NHÀ ĐẸP

Cách đơn giản làm mới không gian sống

03/12/2019 - 14:20

Các gia đình có thể làm mới tổ ấm bằng cách thay đổi vị trí đồ đạc, trồng cây theo mùa, dán decal tường, treo tranh.

Nhiều vợ chồng coi trọng cách bài trí không gian sống để xua tan căng thẳng, mệt mỏi sau ngày dài làm việc. Dưới đây là những mẹo làm mới tổ ấm được nhiều người áp dụng.

Xáo trộn vị trí đồ đạc

Thay đổi vị trí đồ đạc có thể khiến gia chủ cảm thấy căn hộ không nhàm chán và tạo hứng thú hôn nhân. Theo các chuyên gia nội thất, cứ hai, ba tháng một lần, vợ chồng trẻ nên sắp đặt lại phòng khách (bàn ghế, tủ tivi, giá sách...). Bởi khi bước vào căn hộ, thứ gây ấn tượng với chủ lẫn khách là không gian đón tiếp bạn bè, người thân. Nên chọn nội thất làm từ gỗ cao su thiên nhiên, gỗ sồi... vì chắc chắn, thân thiện với môi trường...

 

 

Ghế sofa xanh nhạt công nghệ châu Âu tương thích với những mảng tường trắng. Sofa K800 kích thước gọn, nệm ghế ngồi có thể tháo rời. Áo gối và áo bọc nệm tháo ra giặt được nên tiện lợi cho việc vệ sinh. Sản phẩm đang giảm 11% trên Store Ngôi Sao, còn 16,9 triệu (giá gốc 18.988.764 đồng).

Tham khảo một số bàn trà, tủ tivi, giá sách... đang bán chạy trên Store Ngôi Sao.

Sơn lại nội thất

Nếu ngại xáo trộn vị trí đồ đạc, gia chủ có thể làm mới nội thất bằng cách sơn màu. Nhiều người biến tấu bàn trà, tủ tivi, giá sách... với màu xanh biển cả như "đảo thiên đường" Santorini; sắc vàng hoàng gia đặc trưng của UAE, màu trắng cherry, sắc hồng nhạt của anh đào Nhật Bản hay tulip nhiều màu của Hà Lan... Lưu ý, bạn nên chọn màu sơn phù hợp với căn hộ để tránh rối rắm và "sến".

Treo tranh, dán tường theo chủ đề

Nhiều vợ chồng trẻ chọn cách làm mới bức tường trắng bằng những bức tranh đồng hồ hay decal dán tường. Không chỉ đa dạng về màu sắc, những vật trang trí này còn liên tục biến đổi theo chủ đề. Nếu thích phong cách tươi mới, bạn có thể chọn tranh chủ đề trúc, thiền. Tranh ghép nghệ thuật, thiên nhiên, cảnh quan đẹp... có thể làm mới phòng khách, phòng ngủ lẫn phòng bếp. Tùy diện tích và thiết kế căn phòng để chọn kích cỡ tranh. Tranh khổ lớn giúp không gian trông thoáng hơn. Bạn cũng có thể chia thành nhiều tranh nhỏ, đặt kề nhau để tạo hiệu ứng thị giác.

 

 

Tranh treo tường chim công TNT361 là thú chơi tao nhã của các vương công, phủ chúa xưa, thể hiện uy quyền hoàng tộc. Sắc vàng chủ đạo của chim công giúp không gian thêm sang trọng. Gia chủ có thể treo tranh ở phòng khách, phòng ngủ hay không gian làm việc.

Để không gian sống thêm sinh động và hòa nhịp lễ hội, vợ chồng trẻ có thể chọn decal dán tường chủ đề giáng sinh với tuyết trắng và đủ ánh đèn màu sắc. Trên Store Ngôi Sao, có nhiều tranh treo tường, decal chủ đề cuộc sống, lễ hội khác để bạn lựa chọn.

Liên tục thay vỏ gối, ga giường

Mỗi gia đình nên có ít nhất 3-4 bộ ga giường và thay đổi liên tục cách tuần. Nếu siêng hơn, bạn có thể thay ga giường, vỏ gối, chăn màn... hai ngày một lần. Lý do, phòng ngủ là nơi riêng tư, gắn kết hai trái tim. Nếu liên tục làm mới phòng ngủ, vợ chồng son có thể giúp hôn nhân có thêm màu sắc. Tham khảo các loại ga giường, vỏ gối trên Store Ngôi Sao.

 

 

Bộ chăn ga gối gồm một chăn xuân thu, ra bọc không chần gòn, hai vỏ gối nằm, một vỏ gối ôm đang được bán tại Store Ngôi Sao với 1,47 triệu đồng.

Trồng cây, rau quả

Cây xanh đem lại sinh khí, tạo cảm giác hài hòa cho tổ ấm. Các loại cây được nhiều người Nhật chọn là hoa lan, sống đời, sen đá... Gia chủ có thể đặt chậu cây xanh ở phòng khách, ban công hay trước hiên nhà. Với những căn hộ diện tích nhỏ, nên lắp dàn sắt ở tường hay trần nhà để treo phong lan. Nếu không gian sống diện tích lớn, bạn có thể trồng rau thủy canh ở sân nhà hay tầng tượng... vừa cung cấp thực phẩm sạch cho cả nhà, vừa giúp căn hộ thêm tươi mới. Có nhiều dụng cụ tưới tiêu cho gia chủ lựa chọn trên Store Ngôi Sao.

Theo Hiếu Châu/Ngoisao.net
Nguồn: https://ngoisao.net/gia-dinh/cach-don-gian-lam-moi-khong-gian-song-4021226.html
...