LÀM ĐẸP

Tươi tắn với mỹ phẩm đơn giản từ các loại hoa mùa xuân

17/02/2021 - 10:00

Mùa xuân muôn hoa đua nở khoe sắc giúp cho cảnh vật thiên nhiên trở nên sống động và rực rỡ hơn. Để tút tát nhan sắc du xuân bạn hãy nhanh chóng tự chế những loại “mỹ phẩm” thiên nhiên với nguyên liệu chính là từ các loại hoa ngày xuân.

Hoa đào 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trị mụn: Dùng cánh hoa đào tươi, nghiền nát và trộn với 1 - 2 thìa mật ong, thoa lên vùng da bị mụn trứng cá và mụn cám, nằm thư giãn khoảng 20 phút thì rửa sạch da mặt bằng nước lạnh.

Trị nám: Những vùng da thâm nám sẽ trở nên mờ nhạt hơn nếu bạn thường xuyên kết thân với mặt nạ hoa đào. Cách thực hiện chỉ là bạn giã nát hoa đào, thêm vào 1 thìa tinh dầu dừa đắp lên vùng da bị thâm nám. Khoảng 20 phút sau thì rửa sạch lại bằng nước lạnh. Một cách khác là nghiền nhuyễn một lượng bằng nhau hoa đào và hoa mai, sau đó trộn thêm 1 thìa mật ong nguyên chất, đắp lên vùng da bị nám. Lưu ý quá trình trị nám không chỉ có tiến triển trong một sớm một chiều vì thế bạn cần kiên trì nếu muốn cải thiện làn da bị nám của mình.

Hoa hồng

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hoa hồng và vỏ cam: Dùng vỏ cam tươi đem phơi khô hoặc xao khô, sau đó đem nghiền thành bột. Bộ vỏ cam có tác dụng làm trắng da và đem lại vẻ đẹp tươi sáng cho làn da. Hơn thế nữa trong thành phần của vỏ cam có chứa lượng lớn vitamin C và thành phần chất chống oxy hóa mang lại những “điểm cộng” tuyệt vời cho da.

Dùng cánh hoa hồng tươi nghiền nhuyễn sau đó thêm vào 2 thìa bột vỏ cam, trộn đều. Tiếp đó thêm vào 1 thìa sữa chua. Thoa hỗn hợp lên khuôn mặt và vùng da cổ trong vòng 30 phút. Hoa hồng và bột gỗ đàn hương: Gỗ đàn hương thích hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm vì nó rất lành tính. Sự kết hợp của bột gỗ đàn hương với cánh hoa hồng tươi sẽ giúp da tươi sáng, mịn màng.

Cách thực hiện rất đơn giản chỉ cần xay nhuyễn cánh hoa hồng tươi rồi thêm vào 2 thìa bột gỗ đàn hương để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Thoa hỗn hợp lên da mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Hoa hồng + Mật ong + sữa chua: Dùng cánh hoa hồng tươi nghiền nhuyễn, thêm vào 1 thìa sữa tươi, 1 thìa mật ong, đánh đều hỗn hợp và thoa lên vùng da mặt khoảng 20 phút. Đây là loại mặt nạ giúp da tươi sáng, chống lão hóa và cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da.

Hoa cúc 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hoa cúc và mật ong: Dùng cánh hoa cúc tươi rửa sạch, đun sôi cùng 1 cốc nước, thêm chút muối, đun tiếp trong 10 phút rồi thêm khoảng 2 thìa mật ong Thoa hỗn hợp này lên da, nằm thư giãn khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Dưỡng thể: Hoa cúc không chỉ có tác dụng nuôi dưỡng vùng da mặt mà nó còn có khả năng dưỡng thể cực kỳ hiệu quả. Cách đơn giản để tận thu những điểm cộng từ hoa cúc với cơ thể là chỉ cần thả cánh hoa cúc vào bồn tắm, ngâm mình khoảng 20 phút để đạt được mục đích.

Dưỡng ẩm: Thời tiết hanh khô trong mùa đông và mùa xuân sẽ khiến cho da dễ bị khô nẻ do thiếu độ ẩm tự nhiên. Để khắc phục những tác động xấu của thời tiết với làn da bạn hãy dùng những cánh hoa cúc tươi, giã nát rồi đánh đều cùng 1 thìa cùi bơ nghiền nhuyễn, thêm vào vài giọt tinh dầu oliu. Đắp mặt nạ lên da để khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Ướp hương cho đôi bàn chân: Đôi bàn chân nặngmùi sẽ làm khó bạn trong nhiều hoàn cảnh, để loạ bỏ mùi khó chịu bạn hãy dùng cánh hoa cúc thêmvào nước ấm để ngâm chân có pha thêm chút muối và tinh dầu oải hương. Mỗi ngày nên ngâm chân 1 lần với “công thức” nói trên để loại bỏ vết chai chân.

Thu nhỏ lỗ chân lông: Lỗ chân lông to sẽ làm khó bạn khi trang điểm và khiến cho làn da của bạn kém duyên hơn. Để hô biến với những lỗ chân lông “khổng lồ” này bạn hãy dùng những cánh hoa cúc tươi giã nát trộn đều với lòng trắng trứng gà và đắp lên khuôn mặt trong 10 phút rồi rửa sạch.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/tuoi-tan-voi-my-pham-don-gian-tu-cac-loai-hoa-mua-xuan-d166438.html
...