NHỊP SỐNG

Ăn mày mặt đen xuất hiện ở trường học, phụ huynh, học sinh Hà Nội lo sợ

09/12/2019 - 08:27

Nhiều phụ huynh, học sinh hoang mang lo sợ khi "ăn mày mặt đen" xuất hiện gần các trường học và có những hành động đáng nghi.

Vài ngày gần đây, mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh và thông tin về nhóm người mặc đồ đen, bôi đen mặt đến từng nhà ăn xin với thái độ hung hãn, đáng sợ ở một số địa phương. Thông tin khiến nhiều phụ huynh và học sinh hoang mang, lo lắng.

Tại Hà Nội, những người này có mặt ở nơi đông người, trong đó có cả các trường tiểu học và THCS ở quận Hà Đông.

Theo hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, dù xuất hiện ở đâu nhóm người đều có đặc điểm chung là mặt mũi đen nhẻm, mặc bộ đồ màu đen, đội mũ bảo hiểm màu đen, đi ủng đen, tay cầm chảo màu đen kèm theo đầu gà, xúc xích, xiên thịt nướng.

 Video: "Ăn mày mặt đen" tự ý mở cửa và tấn công chủ nhà khi bị ngăn cản (Nguồn video: Tran Ha My)

Khi xuất hiện ở nơi đông người, người mặt đen thường xin tiền và luôn có những hành vi bất thường. Nhiều người nghi ngờ nhóm người này có hành vi tiếp cận, dụ dỗ, có thể bắt cóc trẻ em nên chụp lại hình ảnh và đăng tải lên mạng xã hội để cảnh báo.

Chị Mỹ Hạnh, một người dân sinh sống ở phường Văn Quán (Hà Đông, TP Hà Nội) cho biết, cách đây vài ngày, chị có thấy một người đàn ông với bộ dạng khá "dị" xuất hiện gần trường Tiểu học Nguyễn Du (phường Văn Quán). Mặt anh ta đen thui, đầu đội mũ bảo hiểm, trong miệng ngậm một vật gì đó phồng to ở hai má. 

Một tay anh ta cầm chiếc xúc xích, cái đầu gà và tay còn lại cầm chiếc đĩa nhỏ màu đen, trong đó có tờ tiền mệnh giá 20.000 đồng chĩa phía mọi người xin tiền.

"Có người thấy anh ta kỳ dị nên rút tiền ra cho, còn lại hầu hết là hoảng sợ khi thấy người mặt đen. Nhất là các em học sinh hò hét bỏ chạy tán loạn mỗi khi thấy người đàn ông mặt đen" - chị Hạnh cho hay.

 Hình ảnh

 Hình ảnh "ăn mày mặt đen" được mọi người chụp lại đăng tải lên mạng xã hội.

Là phụ huynh có con học tại trường Tiểu học Nguyễn Du, anh Thế Tùng cho biết, lúc anh đưa đồ qua trường cho con thì gặp người đàn ông mặt đen cầm xúc xích hướng về học sinh. Tuy nhiên, khi thấy bộ dạng kỳ quái của người đàn ông này thì hầu hết mọi người đều hoảng hốt bỏ chạy.

"Một số người ở gần khu vực trường học cho rằng, người đàn ông kỳ quái này giống kẻ bắt cóc trẻ em nên tôi cũng như nhiều phụ huynh rất lo lắng. Con tôi cũng hoảng sợ khi gặp người này" - anh Tùng chia sẻ.

Không chỉ ở trường Tiểu học Nguyễn Du, "ăn mày mặt đen" còn xuất hiện ở trường THCS Yên Nghĩa, THCS Lê Lợi và nhiều trường khác trên địa bàn quận Hà Đông, khiến cha mẹ học sinh lo lắng cho con em mình.

Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ hành tung của nhóm người trên. Ngoài ra, cũng có những trường hợp đóng giả "ăn mày mặt đen" chụp hình đăng lên mạng Facebook để câu like gây hoang mang dư luận bị cơ quan chức năng xử lý.

Theo VTC News
Nguồn: https://vtc.vn/phu-huynh-hoc-sinh-ha-noi-lo-lang-vi-an-may-mat-den-xuat-hien-o-khu-vuc-truong-hoc-d514847.html
...