NHỊP SỐNG

Bắt người cha bạo hành con ruột 4 tháng tuổi đến xuất huyết não, gãy 2 chân

12/02/2020 - 08:38

Tối 11/2, VKSND quận 9, TP HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Châu Minh Tiến (24 tuổi, ngụ phường Long Phước, quận 9) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, Công an quận 9, cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Châu Minh Tiến. Tiến là người đã bạo hành cháu C.M.K. (4 tháng tuổi, con ruột của Tiến) đến xuất huyết não, gãy 2 chân... khiến dư luận phẫn nộ.

   Cháu K. bị thương tích 37% và vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP HCM.

   Cháu K. bị thương tích 37% và vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP HCM.

Qua điều tra, khoảng 0h ngày 4/2, ông Châu Minh Hiếu (ngụ phường Long Phước, quận 9) đang ngủ tại nhà thì con ruột ông là Châu Minh Tiến bế theo cháu là C.M.K (sinh tháng 9/2019) đến gõ cửa và nói ông Hiếu đưa K. đi cấp cứu vì bị ngã.

Lúc này, ông Hiếu cùng Tiến đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để cấp cứu. Qua sơ cứu xác định cháu K. bị đa chấn thương, gãy xương đùi và chấn thương vùng trán trái trên đầu.

Làm việc với Công an, Tiến cho biết khoảng 20h ngày 3/2, đang ở nhà thì bà Lê Thị Lệ (21 tuổi, tạm trú phường Trường Thạnh, quận 9, mẹ cháu K.) mang cháu K. đến để gửi cháu. Lúc này, Tiến nói để Tiến trông cháu cho. Sau đó, bà Lệ đưa cháu cho Tiến rồi đi về.

Đến 23h, cháu K. thức dậy và khóc nên Tiến cho cháu uống sữa, nhưng cháu vẫn khóc nên Tiến dùng tay tát vào má và đánh vào mông cháu nhưng cháu vẫn tiếp tục khóc.

Trong cơn giận dữ, Tiến dùng tay đưa cái võng thật mạnh rồi giật lại bất ngờ dẫn đến việc cháu bé đang nằm trên võng bị té xuống đất khiến cháu bị nấc và khó thở. Sau đó, Tiến bế cháu rồi đưa qua nhà cha ruột là ông Hiếu để cùng cha mình đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Công an xác định cháu K. bị thương tích 37% và vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP HCM./.

Theo Báo Bảo vệ pháp luật
Nguồn: https://baovephapluat.vn/cong-to-kiem-sat-tu-phap/khoi-to/bat-nguoi-cha-bao-hanh-con-ruot-4-thang-tuoi-den-xuat-huyet-nao-gay-2-chan-82792.html
...