LÀM ĐẸP

Trái cây đứng top đầu trong danh sách bổ sung collagen

11/01/2021 - 08:13

Thiên nhiên đã ban tặng con người rất nhiều trái cây giàu collagen hoặc giúp cho sự tổng hợp chất này.

Collagen có tác dụng như thế nào?

 Collagen là thành phần chính của các mô liên kết tạo.

 Collagen là thành phần chính của các mô liên kết tạo.

Collagen là protein dồi dào trong cơ thể, chiếm khoảng 25% protein trong cơ thể. Collagen là thành phần chính của các mô liên kết tạo. Càng có tuổi, collagen càng ít sản xuất khiến da bị lão hóa.

Những chức năng của collagen với làn da:

Duy trì sự săn chắc da

Tăng cường sự trẻ trung cho làn da

Làm phẳng các vết sẹo

Hiện nay, collagen được giới thiệu trong rất nhiều sản phẩm chứa collagen. Nhưng bổ sung collagen từ bên ngoài có thật sự hiệu quả? Bạn có thể cung cấp collagen cho cơ thể từ bên trong.

Trái cây giàu collagen

Đu đủ

 Ăn đu đủ thường xuyên giúp giảm thiểu hình thành nếp nhăn.

 Ăn đu đủ thường xuyên giúp giảm thiểu hình thành nếp nhăn.

Đu đủ là loại quả rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất... có lợi cho sự đàn hồi của da, giúp giảm thiểu nếp nhăn. Ngoài ra, quả đu đủ còn cung cấp nhiều loại vitamin như A, K, E, canxi, kali, phốt pho... rất tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, đu đủ còn chứa loại enzyme gọi là papain, giúp chị em chống lại tác hại của các gốc tự do và trì hoãn lão hóa.

Không chỉ là loại trái cây được yêu thích bình thường với vị ngon béo và thơm, mà bơ còn được ứng dụng rộng rãi trong việc làm đẹp. Cụ thể là thành phần của bơ rất giàu vitamin E và các chất béo Omega-3 giúp chống lại các gốc tự do gây hại, tăng sản xuất collagen, giữ cho da căng mọng và ẩm mịn từng ngày.

Cherry

Theo các nghiên cứu mới đây nhất, ăn cherry là cách bổ sung collagen tự nhiên tuyệt vời cho cơ thể nhờ các hoạt chất có lợi dồi dào như polyphenol, axit ferulic, chlorogenic, cyanidin-glycoside,... Bên cạnh đó, các hoạt chất này còn giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự lão hóa cũng như phòng chống hiệu quả các bệnh về truyền nhiễm, ngăn ngừa các gốc tự do gây hại cho máu.

Theo TIÊU DÙNG
Nguồn: https://tieudung.vn/khoe-dep/trai-cay-dung-top-dau-trong-danh-sach-bo-sung-collagen-48922.html
...