này chưa được hưởng giọt sữa mẹ nào

 Sau sinh mổ, người mẹ phải phẫu thuật u não, nên 2 đứa trẻ song sinh này chưa được hưởng giọt sữa mẹ nào

Bước chân vào nhà, những gì được thấy càng khiến chúng tôi khó mà cầm lòng mình được: Người mẹ trông khá mệt mỏi, gương mặt tiều tụy, thiểu não đang đánh vật với 2 đứa trẻ song sinh chừng 3 tháng tuổi đang thi nhau khóc.

Vừa gắng sức nựng con, chị Doan vừa nói với chúng tôi, giọng chị nhỏ, yếu nên phải ghé tai thật sát tôi mới nghe được, chị bảo: “Em đang chờ bố các cháu đi mổ lợn thuê về để lấy tiền mua sữa cho con. Nhưng 2 đứa đói bụng khóc quá, em bảo chị nó chạy ra ngoài quán mua chịu vỉ sữa".

Vừa dứt lời, cô con gái lớn của chị cũng cầm về vỉ sữa tươi trên tay. Sau khi được ăn, 2 đứa trẻ đã thôi khóc. Đặt 2 con trên cái chiếu trúc trải giữa nhà, chị Doan nghẹn ngào tâm sự, khi chị mang bầu rất vất vả, thường xuyên dọa xảy thai, nên chị phải nằm treo chân suốt thai kỳ. Do sức khoẻ yếu nên không sinh thường được, chị phải sinh mổ cấp cứu ở tuần 38. Sau sinh các cháu đều phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt tới hơn nửa tháng.

 Nhà quá khó khăn, không có đủ tiền mua sữa cho con, nên 2 bé cứ thường xuyên ngằn ngặt khóc vì đói

 Nhà quá khó khăn, không có đủ tiền mua sữa cho con, nên 2 bé cứ thường xuyên ngằn ngặt khóc vì đói

Khi mẹ con chị xuất viện về nhà mấy hôm thì thấy đau đầu dữ dội và đi khám ở bệnh viện tỉnh, sau đó bác sĩ chuyển cấp cứu lên bệnh viện Bạch Mai gấp trong đêm và phải mổ u não liền sau đó. 2 đứa trẻ vì thế cũng chưa được một lần hưởng dòng sữa mẹ nào cả.

Nói đến đây thì chị Doan bật khóc, rồi đưa 2 tay ôm đầu. Đứa con gái 11 tuổi (Lê Thị Diệu Linh) vội chạy tới đỡ mẹ nằm xuống. Vừa bóp tay, bóp chân cho mẹ, Diệu Linh cho biết, từ ngày mẹ của em đi viện mổ não trở về thì thường hay đau đầu và lên cơn co giật.

Sau một hồi được con gái chăm sóc, vẫn giọng thều thào chị Doan tâm kể tiếp, ngày chị lên bàn mổ cấp cứu vì khối u trong não đã quá to không thể trì hoãn thì ở nhà 1 bé lại lên cơn sốt, gia đình vội vàng đưa bé nhập bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Cũng vì hoàn cảnh quá khó khăn, nên khi căn bệnh viêm phổi bé tạm đỡ, gia đình lại xin bé về nhà uống thuốc theo đơn.

 Sau ca phẫu thuật cấp cứu trở về, chị Doan vẫn hay bị đau đầu và lên cơn co giật, nguy cơ căn bệnh tái phát bất cứ khi nào

 Sau ca phẫu thuật cấp cứu trở về, chị Doan vẫn hay bị đau đầu và lên cơn co giật, nguy cơ căn bệnh tái phát bất cứ khi nào

Cùng lúc vợ phẫu thuật não, rồi con nhập viện cấp cứu. Gánh nặng cuộc sống đè nặng lên đôi vai người chồng thuần nông Lê Văn Sơn. Anh Sơn làm quần quật suốt ngày, từ 3 giờ sáng tất tưởi đi mổ lợn, nhưng đến lo cái ăn cho cả nhà vẫn còn chật vật.

Nay vợ, con gặp nạn, không còn cách nào khác, anh đành phải vay nợ khắp nơi… Các khoản nợ vì thế mà cứ chồng chất, trong khi 2 đứa con nhỏ thì ngằn ngặt khóc vì khát sữa, còn tính mạng người vợ thì vẫn hết sức mong manh.

“Bác sĩ bảo khối u trong não của em dù đã được phẫu thuật, nhưng em phải tái khám và uống thuốc đều đặn, không thì nó có thể tái phát bất cứ lúc nào, do lúc trước để to quá nên có nhiều di chứng, chưa nói trước được điều gì cả.

Mấy tháng qua, nhà em vay nhiều lắm rồi, bố mẹ chồng cũng đã cắm nhà cho vợ chồng em vay. Giờ đến sữa cho 2 đứa trẻ em còn không lo nổi, em biết lấy gì để chữa bệnh tiếp đây…”, nói rồi chị Doan đưa đôi mắt đỏ hoe nhìn các con đầy bất lực.

 Gương mặt thiểu não, tỏ rõ sự bất lực của người mẹ tội nghiệp

 Gương mặt thiểu não, tỏ rõ sự bất lực của người mẹ tội nghiệp

Trao đổi với bà Đặng Thị Bắc, Trưởng thôn Thận Trại, bà Bắc cho biết: “Hoàn cảnh chị Doan hiện là đặc biệt khó khăn ở địa phương. Chị Doan mắc bệnh trọng, lại nuôi 2 con sinh đôi rất vất vả. Thu nhập cả nhà chủ yếu trông vào công việc đi mổ lợn của người chồng.

Qua đây, là đại diện chính quyền địa phương, tôi tha thiết nhờ quý báo cùng các nhà hảo tâm dang tay cứu giúp cho gia đình chị Doan. Giúp họ vơi đi phần nào khổ cực. Giúp cho chị ấy được tiếp tục chữa bệnh để còn chăm sóc 2 con nhỏ...”

 Mong rằng sẽ có nhiều nhà hảo tâm dang tay cứu giúp 2 đứa trẻ vô tội!...

 Mong rằng sẽ có nhiều nhà hảo tâm dang tay cứu giúp 2 đứa trẻ vô tội!...

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/dau-nhoi-long-canh-2-dua-tre-song-sinh-khat-sua-ben-nguoi-me-mac-u-nao-20200803154550718.htm
...