LÀM ĐẸP

Phụ nữ "già sớm" sẽ có 5 đặc điểm khác thường ở vùng dưới cơ thể, nếu không chúc mừng bạn vẫn trẻ lắm!

25/09/2020 - 15:00

Chẳng ai muốn bị gọi là "già trước tuổi", nhưng nếu không duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh thì bạn sẽ khó tránh khỏi cảnh lão hóa sớm đó nhé!

Khi nữ giới bước qua tuổi 25, họ bắt đầu lo lắng hơn về những thay đổi nhỏ trong cơ thể mình. Bởi đây vừa là độ tuổi trưởng thành, vừa là độ tuổi đánh dấu cột mốc lão hóa bắt đầu diễn ra trong cơ thể. Khi sự lão hóa xảy ra, phái nữ sẽ gặp phải một số vấn đề như xuất hiện tóc bạc, có nếp nhăn, rụng tóc nhiều...

Bên cạnh đó, có 5 đặc điểm khác thường xuất hiện ở vùng dưới cũng ngầm cảnh báo tình trạng "già sớm" mà phái nữ nên chú ý.

1. Cơ bắp chân lỏng lẻo, thiếu linh hoạt

Nếu bạn bỗng thấy cơ bắp chân của mình trở nên lỏng lẻo, kém đàn hồi và không có sự linh hoạt khi di chuyển thì đó là dấu hiệu cho thấy nguy cơ lão hóa đã bắt đầu diễn ra. Tình trạng lão hóa có thể ảnh hưởng đến cơ bắp chân và đôi chân của bạn dễ trở nên yếu ớt, hay đau nhức hơn.

 

 

2. Dễ bị rò rỉ nước tiểu

Nữ giới sau khi trải qua kỳ sinh nở thường dễ gặp phải hiện tượng này hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chưa sinh nở mà gặp phải hiện tượng này nhiều thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo trạng thái lão hóa sớm. Nguyên nhân là do sự bài tiết estrogen trong cơ thể giảm dần theo tuổi tác, đồng thời các cơ sàn chậu cũng giãn ra nên làm xuất hiện tình trạng són tiểu thường xuyên.

 

 

3. Mông chảy xệ

Những người hay quan sát cơ thể sẽ dễ nhận thấy tình trạng mông của mình có sự thay đổi bất thường hay không. Mông có xu hướng chảy xệ là dấu hiệu cảnh báo nội tiết tố trong cơ thể đang bị ảnh hưởng. Điều này khiến lượng mỡ ở mông không đủ nên làm mông bị chảy xệ, thiếu cân đối.

 

 

4. Kinh nguyệt ra ít

Mặc dù lượng kinh nguyệt ra ít có thể bị ảnh hưởng do thói quen sinh hoạt nhưng trong trường hợp bình thường, nếu bạn thấy kinh nguyệt ngày càng ra ít hơn thì điều này cũng đồng nghĩa chức năng cơ thể đang suy giảm. Đồng thời, nó còn ngầm cảnh báo trạng thái lão hóa đang diễn ra.

 

 

5. Đau xương khớp

Đau khớp chủ yếu xảy ra ở những người trong độ tuổi trung niên và người cao tuổi. Tuy nhiên, một vài nghiên cứu đã chỉ ra tỷ lệ thoái hóa khớp của nữ giới vượt xa so với nam giới, nhất là sau 30 tuổi. Các triệu chứng ban đầu của viêm khớp thoái hóa sẽ dần xuất hiện nên nếu thấy có hiện tượng đau xương khớp thì bạn cũng nên chú ý nhé!

 

 

Theo TỔ QUỐC
Nguồn: http://toquoc.vn/phu-nu-gia-som-se-co-5-dac-diem-khac-thuong-o-vung-duoi-co-the-neu-khong-co-thi-xin-chuc-mung-ban-van-tre-lam-22020219143724788.htm
...