LÀM ĐẸP

Tại sao gập bụng 1000 cái mỗi ngày vẫn không có 6 múi?

03/03/2021 - 08:15

Bạn sẽ nghĩ rằng không thể có được cơ bụng 6 múi săn chắc vì đã tập các bài tập bụng từ nhiều năm nay. Nhưng đừng tuyệt vọng mà hãy xem đã làm đúng hướng dẫn này chưa.

Các bài tập cơ bụng không giúp bạn giảm mỡ

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng nếu bạn muốn giảm mỡ bụng, bạn nên thực hiện các bài tập cơ bụng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc nhắm mục tiêu vào một khu vực cụ thể trên cơ thể để cố gắng đốt cháy chất béo là vô ích vì kỹ thuật này không hiệu quả. Dựa trên cách cơ thể của chúng ta hoạt động, khi bạn tập thể dục, bạn sẽ giảm mỡ, chỉ là không nhất thiết phải ở những nơi bạn muốn.

Ảnh minh họa. 

Ảnh minh họa. 

Chỉ tập luyện sẽ không giúp bạn sở hữu cơ bụng rõ rệt

Nếu không ăn uống lành mạnh, bạn sẽ rất khó để có được cơ bụng rõ rệt chỉ với việc tập luyện. Bạn vẫn có thể có một lớp mỡ bao phủ vùng bụng. Vì vậy, mặc dù bạn có thể đã có 6 múi sau khi tập thể dục, nhưng chúng không thể hiện rõ như bạn muốn. Chắc chắn, bạn có thể giảm mỡ bằng cách tập thể dục chẳng hạn như tập luyện tim mạch và sức bền nhưng chỉ vậy thôi chưa đủ.

Giảm lượng calo nạp vào thông qua chế độ ăn uống dễ dàng hơn nhiều so với việc cố gắng đốt cháy tất cả chất béo bạn đã nạp vào bằng cách ăn nhiều thực phẩm không lành mạnh. Đó là lý do tại sao cách tốt nhất để giảm mỡ bụng và có được cơ bụng như ý là kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với tập thể dục.

Ảnh minh họa. 

Ảnh minh họa. 

Tầm quan trọng của việc lựa chọn thực phẩm

Để giảm cân, chế độ ăn uống của bạn phải lành mạnh. Điều đó có nghĩa là ăn các thành phần dinh dưỡng, thực phẩm toàn phần, chất béo lành mạnh như quả bơ và các loại hạt, kết hợp trái cây và rau quả vào chế độ ăn uống của bạn và ăn các sản phẩm giàu protein nạc như thịt gà và cá.

Các loại thực phẩm ít calo, chẳng hạn như sữa chua không béo và đậu lăng cũng có thể thúc đẩy giảm cân.

Những thứ nên tránh là ngũ cốc tinh chế, chất béo chuyển hóa và đường bổ sung. Bạn nên cố gắng hạn chế ăn vặt như khoai tây chiên và bánh quy, đồ ngọt nói chung,…

Ảnh minh họa. 

Ảnh minh họa. 

Tần suất bữa ăn

Ngoài chất lượng và số lượng thực phẩm, tần suất bạn ăn cũng có thể là một yếu tố quan trọng. Các nghiên cứu cho thấy những người thừa cân ăn ít thường xuyên hơn những người có thể duy trì cân nặng hợp lý, tức là 4 lần một ngày.

Nghiên cứu hạn chế cũng cho thấy tốt hơn hết là bạn nên ăn ít nhất 3 lần mỗi ngày vì nó giúp kiểm soát sự thèm ăn và khiến bạn cảm thấy no.

Nói chung, ăn thường xuyên hơn có thể giúp bạn kiềm chế cơn đói và ngăn ngừa ăn quá nhiều. Và khi đói, bạn có nhiều khả năng chọn thực phẩm không lành mạnh, chứa nhiều calo. Hơn nữa, khi bạn có nhiều bữa ăn hơn, bạn sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn thứ gì đó tốt cho sức khỏe mỗi khi quyết định ăn gì.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/tai-sao-gap-bung-1000-cai-moi-ngay-van-khong-co-6-mui-d166785.html
...