NHÀ ĐẸP

Những lưu ý khi chọn rèm cửa phòng ngủ trẻ em

08/01/2021 - 12:15

Việc sử dụng rèm để cản nắng, cản sáng và trang trí nhà ở đã trở nên phổ biến, đặc biệt việc lựa chọn rèm cửa cho phòng trẻ em cũng được nhiều gia đình chú trọng giúp tạo nên không gian hoàn hảo cho con trẻ. Khi chọn rèm cửa phòng ngủ cho trẻ em cần lưu ý đến những yếu tố nào?

Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Chú ý đến độ tuổi của bé

 

 

Yếu tố đầu tiên các bạn cần phải chú ý đó là việc căn cứ vào độ tuổi của trẻ để chọn rèm cửa phù hợp nhất về màu sắc, họa tiết, phong cách. Trẻ em phát triển rất nhanh và ứng với mỗi giai đoạn, các bé lại có những sự thay đổi nhất định về nhu cầu và sở thích.

Ở giai đoạn đầu, bố mẹ chỉ cần chú ý lựa chọn rèm cửa phù hợp với màu sắc, thiết kế nội thất và điều kiện ánh sáng của căn phòng, giúp bé có giấc ngủ sâu và chất lượng. Khi bé bắt đầu nhận thức tốt hơn về thế giới xung quanh, thiết kế rèm cửa sổ sáng tạo, ngộ nghĩnh, sẽ là nguồn vui và phát huy trí tưởng tượng cho bé.

Cuối cùng, với những cô bé, cậu bé đang độ tuổi trưởng thành, có sở thích và quan điểm riêng, hãy hỏi ý kiến của con trước khi đưa ra quyết định để có được lựa chọn phù hợp nhất.

Chọn rèm cửa phòng ngủ theo giới tính

 

 

Giới tính cũng là một yếu tố đặc biệt quan trọng cần chú ý khi chọn rèm cửa phòng ngủ cho trẻ nhỏ. Với bé gái và bé trai sẽ có sự khác biệt rõ rệt trong việc lựa chọn màu sắc và họa tiết. Về màu sắc, bé gái sẽ thích những gam màu điệu đà, nữ tính như hồng, tím, xanh, đỏ… Còn bé trai sẽ là những gam màu đậm, mạnh mẽ hơn như đen, xanh đậm…

Với bé gái, những màu sắc sống động ngọt ngào (hồng, cam, đỏ, vàng…) cùng hình ảnh cỏ cây, hoa lá, những nhân vật búp bê hoạt hình yêu thích hay cảnh vật thơ mộng bao la luôn là sự lựa chọn an toàn, khiến bé thêm phần thích thú và yêu quý căn phòng của mình hơn. Tuy nhiên, cần tránh những sản phẩm rèm phòng trẻ em có họa tiết kinh dị, những họa tiết, màu sắc mạnh dễ gây ra ảnh hưởng tâm lý cho bé.

Về họa tiết, rèm cửa cho bé gái sẽ là hình nhẹ nhàng dễ thương như rèm Hello Kitty, rèm cửa Doraemon.. Còn với bé trai sẽ là các hình ảnh của siêu nhân, siêu anh hùng, các con vật ngộ nghĩnh.

Khi chọn rèm cửa để lắp trong phòng ngủ cho bé trai chắc hẳn các bậc cha mẹ sẽ phải đắn đo rất nhiều, việc chọn rèm cửa phòng ngủ bé trai thật sự khó hơn so với phòng ngủ của bé gái. Là bé trai vốn dĩ sẽ hiếu động và nghịch ngợm hơn so với bé gái. Vì vậy, chọn rèm chú ý đến chất liệu và chất lượng rèm, để phòng trường hợp bé đu và leo trèo lên rèm cửa gây nguy hiểm. Về màu sắc, có thể chọn những gam màu lạnh hoặc trung tính, phổ biến nhất là những sắc độ của màu xanh dương, in hình họa tiết mà các em hứng thú như tàu biển, máy bay, robot, ôtô…

Chú ý đến chất liệu của rèm

 

 

Khi chọn rèm phòng ngủ trẻ thì chất liệu trước hết cần phải đảm bảo an toàn tuyệt đối với sức khỏe. Bởi trẻ có sức đề kháng yếu cũng như dễ dàng bị bệnh nên cần phải chú ý đến chất liệu an toàn. Thông thường, các mẫu rèm vải cao cấp hiện là sự lựa chọn hàng đầu vì chúng an toàn với da cũng như hệ hô hấp của trẻ.

Ngoài ra, trước khi lựa chọn chất liệu cho rèm phòng trẻ em, cần quan sát lượng ánh sáng chiếu vào phòng mỗi ngày nhiều hay ít, cường độ mạnh hay yếu để có sự điều chỉnh phù hợp. Chất liệu vải mỏng sẽ thích hợp khi phòng ngủ của trẻ có ánh sáng tự nhiên yếu, ngược lại, khi có nhiều ánh sáng, bạn nên chọn loại vải dày hơn, có thể chống nắng hay cách nhiệt tùy từng trường hợp cụ thể. Bên cạnh đó, nếu ánh sáng mặt trời thường xuyên chiếu trực tiếp qua khung cửa, bạn không nên lựa chọn những mẫu vải có màu sắc đậm, họa tiết cầu kì để tránh bị bạc màu nhanh, làm giảm tính thẩm mĩ của căn phòng.

Chú ý độ an toàn

 

 

Đầu tiên đó là độ chắc chắn cũng như độ nặng của rèm để đảm bảo khi trẻ chơi đùa không bị rơi xuống làm trẻ bị thương. Tiếp theo đó là thiết kế và chất liệu không gây nguy hiểm cho trẻ trong quá trình sử dụng như rèm quá dài trẻ vấp ngã hay quấn vào người nguy hiểm. Để hạn chế tối đa những tai nạn khi các bé nghịch ngợm khi vui chơi, nên bố trí rèm phòng trẻ em ở vị trí cao, gọn gàng, chất liệu bền, khung rèm nhẹ và chắc chắn. Bên cạnh đó, không nên sử dụng những mẫu rèm có đính hạt cườm hay họa tiết trang trí dễ tách rời, ngăn trẻ vô tình nuốt phải gây ra sự cố đáng tiếc.

Dựa vào sở thích của bé

 

 

Đây là yếu tố rất quan trọng. Bạn mua rèm phòng ngủ cho bé, nên nhất định phải chọn kiểu dáng và màu sắc mà con thích. Tốt nhất là khi bạn đi mua rèm cho bé đi cùng, bạn nên hỏi ý kiến của bé xem bé thích loại nào, như thế bé sẽ cảm thấy mình được ba mẹ quan tâm hơn.

Nếu bé chọn loại không hợp với ý bạn hoặc bạn cảm thấy mẫu đó có vấn đề thì bạn có thể khuyên bé hướng theo ý mình, có sự thỏa thuận giữa bố mẹ và con để đưa ra quyết định cuối cùng để có bộ rèm cửa ấn tượng mang đến không gian riêng tư lý tưởng nhất, nơi mà trẻ thấy thoải mái và thỏa sức sáng tạo.

Theo BÁO XÂY DỰNG
Nguồn: https://baoxaydung.com.vn/nhung-luu-y-khi-chon-rem-cua-phong-ngu-tre-em-295927.html
...