NHÀ ĐẸP

Ý tưởng trang trí nội thất theo phong cách tối giản

03/08/2022 - 16:15

Ngày nay, phong cách tối giản trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Phòng ngủ tối giản với đầu giường tối giản

Trang trí tối giản hiện đại có thể áp dụng dễ dàng nhất trong phòng ngủ, bởi đây là nơi mà bạn dành thời gian để nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc. Do đó, chúng cần được trang trí một cách cẩn thận, vừa mang phong cách tối giản, vừa đầy đủ nội thất cho căn phòng. Bắt đầu với một tủ đầu giường chất lượng; tìm kiếm các đường nét rõ ràng, ngăn kéo đơn giản, rộng rãi, hoàn thiện và đồng màu. Thay vì sử dụng hai tủ đầu giường ở mỗi bên giường, bạn nên chọn một và thay thế tủ đầu giường thứ hai bằng đèn sàn tiết kiệm không gian. Cuối cùng, hãy xem xét một tác phẩm nghệ thuật tối giản phía trên tủ đầu giường để tạo sự cân bằng.

Bàn cà phê tối giản cho phòng khách

Đó là nơi các vị khách của bạn sẽ tụ tập, vì vậy hãy biến nó thành trung tâm cho phong cách thiết kế nội thất nhẹ nhàng và đơn giản. Chọn kiểu trang trí mặt bàn thanh thoát cho bàn cà phê, chẳng hạn như bình thủy tinh màu có cành hoa hoặc một bức tượng nhỏ trừu tượng. Đối với chất liệu bàn, hãy thử gỗ, kim loại hoặc kính với các cạnh thẳng và bề mặt nhẵn. Nếu bạn có một giá sách trong cùng một phòng, hãy đảm bảo các vật liệu phù hợp với nhau để có sự gắn kết đẹp mắt.

 Ảnh minh hoạ 

 Ảnh minh hoạ 

Bàn ăn tối giản

Bàn ăn tối giản chỉ bao gồm những đồ dùng thực sự cần thiết. Nó được dùng để phục vụ đồ ăn, khiến cho các vị khách cảm thấy thoải mái và cung cấp chỗ để đồ thủy tinh, bình hoa và thậm chí một số vật trang trí nhỏ khác. Đối với phong cách trang trí tối giản, chất lượng hơn số lượng. Nếu ngân sách buộc bạn phải đưa ra quyết định giữa kích thước và chất liệu, hãy chọn thiết kế nhỏ hơn hoặc tự làm bằng chất liệu sang trọng hơn, chẳng hạn như gỗ thông hoặc gỗ sồi.

Ghế quầy bar tối giản

Đồ uống sau giờ làm việc không nhất thiết phải ở quán rượu hay quán bar, mà có thể ở ngay tại nhà với một hoặc hai người bạn - với điều kiện bạn đã có đồ đạc cho nó! Phong cách tối giản dễ mua và thiết lập, chiếm ít không gian và tạo chỗ ngồi thoải mái. Hãy thử thiết kế không lưng hoặc thiết kế bằng gỗ để tạo ra một quầy bar tại nhà vừa đơn giản, ấm cúng nhưng cũng mang vẻ phong trần và hiện đại.

Bàn cuối tối giản cho phòng ngủ và phòng khách

Bàn cuối là người bạn đồng hành tuyệt vời với ghế sofa, và nếu bạn thực sự thích thú với phong cách tối giản, thậm chí chúng có thể thay thế bàn cà phê. Bạn cuối có diện tích khá nhỏ, vì thế chúng sẽ không chiếm quá nhiều không gian trang trí của bạn.  

Ghế dài tối giản

Những chiếc ghế dài sẽ là lựa chọn thay thế cho những chiếc sofa trong phong cách tối giản. Đặc biệt điều này có thể áp dụng ở những lối vào nhỏ hoặc những căn hộ nhỏ không có quá nhiều diện tích. Tuy nhiên, khi lựa chọn ghế băng, bạn nên xem xét những chiếc ghế dài có lưng tựa tạo sự thoải mái cho khách.

Trang trí giường tối giản

Thiết kế tối giản sẽ không theo đuổi phong cách hoa văn cầu kì hoặc rối mắt. Do đó, đối với giường ngủ, bạn nên lựa chọn những chiếc giường có hai bên thẳng, không uốn lượn hoặc có hoa văn quá rườm rà. Phần tự lưng cũng nên được thiết kế phẳng, tránh đường nét. Tương tự, thiết kế chân giường thẳng nhưng vẫn tạo ra sự mềm mại là điều cần thiết nếu bạn muốn theo đuổi phong cách tối giản. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn gam màu trung tính cho giường ngủ của mình để hài hoà với mọi thứ trong phòng ngủ.

 Ảnh minh hoạ 

 Ảnh minh hoạ 

Tủ bên tối giản

Mặc dù bạn có thể muốn phòng căn của mình trở nên thông thoáng và rộng rãi nhất có thể, nhưng hãy cân nhắc rằng bạn cần một khu vực để lưu trữ đồ ăn cũng như dụng cụ nấu ăn. Giải pháp là tủ đựng đồ tối giản, không chiếm nhiều diện tích, cung cấp cho bạn khả năng lưu trữ cần thiết và phù hợp với tâm lý sống đơn giản. Bắt đầu với một chút cây xanh đơn giản để có một sự rung cảm hoàn chỉnh.

Đảo bếp tối giản

Giống như tủ bếp, ý tưởng về đảo bếp có thể chiếm nhiều diện tích sàn hơn bạn muốn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm diện tích sàn nhà, bạn sẽ phải sở hữu một chiếc đảo bếp di động. Vì vậy, hãy tìm những thiết kế nhỏ gọn, di động với các tổ chức thông minh để tạo ra sự đơn giản nhất có thể. Bên trên, hãy đảm bảo đặt các thiết bị chiếu sáng - ánh sáng được bổ sung sẽ làm sáng không gian tổng thể để tạo cảm giác tươi mới, rộng lớn hơn và thoáng mát hơn./.

Theo VOV.VN
Nguồn: https://vov.vn/doi-song/nha-dep/y-tuong-trang-tri-noi-that-theo-phong-cach-toi-gian-post954574.vov
...