NHÀ ĐẸP

Sau 10 năm ở trọ, cặp vợ chồng xây được ngôi nhà vừa xinh vừa thoáng, thiết kế mặt tiền có một không hai

18/02/2021 - 16:15

Mặt tiền ngôi nhà thiết kế theo các hình chữ U, chữ O trông dễ thương như nhà của Doraemon.

Chị Phạm Hồ Như Thuỷ và chồng kết hôn sau 4 năm ra trường và cùng lập nghiệp từ hai bàn tay trắng.

Mua đất xây nhà với anh chị giống như 1 cái duyên. Sau khi chị sinh bé đầu lòng, còn đang nghỉ cữ ở quê thì chồng chị báo tình cờ tìm được miếng đất nhỏ gần trung tâm và đã xoay sở được tiền đặt cọc rồi: “Ngày con đầy tháng, mình ẵm con theo ra lại Đà Nẵng để hoàn thành nốt thủ tục mua bán cũng như vay tín chấp. Lúc ấy mới thực sự tin là hai vợ chồng mình đã có được miếng đất hằng ao ước”, chị chia sẻ.

Mua đất xong anh chị lên kế hoạch xây nhà luôn vì thuê phòng trọ bất tiện cho con nhỏ, chi phí thuê cũng tốn kém. Do ngân sách đã dồn hầu hết vào việc mua đất nên anh chị tính chỉ xây 1 căn nhà nhỏ, ấm cúng. Chị kể rằng: “Một hôm mình tình cờ bắt gặp một mẫu nhà với phong cách mới lạ, mặt tiền thiết kế theo các hình chữ U, chữ O, mình mới nói với chồng mình: 'Sao trông ngôi nhà này cứ dễ thương như nhà của Doraemon vậy nhỉ?'. Ai ngờ chồng mình phát triển ý tưởng theo hướng đó thật”.

 

 

 Mặt tiền ngôi nhà

 Mặt tiền ngôi nhà

 

 

 

 

 

Với diện tích là 4,5x11m, chị chọn phong cách tối giản nhưng tối ưu công năng để tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng. Ngôi nhà có tông chủ đạo là trắng - vàng. Vì muốn gần gũi với thiên nhiên nên cầu thang, tủ áo âm tường, các tủ nhỏ trong nhà cho đến bàn ghế, cửa, đèn thả trần… đều dùng những vật liệu như gỗ, mây, tre… Và để ngôi nhà luôn ngập tràn ánh sáng, chị bố trí những ô cửa kính và những khoảng giếng trời.

Do kinh phí eo hẹp nên vợ chồng chị Thủy đã cắt giảm bớt những hạng mục không cần thiết và cân đối lại nội thất trong nhà. Tổng chi phí xây dựng và hoàn thiện căn nhà chỉ hết 970 triệu đồng. Đơn vị thiết kế là Danahouse và thời gian thi công trong vòng 4 tháng.

 Phòng khách đơn giản, ấm cúng

 Phòng khách đơn giản, ấm cúng

 

 

 

 Khu vực bếp và bàn ăn

 Khu vực bếp và bàn ăn

 

 

 

 

 

Sau khi có nhà mới, cuộc sống của gia đình cũng thoải mái hơn rất nhiều vì chính bản thân ngôi nhà chứa đựng những gì mà vợ chồng chị và cả con gái đều yêu thích. Vợ chồng chị thường nói: Giai đoạn này con cần có môi trường tốt để phát triển, may mà hiện tại anh chị không còn phải ở trọ, gói ghém tất cả trong không gian gò bó chật chội nữa. Nhà tuy có diện tích khiêm tốn nhưng vẫn đảm bảo đủ công năng, thoáng mát và hiện đại.

Sau khi hoàn thiện, căn nhà vượt ngoài những gì mình mong đợi bấy lâu. Thế là chấm dứt quãng thời gian hơn 10 năm ở trọ. Chồng mình còn làm một tấm biển gỗ, lấy tên con gái đặt cho ngôi nhà của mình: 'Mia’s House' mang ý nghĩa về một hạnh phúc vẹn tròn. Mặc dù xây nhà xong vợ chồng mình vẫn đang phải vay nợ nhưng ngẫm ra thì ai làm nhà mà không nợ nần. May mà cái duyên tới, giờ vợ chồng mình mới có nhà cửa đàng hoàng, chứ nếu cứ chờ tích cóp đủ mới xây thì chẳng biết bao giờ mới có nhà”, chị chia sẻ.

 Phòng ngủ của bố mẹ

 Phòng ngủ của bố mẹ

 

 

 

 Phòng ngủ của con

 Phòng ngủ của con

 

 

 

 Góc học tập và làm việc hướng ra ban công xanh mát

 Góc học tập và làm việc hướng ra ban công xanh mát

 

 

 

 

 

 Tầng thượng là góc đọc sách khá chill

 Tầng thượng là góc đọc sách khá chill

 

Theo TỔ QUỐC
Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/sau-10-nam-o-tro-cap-vo-chong-xay-duoc-ngoi-nha-vua-xinh-vua-thoang-thiet-ke-mat-tien-co-mot-khong-hai-2202117271426404.htm
...