LÀM ĐẸP

Tuyệt chiêu trang điểm giúp bạn trẻ hơn chục tuổi

18/08/2021 - 16:58

Chỉ cần lưu ý một chút mẹo nhỏ khi trang điểm bạn sẽ có một gương mặt rạng rỡ và trẻ hơn so với tuổi thật.

 Tạo sự trẻ trung với tóc mái. Tóc mái luôn làm bạn trông trẻ trung và tràn đầy sức sống. Bất kể là ngắn hay dài, dày hay mỏng thì tóc mái vẫn sẽ làm khuôn mặt của bạn trở nên rạng rỡ. Bên cạnh đó, những mái tóc ngắn cũng sẽ giúp bạn tạo sự trẻ trung tốt hơn so với những mài tóc dài. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý, đừng cắt tóc quá ngắn và màu tóc cũng chỉ nên sử dụng các tông trầm.

Dùng ít mỹ phẩm hơn. Hầu hết phụ nữ đều cố gắng níu kéo tuổi thanh xuân bằng cách sử dụng nhiều mỹ phẩm, tiếc là những nỗ lực đó đều vô ích. Lời khuyên đầu tiên của Eva.vn là bạn càng dùng ít mỹ phẩm càng tốt, thay vào đó, mua những loại mỹ phẩm tốt nhất có thể. 

 Kẻ viền mắt nâu. Một trong những thủ thuật được rất nhiều chuyên gia trang điểm ưa thích là sử dụng kẻ mắt nâu dạng gel thay cho eyeliner đen tuyền thông thường. Tất nhiên, nó không chỉ giúp bạn "thoát khỏi" tone màu quá phổ cập, mà còn mang đến đôi mắt nhẹ nhàng và trẻ trung hơn hơn rất nhiều. Chính sự giảm sắc độ màu sắc này sẽ giúp bạn "phù phép" lại tuổi thanh xuân trong tức thì. 

Không kẻ eyeliner. Để bổ sung thêm chút hiện đại, hãy tối giản đôi mắt của bạn. Tuy nhiên, tối giản không có nghĩa rằng "bỏ bê" "cửa sổ tâm hồn". Đó là việc không dùng eyeliner và tập trung và tập trung vào hàng lông mi dày dặn, làm sáng vùng chữ T và nhấn highlighter với tone màu ấm như hồng đào hay vàng champagne.   

Kem che khuyết điểm. Đối với các bạn gái trên 30 tuổi thì việc sử dụng kem che khuyến điểm là đặc biệt quan trọng. Ở độ tuổi này, khoét mắt của bạn đã bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn, da của bạn cũng không còn thực sự láng và mịn nữa. Vì vậy, việc sử dụng kem che khuyến điểm cùng tông với màu da sẽ giúp bạn che đi những dấu hiệu loã hoá, đồng thời giúp da duy trì độ ẩm cần thiết. 

Tán thêm phấn highlight lên gò má. Hầu hết mọi người không nhận ra rằng việc tán thêm phấn highlighter đè lên phấn má sẽ giúp bạn trẻ trung ra vài tuổi. Nó không những giúp màu phần má tự nhiên hơn, mà còn đủ sáng lấp lánh và tinh tế để kéo ánh nhìn người đối diện tập trung vào đôi mắt thế mạnh của bạn.   

 Nhấn vào lông mày. Đối với phụ nữ tuổi băm, việc phải đối mặtt với hàng lông mày thưa thớt là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu bạn đã nắm vững được nguyên lí này thì việc "trẻ hóa" lại chẳng có gì khó khăn. Đó là việc "hô biến" đôi lông mày sắc nét, đậm đà bằng tone màu sẫm gần với màu lông mày của bạn.  

 Trang điểm ánh đồng. Nhiều phái đẹp thường e ngại tone màu này vì lo sợ sự hiện diện quá "ấm" của nó sẽ khiến khuôn mặt bị buồn tẻ và già dặn hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia trang điểm hàng đầu lại không hề nghĩ như vậy. Điển hình là việc tán 1 chút phấn ánh đồng lên chóp mũi, trán và gò má. Cùng với đó, hãy sử dụng đường kẻ eyeliner màu nâu đậm như hướng dẫn ở trên thay vì màu đen truyền thống.  

Đừng bao giờ kẻ viền môi. Đừng viền sẽ giúp bạn tô son dễ hơn và môi bạn trở nên mọng, gợi cảm hơn, nhưng nó cũng làm bạn trông già dặn hơn. Trong trường hợp bạn đã quen với sử dụng viền môi khi trang điểm thì hãy chọn một chiếc bút kẻ có màu giống với màu son và hãy kẻ đường viền thật mờ.

Son hồng trầm. Bên cạnh đôi mắt, đôi môi cũng góp công không nhỏ trong công cuộc trẻ trung của bạn. Để làm được điều đó, bạn phải tìm cho được màu son sáng nhưng không quá rực rỡ. Ở đây, màu hồng sắc trầm nhận được số phiếu bầu cao nhất khi có thể làm nổi bật nước da trẻ trung và không quá "nhí nhảnh". 

Theo Kiến Thức
Nguồn:
...