LÀM ĐẸP

Quan trọng không kém estrogen, chất này có công dụng xóa nếp nhăn và trẻ hóa làn da, phụ nữ nhất định bổ sung

25/02/2021 - 10:00

Những loại thực phẩm này rất giàu axit hyaluronic, một chất cực kỳ quan trọng cho làn da, không thua kém gì estrogen.

Ngày nay, phụ nữ chi rất nhiều tiền cho phẫu thuật thẩm mỹ hòng níu giữ tuổi thanh xuân. Trong đó, người ta thường sử dụng axit hyaluronic để giúp làn da đàn hồi và săn chắc hơn. Nhưng trên thực tế, cách làm này rất có hại cho cơ thể.

Theo thời gian, phụ nữ già đi và lượng estrogen và collagen trong cơ thể cũng giảm dần. Lúc này, việc bổ sung axit hyaluronic thông qua các loại thực phẩm tự nhiên sẽ giúp đào thải độc tố ra ngoài cơ thể, duy trì vẻ đẹp tốt hơn.

Không cần phải chi nhiều tiền cho phẫu thuật thẩm mỹ, bởi những loại thực phẩm giàu axit hyaluronic sau đây sẽ giúp phụ nữ duy trì vẻ đẹp của mình, đặc biệt rất tốt cho làn da. Bởi một làn da trẻ đẹp sẽ giúp phụ nữ trẻ trung hơn tuổi thật của mình rất nhiều.

1. Bột sắn dây

Bột sắn dây rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho phụ nữ. Thành phần của sắn dây rất giàu isoflavone hoạt tính cao, chẳng hạn như puerarin, daidzein, có tác dụng thần kỳ trong việc điều chỉnh nội tiết. Ăn bột sắn dây thường xuyên sẽ giúp cho làn da phụ nữ trở nên mịn màng, mụn thâm biến mất, tái tạo làn da bị tổn thương.

Ngoài ra, bột sắn dây chứa nhiều loại axit amin và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người, rất giàu chất xơ nên có thể cải thiện tình trạng táo bón và loại bỏ độc tố. Không những vậy, nó giàu selen, rất hữu ích trong việc chống lại bệnh ung thư.

Puerarin chứa trong sắn dây có tác động tích cực lên buồng trứng, có thể làm tăng lưu lượng máu của hệ tuần hoàn cục bộ của buồng trứng, giúp nuôi dưỡng, kích hoạt sự bài tiết tự nhiên của các hormone. Do đó, nó có thể kéo dài tuổi thọ cho phụ nữ, trì hoãn lão hóa và giảm bớt các triệu chứng khó chịu khi bước vào tuổi mãn kinh.

2. Mộc nhĩ (nấm mèo)

Mộc nhĩ là thực phẩm quá quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình, nhưng nhiều chị em vẫn chưa biết rõ công dụng tuyệt vời của nó đối với sắc đẹp của phụ nữ.

Mộc nhĩ rất giàu protein, vitamin E, có tác dụng làm trắng sáng da hiệu quả. Ngoài ra, nó chứa nhiều sắt, giúp bổ máu, giúp phụ nữ tràn đầy sức sống hơn.

Thành phần chính của mộc nhĩ là keratin và axit lecithin, những chất này có thể giúp làn da của phụ nữ đạt được hiệu quả giữ ẩm cao. Vì vậy, việc tiêu thụ mộc nhĩ thường xuyên có thể giúp làn da của phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp hơn.

3. Mè đen

Mè đen giàu vitamin E, được xem là một dưỡng chất quan trọng trong việc trì hoãn sự lão hóa. Vitamin E có thể chống lại quá trình oxy hóa, ngăn chặn việc sản xuất các peroxit lipid trong cơ thể. Do đó, nó giúp duy trì tính toàn vẹn và chức năng bình thường của màng tế bào chứa nhiều axit béo không bão hòa hơn, đồng thời ngăn ngừa các thành phần khác trong cơ thể bị tổn thương bởi peroxit lipid.

 

 

Mè đen giàu vitamin E, được xem là một dưỡng chất quan trọng trong việc trì hoãn sự lão hóa và làn da của phụ nữ.

Chất lecithin và axit linoleic dồi dào chứa trong mè đen không chỉ có tác dụng điều trị xơ vữa động mạch, bổ não, tăng cường trí nhớ mà còn ngăn ngừa tóc bạc sớm, làm đẹp, dưỡng ẩm da, duy trì và phục hồi sức sống tươi trẻ.

4. Quả óc chó

Quả óc chó được coi là "quả trường sinh", "báu vật dưỡng sinh", được các nước phương Tây rất ưa chuộng. Dinh dưỡng trong quả óc chó rất cao, 100g óc chó chứa đến 15-20g protein. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều axit béo tốt, canxi, sắt, các nguyên tố vi lượng và khoáng chất khác.

Phụ nữ nên ăn quả óc chó từ 2-3 lần một tuần, đặc biệt là khi bước vào tuổi trung niên hoặc mãn kinh.

5. Mộc nhĩ trắng

Mộc nhĩ trắng có chức năng bổ tỳ vị, dạ dày, thông ruột, dưỡng ẩm cho phổi, nâng cao khả năng miễn dịch. Những thành phần trong mộc nhĩ trắng có tác dụng rất tốt cho làn da.

 Canh dưỡng nhan rất tốt cho phụ nữ.

 Canh dưỡng nhan rất tốt cho phụ nữ.

Phụ nữ Trung Quốc thường sử dụng mộc nhĩ trắng nấu cùng với đường phèn và các loại dược liệu khác trong canh dưỡng nhan, có tác dụng rất tốt để duy trì vẻ đẹp của làn da.

6. Mật ong

Mật ong là thực phẩm thiên nhiên bổ dưỡng và là một trong những loại thuốc bổ được sử dụng phổ biến. Theo phân tích, mật ong chứa nhiều loại axit hữu cơ và các nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe con người, có tác dụng dưỡng trắng da, dưỡng ẩm, giải độc, làm đẹp, giữ ẩm cho đường ruột.

Phụ nữ trước khi đi ngủ nên uống một cốc nước ấm có pha một ít mật ong để đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt hơn và ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện.

Phụ nữ muốn trì hoãn sự xuất hiện của lão hóa phải xây dựng thói quen sinh hoạt và ăn uống tốt trong cuộc sống hằng ngày. Đặc biệt, bạn cũng cần phải điều chỉnh cảm xúc, có thái độ sống tích cực, luôn lạc quan vui vẻ sẽ khiến khuôn mặt trông trẻ trung hơn nhiều.

Theo TỔ QUỐC
Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/quan-trong-khong-kem-estrogen-chat-nay-co-cong-dung-xoa-nep-nhan-va-tre-hoa-lan-da-phu-nu-nhat-dinh-bo-sung-thong-qua-6-thuc-pham-nay-22202121223521971.htm
...