NHÀ ĐẸP

Không gian xa hoa trong tòa biệt thự Pháp cổ 1.000 năm giá 3,3 triệu USD

10/01/2021 - 16:15

Là nơi sinh sống của một gia đình quý tộc Pháp trong suốt một thiên niên kỷ, lâu đài Château de Verteuil đang được rao bán với giá 3,3 triệu USD.

 

 Là nơi sinh sống của gia tộc Rochefoucauld - một trong những gia tộc lâu đời và nổi tiếng nhất trong giới quý tộc Pháp suốt 1.000 năm qua, nhưng đây là lần đầu tiên tòa lâu đài Château de Verteuil được rao bán trên thị trường.

 Là nơi sinh sống của gia tộc Rochefoucauld - một trong những gia tộc lâu đời và nổi tiếng nhất trong giới quý tộc Pháp suốt 1.000 năm qua, nhưng đây là lần đầu tiên tòa lâu đài Château de Verteuil được rao bán trên thị trường.

 

 

Mặc dù được xây dựng từ thế kỷ 11 và bị hư hại nghiêm trọng khi trải qua nhiều cuộc chiến tranh tàn khốc trong lịch sử như Chiến tranh Trăm năm Anh - Pháp và cuộc Cách mạng Pháp, nhưng cho đến nay, tòa lâu đài vẫn duy trì được hiện trạng hoàn hảo. Nó đã trải qua nhiều lần trùng tu và cải tạo trong nhiều thế kỷ qua. Năm 2010, lâu đài Château de Verteuil được đưa vào danh sách những di tích lịch sử được bảo tồn đặc biệt ở Pháp.

 

 

Château de Verteuil rộng hơn 1.000m2, tọa lạc trên khu đất có diện tích khoảng 40ha tại một ngôi làng phía tây nam nước Pháp, dọc sông Charente và cách thủ đô Paris khoảng hai giờ đi tàu. Lâu đài gồm 3 tầng, 14 phòng ngủ, 9 phòng tắm, nhiều nhà nguyện, phòng chờ và những tiện nghi hiện đại khác.

 

 

Chủ sở hữu hiện tại, Sixte de La Rochefoucauld và vợ ông, Ingrid, đều đã ngoài 60. Chia sẻ với The Times of London, ông bà cho biết mình cần bán Château de Verteuil do sức khỏe của ông Sixte ngày càng yếu, trong khi việc duy trì nó lại tiêu tốn một khoản tiền khổng lồ. Họ không thể tìm thấy ai khác trong gia đình đủ khả năng để mua lại lâu đài.

 

 

Công trình được thiết kế theo hình tam giác, một cạnh là tòa nhà trung tâm phục vụ mục đích sinh hoạt, mặt tiếp giáp với sông là nơi đặt tòa nhà thư viện gần 80m2 và nhà nguyện 70m2. Mặt thứ ba hướng về ngôi làng.

 

 

Tầng một là nơi đặt nhà bếp, 2 phòng chờ rộng lớn, một phòng tiếp khách và một phòng ngủ nhỏ.

 

 

Có thể đi lên tầng 2 bằng ba lối cầu thang khác nhau. Tại đây được trang bị thêm 2 phòng chờ và 4 phòng ngủ. Hai trong số 4 phòng ngủ này được thiết kế trang trọng hơn những phòng còn lại và là nơi tiếp đón nhiều nhân vật quan trọng của hoàng gia như Hoàng đế La Mã Charles V. Đặc biệt, có một phòng ngủ được đặt tên là "La chambre Queen Mum" vì Nữ hoàng Anh Elizabeth đã từng nghỉ ngơi tại đây trong chuyến thăm nước Pháp vào năm 1980.

Tầng 3 có số phòng ngủ nhiều nhất với 9 phòng và hàng loạt tiện nghi như lò sưởi bằng đá cẩm thạch, phòng lưu trữ vải và hành lang có tầm nhìn hướng ra sân trong. 5 trong số 9 phòng ngủ được trang bị phòng tắm riêng.

 

 

Phòng Louis XVI là một trong những phòng chờ ở tầng một. Được đặt tên theo vị vua cuối cùng của nước Pháp, căn phòng toát lên vẻ xa hoa với đèn chùm và nhiều tác phẩm nghệ thuật.

 

 

Thư viện nằm tại một trong những tháp canh trước đây, có mái vòm trải rộng trên 2 tầng, hiện đang lưu giữ hơn 1.000 cuốn sách.

 

 

Có một số nhà nguyện trong khuôn viên lâu đài đã tồn tại từ thế kỷ 11 và 12. Trong khi đó, các tòa nhà phụ khác đã được tân trang lại hoàn toàn, với nhà bếp và nhà vệ sinh để tổ chức các sự kiện cộng đồng.

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/bat-dong-san/khong-gian-xa-hoa-trong-toa-biet-thu-phap-co-1000-nam-gia-33-trieu-usd-20210101202705735.htm
...