NHÀ ĐẸP

Cổ nhân nhắc nhở: 3 loại cây trồng sau nhà "trấn giữ" của cải, biến nguy thành an, gia chủ đời đời phú quý

07/05/2022 - 10:45

Nếu bạn muốn chiêu tài đón lộc bảo vệ sự bình an của gia đình mình thì đừng quên trồng 1 trong 3 loại cây phong thủy dưới đây ở phía sau nhà.

Đứng đầu tiên chính là cây chuối

Từ thời xa xưa, ông bà ta đã dạy con cháu mình rằng: “Trước cau, sau chuối” vì vậy nếu bạn đang băn khoăn chưa biết trồng cây gì sau nhà thì cây chuối là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp giúp xây dựng địa thế cực kỳ tốt cho nhà bạn. 

 

 

Chuối có tán lá rộng có tác dụng che chắn rất tốt, hơn nữa chuối còn rất dễ trồng với những tán lá xanh mướt tượng trưng cho sự tốt tươi, may mắn. Chính vì vậy, một chậu chuối cảnh sau nhà sẽ là sự lựa chọn dễ dàng và phù hợp với hầu hết mọi gia đình. Và tượng trưng cho nguồn tài lộc dồi dào, che chở cho toàn bộ căn nhà.

Cây cau thích hợp trồng cả trước và sau nhà

Cau là loại cây mang lại may mắn thường được trồng trước nhà. Tuy nhiên, cau cũng là loại cây trồng sau nhà rất tốt. Theo quan niệm về địa thế trong phong thủy học thì ngôi nhà nên tạo đủ tứ linh gồm: Thanh long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ. Trong đó Huyền Vũ thường bố cục phía sau ngôi nhà giúp tạo nên sự vững chắc và giữ tiền tài cho gia chủ. Khi trồng một hàng cau sau nhà, tức là bạn đã lập nên một rào chắn phía sau tạo thế Huyền Vũ cho ngôi nhà, nên mang lại nhiều may mắn và tài lộc.

 

 

Cây dâu tằm bảo vệ gia chủ bình an

Cây dâu theo nhiều người quan niệm là loại cây mang lại sự tang tóc vì theo phiên âm tiếng hán cây dâu phát âm là “Tang”. Vì thế cây dâu rất kỵ trồng trước nhà sẽ mang lại điềm xấu nhưng lại có thể trồng sau nhà giúp gia chủ xua đuổi khí xấu, những điều tai ương xui xẻo. Chính vì vậy, nếu bạn muốn giữ cho không gian sống của mình luôn được bình an và tránh tai ương xâm nhập hãy trồng cây dâu bạn nhé.

Trồng cây trúc trồng sau nhà

Phía sau ngôi nhà nếu trồng cây trúc sẽ mang lại nhiều may mắn cho chủ nhà, khiến cuộc sống hạnh thông thuận lợi. Bênh cạnh đó, cây trúc thường mọc thành búi to thể hiện sự sum vầy quây quần cho mỗi gia đình. Vì vậy, nếu bạn trồng cây trúc sau nhà sẽ giúp cuộc sống tình cảm các thành viên thêm gắn bó, viên mãn.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo THỂ THAO VĂN HÓA
Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/co-nhan-nhac-nho-3-loai-cay-trong-sau-nha-tran-giu-cua-cai-bien-nguy-thanh-an-gia-chu-doi-doi-phu-quy.html
...