NHÀ ĐẸP

Những món đồ đã qua sử dụng mà bạn nên mua

05/08/2022 - 16:15

Thật thú vị khi đi đến một cửa hàng đồ cổ hoặc chợ trời và dành thời gian tìm kiếm các món đồ trang trí cho căn nhà của bạn. Để giúp bạn sắp xếp hợp lý việc mua sắm đồ cũ của mình, bạn có thể tham khảo tám loại mặt hàng trang trí cũ dưới đây.

1. Chụp đèn

Mỗi phòng đều cần một hoặc hai chiếc đèn và chụp đèn chắc chắn đáng để thêm vào danh sách mua sắm của bạn. Bạn vẫn có thể nhận được ưu đãi tốt hơn nhiều đối với chụp đèn đã qua sử dụng chất lượng cao so với chụp mới. Bạn cũng có thể tìm thấy một số thiết kế và hình dạng chụp đèn thực sự đặc biệt để nâng cấp một chiếc đèn rất cơ bản và rẻ tiền thành một món đồ trưng bày với chi phí rất thấp.

2. Tranh ảnh vẽ

Những người đam mê nghệ thuật sẽ luôn muốn sở hữu nhiều tranh in và tranh vẽ. Tại sao không tiếp tục và mở rộng bộ sưu tập của bạn bằng việc sưu tầm một số đồ cũ? Bạn có thể tìm kiếm các tác phẩm nghệ thuật cổ điển hoặc chỉ đơn giản là mua các tác phẩm để trưng bày, nhưng đôi khi tất cả các tác phẩm nghệ thuật cần là một khung mới để tạo cho nó một cái nhìn mới mẻ. 

 

 

3. Đèn treo tường 

Không gì quyến rũ hơn một phòng ngủ với đèn treo tường cổ điển; bạn có thể lựa chọn kích thước phù hợp với không gian riêng của bạn. Những chiếc đèn treo tường cũ thường rất điêu khắc và giá cả phải chăng hơn đồng thời chúng cũng sẽ tô điểm sắc cổ điển cho căn phòng của bạn. Một điểm cần lưu ý nữa là bạn nên chọn đèn treo tường có gam màu hoặc thiết kể nổi bật bởi  chúng có thể là yếu tố khiến căn phòng của bạn trở nên rộng hơn hoặc nhỏ đi. 

4. Thảm

Lựa chọn thảm đã qua sử dụng đòi hỏi bạn cần phải có sự xem xét và kiểm tra kĩ lưỡng. Trước khi bạn mua, hãy nhớ xem xét chi tiết về bất kỳ chỗ bị mòn, lỗ, vết rách, vết bẩn hoặc sửa chữa nào. Kiểm tra xem cạnh hoặc rìa còn nguyên vẹn hay không. Và đảm bảo độ dày của tấm thảm phù hợp với nơi bạn định sử dụng. Đảm bảo màu sắc trung thực và phù hợp với từng gian phòng của bạn. 

 

 

 5. Đồ trang trí cổ điển 

Phụ kiện thường là điểm nhấn hoàn thiện cho không gian, vì vậy khi bạn nhìn thấy một món đồ mình yêu thích, hãy mua chúng. Những món đồ đó có thể là những hộp nghệ thuật thú vị, hộp đựng giấy lụa hoặc những bức tượng nhỏ trên bàn. Những chiếc bát nhỏ, bình hoa, lọ gốm và những món đồ nhỏ nhắn khác cũng đáng để thử. Tuy nhiên, khi lựa chọn những món đồ nhỏ, bạn nên xem xét kĩ lưỡng về màu sắc, kích thước và sự nguyên vẹn của chúng, nếu như chiếc bình hoa của ban bị nứt một vết nhỏ, chắc chắn chúng sẽ bị hỏng rất nhanh chóng hoặc có thể bị vỡ ngay trên đường về nếu chúng bị va đập mạnh.

6. Phụ kiện quầy bar

Xe bar của bạn có thể làm mới một chút. Các cửa hàng đồ cũ thường có những tác phẩm giải trí kỳ quái nhưng rất lý tưởng để trưng bày. Làm nổi bật giỏ hàng quán bar của bạn với việc bổ sung một thùng rượu sâm banh cổ điển, một khay phục vụ bằng đồng, một bộ đế lót ly sang trọng và một dụng cụ khui chai độc đáo. Đây là một cách tuyệt vời để thêm cá tính cho quầy đồ uống của bạn và phân biệt xe đẩy ở quầy bar của bạn với những người khác!

7. Sách

Việc mua những cuốn sách bìa cứng hoàn toàn mới có thể gây tốn kém cho ngân sách của bạn, đặc biệt nếu bạn chủ yếu muốn mua những cuốn sách này cho mục đích trang trí. Nhiều cửa hàng cổ điển trực tuyến bán bìa cứng sẽ làm sống động kệ hoặc bàn cà phê của bạn ngay lập tức. Hơn nữa, chúng chỉ được bán với giá chỉ bằng một phần nhỏ so với giá nhãn dán của họ. Và nếu một cuốn sách có một chút mòn, đừng để điều đó ngăn cản bạn, bạn có thể xếp chúng theo tầng hoặc xếp khéo léo theo một cách nào đó để che đi phần mòn đó. 

 

 

8. Gương

Có lẽ bạn đã tìm kiếm hết cửa hàng này đến cửa hàng khác và không tìm thấy chiếc gương nào phù hợp với không gian của mình. Đừng bỏ cuộc — nhiều cửa hàng đồ cũ trực tuyến có lựa chọn gương tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm muốn một món đồ trang trí công phu, phong cách. Những chiếc gương sẽ là điểm nhấn trong toàn bộ ngôi nhà; chúng tỏa sáng khi được treo ở bất cứ đâu từ lối vào phòng ngủ cho đến không gian phòng khách./.

Theo VOV.VN
Nguồn: https://vov.vn/doi-song/nha-dep/nhung-mon-do-da-qua-su-dung-ma-ban-nen-mua-post921682.vov
...