LÀM ĐẸP

Sở hữu ngay làn da trắng sáng, mịn màng nhờ mặt nạ trái cây

19/09/2020 - 10:00

Việc chăm sóc làn da không bao giờ là chuyện dễ dàng. Dưới đây là các công thức mặt nạ trái cây, giúp bạn luôn sở hữu làn da căng mịn, hồng hào.

Trái cây chứa nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho da.

Việc chăm sóc da mặt bằng trái cây không chỉ khiến bạn trẻ đẹp tự nhiên mà còn giúp bạn tránh xa được những chất hóa học trong mỹ phẩm gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

 Mặt nạ trái cây giúp cho làn da luôn khỏe mạnh, căng mịn.

 Mặt nạ trái cây giúp cho làn da luôn khỏe mạnh, căng mịn.

Dưới đây là những mặt nạ trái cây bạn có thể làm tại nhà để duy trì một làn da khỏe mạnh:

1. Mặt nạ đu đủ và mật ong

Trong đu đủ có nhiều vitamin A và các enzyme tốt, giúp loại bỏ tế bào chết, ngăn ngừa mụn hiệu quả, đặc biệt là mụn trứng cá. Đu đủ còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, mờ vết thâm nám, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Đu đủ 2 miếng

Mật ong 1 thìa

Xay đu đủ đến khi mịn, trộn đều mật ong và đắp lên mặt từ 15 – 20 phút. Rửa sạch mặt bằng nước và lau khô, cuối cùng thoa lên da một lớp dưỡng ẩm.

2. Mặt nạ chuối

 

 

Chứa nhiều vitamin B6, C, silica và các dưỡng chất tốt có tác dụng tăng độ đàn hồi của da, dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời.

Chuối chín ½ quả

Mật ong ½ thìa

Vài giọt nước cốt chanh

Nghiền chuối và trộn mật ong cùng nước cốt chanh lên cho đều. Thoa mặt nạ và để nguyên từ 15 – 20 phút. Nếu da bạn bị khô, không nên thêm nước cốt chanh vào mặt nạ chuối.

3. Mặt nạ cà chua

Chất lycopene, vitamin B, C và E có tác dụng chống oxy hóa mạnh, bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Cà chua giúp làm chậm quá trình lão hóa, bảo vệ da khỏi các tia UV, giảm rám nắng, làm căng da.

Cà chua chín 1 quả

Bột yến mạch 1 thìa

Sữa chua 2 – 3 thìa

Xay cà chua thành hỗn hợp mịn, trộn đều bột yến mạch và sữa chua lên. Thoa hỗn hợp lên da và để nguyên từ 15 – 20 phút. Sữa chua có chứa nhiều axit lactic, nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm, hãy tránh sử dụng sữa chua.

4. Mặt nạ dưa chuột

 

 

Với đặc tính kháng viêm nên dưa chuột giúp trẻ hóa, tăng độ đàn hồi và cấp ẩm cho da cực kỳ tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ dưa chuột để làm dịu làn da và giảm nếp nhăn cực hiệu quả.

Dưa chuột ½ quả

Sữa tươi không đường ¼ cốc

Mật ong 1 thìa

Đường nâu 1 thìa

Dưa chuột xay mịn, trộn đều lên cùng tất cả hỗn hợp, thoa lên mặt từ 15 – 20 phút, sau cùng rửa sạch mặt bằng nước.

Chú ý: Mặt dù chưa có tình trạng nào nguy hiểm khi sử dụng mặt nạ trái cây, nhưng bạn hãy thử chúng lên một vùng da ngay cổ tay để xem da bạn có bị dị ứng với loại mặt nạ đó hay không.

Theo DOANH NGHIỆP VIỆT NAM
Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/so-huu-ngay-lan-da-trang-sang-min-mang-nho-mat-na-trai-cay/20200915084828148
...