NHỊP SỐNG

2 ngày nữa, Hà Nội sẽ quyết định thời điểm đưa học sinh trở lại trường

19/02/2020 - 22:12

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trên cơ sở cập nhật tình hình dịch Covid-19, thành phố sẽ đưa ra quyết định có cho học sinh trở lại trường trong tuần cuối tháng 2 hay không.

Theo quyết định trước đó của Thành phố Hà Nội, học sinh Thủ đô được nghỉ học đến hết 23/2 để phòng dịch do virus corona. Về việc các em có trở lại trường sau thời hạn này hay không, chiều 19/2, tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, trên cơ sở cập nhật tình hình về dịch Covid-19, "thành phố sẽ đưa ra quyết định tại cuộc họp của Ban chỉ đạo vào chiều thứ 6 tuần này".

“Tất cả các biện pháp đã được chỉ đạo liên quan đến khử trùng, tiêu độc tại các cơ sở y tế, cơ sở giáo dục, yêu cầu thực hiện một cách nghiêm túc. Trên tinh thần, chỉ khi nào người dân, bố mẹ học sinh yên tâm hoàn toàn, chúng ta cảm thấy yên tâm hoàn toàn, đảm bảo sức khoẻ người dân cũng như sức khoẻ của các cháu thì mới quyết định đến trường”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: Thành Trung)

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: Thành Trung)

Chủ tịch TP Hà Nội cũng đề nghị Sở Du lịch kiểm soát tốt những người từng đi qua vùng dịch muốn nhập cảnh Việt Nam, đề phòng trường hợp đi đường vòng sang nước khác rồi mới nhập cảnh: "Với những hành khách có điểm đầu là các vùng dịch, điểm đến là Việt Nam, cần thông báo cho chính quyền thành phố nắm bắt".

Sở Y tế được yêu cầu tiếp nhận chuyển giao quy trình khám chữa bệnh cho 16 bệnh nhân Covid-19 của Việt Nam để phổ biến tới tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn.

“Sở Y tế nên làm việc với các chuyên gia WHO nhằm cập nhật các giải pháp, phương pháp chữa của các nước để vận dụng. Có thế mới biết được cần những vật tư tiêu hao gì và cần biện pháp gì để xét nghiệm nhanh”, Chủ tịch Hà Nội nói và cho biết, trong 584 trạm y tế được rà soát ở Hà Nội, 527 trạm đạt chuẩn, có thể bố trí phòng, giường bệnh để cách ly. Việc cách ly ngay tại tuyến cơ sở sẽ giảm sự đi lại, giảm nguy cơ mầm bệnh lây lan.

Trước khi kết thúc cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu quận, huyện, thị xã, các sở, ngành vẫn phải chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, tới 15h ngày 19/2, thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19. Có 74 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 đang được giám sát tại bệnh viện.

Theo VTC News
Nguồn: https://vtc.vn/tin-nhanh-24h/2-ngay-nua-ha-noi-se-quyet-dinh-thoi-diem-dua-hoc-sinh-tro-lai-truong-ar528727.html
...