NHỊP SỐNG

Chấn động đường dây bác sĩ "chạy" bệnh án tâm thần cho tội phạm: Đề nghị Bộ Y tế xem xét quy trình

10/08/2018 - 14:11

Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo vụ việc "làm giả bệnh án tâm thần cho tội phạm" với Bộ Công an để đề xuất, kiến nghị với Trung ương chỉ đạo Bộ Y tế xem xét quy trình cung cấp bệnh án tâm thần.


Ảnh minh họa


Công an Hà Nội vừa thông tin về việc điều tra vụ án làm giả bệnh án tâm thần để trốn tránh việc xử lý của các cơ quan bảo vệ pháp luật. Theo đó, có 78 hồ sơ bệnh án tâm thần được làm giả. Trong số này có 41 hồ sơ mang tên các đối tượng giang hồ.

Việc làm giả hồ sơ bệnh án không phải là vấn đề mới phát sinh, chỉ vì muốn trốn tránh việc điều tra, truy tố, xét xử của các cơ quan thực thi pháp luật mà nhiều đối tượng đã sử dụng thủ đoạn nhờ đến các cá nhân hỗ trợ làm hồ sơ bệnh giả.

Liên quan vấn đề này, chia sẻ với phóng viên, một lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, qua vụ án, Công an TP Hà Nội nhận thấy hành vi của các đối tượng phạm tội không những vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp, mà còn bao che, tiếp tay, tạo điều kiện để các đối tượng hoạt động phạm tội công khai, lộng hành nhưng vẫn trốn tránh được việc xử lý của các cơ quan thực thi pháp luật.

"Hành vi trên gây khó khăn cho công tác điều tra, truy tố, xét xử, gây nguy hại cho xã hội và bức xúc trong dư luận. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ báo cáo vụ việc lên Bộ Công an để đề xuất, kiến nghị với Trung ương chỉ đạo Bộ Y tế có giải pháp kiểm tra, chấn chỉnh công tác quản lý, xem xét quy trình cung cấp bệnh án tâm thần", vị này nói.

Công an TP Hà Nội đề nghị các các y, bác sĩ, nhân viên các bệnh viện tâm thần nêu cao y đức, không tiếp tay, bao che cho các hành vi vi phạm pháp luật, bởi mọi hành vi vi phạm pháp luật đều phải bị xử lý trước pháp luật.

Công an TP cũng đề nghị người dân phát hiện, chủ động phản ánh, cung cấp thông tin cho cơ quan công an về các trường hợp nghi ngờ các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật có bệnh án tâm thần giả để trốn tránh trách nhiệm hình sự.

Theo Theo: Báo Lao Động
Nguồn:
...