NHÀ ĐẸP

Ngôi nhà "không cầu kỳ" nhưng vẫn cực mê đắm với những đường cong tinh tế, trắng sáng nổi bật cả góc phố

22/02/2021 - 12:15

Tông chủ đạo của ngôi nhà là trắng và nâu để tạo cảm giác dễ chịu, gần gũi cho người ở.

Căn nhà cấp 4 này thuộc địa phận Biên Hòa, Đồng Nai, với diện tích xây dựng khoảng tầm 200m2. Ban đầu chủ nhà muốn giữ lại phần khung bên phải vừa mới sửa chữa. Vì vậy, kiến trúc sư quyết định tìm ra giải pháp vừa giữ lại được phần khung cũ và phần xây dựng mới một cách hài hòa nhất có thể.

Vẫn là những khối hình hộp, nhưng ngôi nhà lại gây ấn tượng với những đường cong từ ngoài cổng, những cánh cửa. Trần và cả nội thất cũng là điểm nhấn cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, vì gia đình có nhiều thế hệ sinh sống với nhau, kiến trúc sư chọn gam màu chủ đạo là trắng và nâu để tạo cảm giác gần gũi cũng như dễ chịu cho người ở.

 Mặt tiền độc đáo với những đường cong

 Mặt tiền độc đáo với những đường cong

 

 Không gian phòng khách - bếp mở

 Không gian phòng khách - bếp mở

 

 

 

 

 

Bước vào căn nhà sẽ là bếp và phòng khách được thiết kế với không gian mở theo xu hướng hiện nay. Kế đến là phòng ngủ của ông bà cũng sẽ ở ngay bên dưới để thuận tiện đi lại. Phía trên tầng lửng sẽ là một phòng ngủ lớn và một phòng ngủ dự phòng. Bên cạnh đó, kiến trúc sư cũng bố trí một chiếc giếng trời nhỏ để có thể lấy ánh sáng tự nhiên cho các phòng ngủ.

Nội thất cũng có những màu sắc cùng tone với phần kiến trúc. Một số nhấn nhá với mảng cong của ghế ăn khu vực bếp, những góc bo cong của tủ đầu giường, hoặc gương soi bo cong để tạo nên sự đồng nhất cho tổng thể của căn nhà.

 

 

 Phòng bếp tiện nghi, hiện đại

 Phòng bếp tiện nghi, hiện đại

 

 Phòng ngủ tạo cảm giác thư thái

 Phòng ngủ tạo cảm giác thư thái

 

 

 

 

 

 Phòng ngủ được trang trí khá đơn giản

 Phòng ngủ được trang trí khá đơn giản

 

 

 

 

 

 

 

 Nhà vệ sinh

 Nhà vệ sinh

Tổng thể, ngôi nhà không quá cầu kỳ nhưng vẫn có những điểm nhấn rất riêng, quan trọng nhất là tạo ra cảm giác dễ chịu, ấm áp cho người ở.

Theo TỔ QUỐC
Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/ngoi-nha-khong-cau-ky-nhung-van-cuc-me-dam-voi-nhung-duong-cong-tinh-te-trang-sang-noi-bat-ca-goc-pho-22021212143856227.htm
...