NHỊP SỐNG

Bị kiểm tra nồng độ cồn, tài xế livestream hơn 1 tiếng đồng hồ

05/03/2021 - 11:24

Trước yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của CSGT, nam tài xế không chấp hành, dùng điện thoại phát trực tiếp trên Facebook hơn 1 tiếng đồng hồ với những lời lẽ không hay đối với cán bộ làm nhiệm vụ.

Ngày 5/3, tin từ Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cho hay, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, ông Hồ Tiến Thiệu vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính tгong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với ông Lương V.H. (36 tuổi, trú tại Tam Thanh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn).

 Tài xế H. không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của CSGT.

 Tài xế H. không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của CSGT.

Cụ thể, ông H. bị xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng với lỗi: điều khiển xe ô tô không có giấy phép lái xe; 600 nghìn đồng với 2 hành vi: điều khiển xe ô tô không mang theo giấy đăng ký xe và điều khiển xe ô tô không mang theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; 35 triệu đồng với hành vi: điều khiển xe ô tô không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ.

Tổng số tiền ông H. bị xử phạt là 40,6 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 14h45 ngày 15/2/2021, tổ công tác thuộc Phòng CSGT - Công an tỉnh Lạng Sơn làm nhiệm vụ tại Km 15 Quốc lộ 1A, địa bàn thị trấn Cao Lộc (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) phát hiện tài xế Lương V.H. điều khiển ô tô BKS 12A-145.28 không có giấy phép lái xe, không giấy đăng ký xe theo quy định, không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Tại thời điểm trên, trước dấu hiệu đã sử dụng rượu bia của tài xế, tổ công tác yêu cầu ông H. kiểm tra nồng độ cồn. Tuy nhiên, ông H. không những không chấp hành mà còn dùng điện thoại ghi hình, phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook hơn 1 tiếng đồng hồ với những lời lẽ không hay đối với cán bộ làm nhiệm vụ.

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/xa-hoi/bi-kiem-tra-nong-do-con-tai-xe-livestream-hon-1-tieng-dong-ho-20210305094504985.htm
...