NHỊP SỐNG

Cảm động lá thư con gái nhỏ gửi bố làm nhiệm vụ chống dịch ở khu cách ly

15/08/2020 - 06:29

Bố đi làm nhiệm vụ cả tháng trời ở khu cách ly, cô con gái nhỏ học lớp 3 nhớ bố nên viết “tâm thư” động viên bố với những lời hỏi thăm xúc động, đồng thời nhắn nhủ bố chăm sóc mọi người thật tốt…

Bức “tâm thư” của con gái học lớp 3 gửi bố là Thượng úy Lương Hưng Lộc - cán bộ thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đại Lộc - làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 cả tháng chưa về làm nhiều người rất xúc động.

 

 

 Bức tâm thư đầy cảm động của con gái học lớp 3 gửi bố là Thượng úy Lương Hưng Lộc - cán bộ thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đại Lộc – đang làm nhiệm vụ ở khu cách ly

 Bức tâm thư đầy cảm động của con gái học lớp 3 gửi bố là Thượng úy Lương Hưng Lộc - cán bộ thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đại Lộc – đang làm nhiệm vụ ở khu cách ly

Bức tâm thư của con gái nhỏ chia sẻ với lời lẽ mộc mạc nỗi nhớ ba đi làm nhiệm vụ chống dịch hơn 1 tháng chưa về thăm nhà. Trong thư con viết: “Ba kính yêu của con! Hơn một tháng rồi ba không về nhà nhỉ. Con nghe mẹ bảo là ba bận công tác phòng, chống dịch bệnh không thể về.

Ba ơi, con nhớ ba rất nhiều! Ba ở bên đó có khỏe không? Ở nhà mẹ và các con khỏe lắm. Con nhớ lúc ba ở nhà, ba hay chơi trò máy bay với chị em con rất vui mà giờ ba đi công tác rồi. Ba ơi, con nhớ ba nhiều lắm nhưng không sao, ở nhà con chơi cùng em cũng vui lắm, nên ba đừng lo nhé.

Con xem thời sự trên tivi thấy tình hình dịch bệnh ngày càng tăng, ba nhớ đeo khẩu trang, sát khuẩn và giữ gìn sức khỏe làm việc ba nhé. Công việc của ba bên khu cách ly đó như thế nào? Có vất vả không? Ba hãy chăm sóc cho mọi người tốt nha. Đến lúc hết dịch thì về nhà với chúng con. Ba yên tâm đi, chúng con và mẹ luôn ở bên cạnh ba, cổ vũ tinh thần cho ba. Ba ơi cố lên?

Con mong dịch bệnh mau hết để ba về với chúng con. Cho con gửi lời thăm và chúc sức khỏe đến mọi người nơi ba công tác. Chúng con yêu ba rất nhiều!

 Những ngày qua, hàng chục công dân ở các khu cách ly tại huyện Đại Lộc đã hoàn thành thời gian cách ly và trở về gia đình. (Ảnh: Phạm Đức Công)

 Những ngày qua, hàng chục công dân ở các khu cách ly tại huyện Đại Lộc đã hoàn thành thời gian cách ly và trở về gia đình. (Ảnh: Phạm Đức Công)

Trung tá Phạm Đức Công (Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm chính trị, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đại Lộc) chia sẻ: “Những ngày cuối tháng 7/2020, toàn thể nhân dân huyện Đại Lộc bước vào công cuộc chống dịch lần thứ 2 kể từ sau đợt bùng phát dịch hồi đầu năm 2020.

Tưởng chừng như sau nhiều tháng im ắng, cơn đại dịch đã lùi xa, thế nhưng mọi người dân đất Quảng phải tạm gác công việc mưu sinh, đi học hành để làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19”.

Hàng trăm, hàng ngàn y bác sĩ trên khắp cả nước đều đang hết lòng hết sức cho nhiệm vụ chống dịch cấp thiết ở tuyến đầu thì quân đội, một lực lượng rất đáng tin cậy, yêu mến của chính quyền và nhân dân địa phương đã được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể tổ chức và vận hành các khu cách ly trên địa bàn huyện.

Trong khi Đại Lộc bất ngờ trở thành “tâm dịch” trên địa bàn tỉnh Quảng Nam thì hàng trăm, hàng ngàn y bác sĩ, nhân viên, lực lượng vũ trang trên toàn huyện đã thực hiện chủ trương “Chống dịch như chống giặc” gấp rút chuẩn bị mọi mặt để hoàn thành các khu cách ly sẵn sàng đón bà con nhân dân vào thực hiện cách ly y tế theo quy định. Bắt đầu từ đó, cán bộ, nhân viên của Ban Chỉ huy quân sự huyện như đã được lệnh bước vào một trận chiến mới.

Trung tá Phạm Đức Công nói: “Đằng sau những nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ đó cũng phải kể đến sự hi sinh thầm lặng của hậu phương gia đình. Chấp nhận nhìn người thân mình đi vào nơi “tâm dịch” để làm nhiệm vụ cao cả chính là chấp nhận đánh đổi nhiều thứ. Có những nỗi nhớ như vợ nhớ chồng, con nhớ cha, mẹ nhớ con... luôn đong đầy nhưng không thể giãi bày với ai. Vì hơn ai hết, gia đình luôn hiểu đất nước đang rất cần sự cống hiến của các anh”.

“Chỉ đôi dòng mộc mạc nhưng ấm lòng người chiến sỹ. Cầu chúc các anh luôn mạnh khỏe và công tác tốt trên một mặt trận rất mới mẻ. Cảm ơn các con và mẹ đã luôn đồng hành, quan tâm động viên hết mực”, Trung tá Phạm Đức Công chia sẻ.

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/xa-hoi/cam-dong-la-thu-con-gai-nho-gui-bo-lam-nhiem-vu-chong-dich-o-khu-cach-ly-20200814163305220.htm
...