LÀM ĐẸP

Cách tự nhiên cứu nguy cho da mặt chảy xệ

23/08/2019 - 18:00

Sau đây là những cách tự nhiên loại bỏ da mặt chảy xệ ở mọi lứa tuổi và ngăn chặn nó trong tương lai mà không cần phải phẫu thuật thẩm mỹ hoặc dùng đến botox.

 Bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa da chảy xệ - Ảnh: Internet

 Bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa da chảy xệ - Ảnh: Internet

Sau đây là những cách tự nhiên loại bỏ da mặt chảy xệ ở mọi lứa tuổi và ngăn chặn nó trong tương lai mà không cần phải phẫu thuật thẩm mỹ hoặc dùng đến botox.

Chế độ ăn uống hợp lý

Một trong những nguyên nhân khiến da mặt chảy xệ nhanh chóng là do bạn thường xuyên nạp vào người những chất không đáng có. Bởi vậy, một chế độ ăn uống lành mạnh luôn là điều cần thiết nếu bạn mong muốn có một làn da săn chắc và cải thiện tình trạng da mặt chảy xệ.

Các thực phẩm như: rau, củ quả, cá thịt,… chứa nhiều các vitamin tốt cho cơ thể cũng như làn da cùng các chất chống oxy hóa, bảo vệ làn da khỏe mạnh trước những tác động từ môi trường bên ngoài, để da luôn săn chắc và giảm nguy cơ da mặt chảy xệ.

Bạn cũng nên nhớ uống nước thường xuyên và đều đặn mỗi ngày khoảng 2 lít để có thể cung cấp độ ẩm nhất định cho da, dưỡng da mềm mịn để da không khô – nguy cơ của việc da mặt chảy xệ.

Hạn chế tiêu thụ đường

Chúng ta ngày càng hiểu được tác động tiêu cực của đường đối với sức khỏe, đặc biệt là làn da. Tiêu thụ đường thường xuyên sẽ khởi động một quá trình trong hệ thống tiêu hóa của chúng ta gọi là glycation dẫn đến sản sinh chất AGE. Chất AGE phá vỡ collagen do cơ thể của bạn tạo ra (đó là protein giữ cho da của chúng ta căng mọng).

Sự phá hủy này có thể diễn ra rất nhanh và cản trở việc tái tạo của làn da. Điều này khiến cho làn da trở nên chảy xệ và xuất hiện các nếp nhăn. Khi bạn hạn chế tiêu thụ đường, việc sản xuất collagen sẽ được cân bằng lại và cả da và cơ thể của bạn sẽ khỏe mạnh và giữ nước tốt hơn.

Lượng đường tối đa mà cơ thể bạn cần mà không làm hại đến sức khỏe của bạn là 6 muỗng cà phê mỗi ngày. Nhưng hãy nhớ rằng hầu như tất cả các thực phẩm chúng ta ăn có thể chứa đường, vì vậy điều quan trọng là phải tránh thêm đường vào cà phê hoặc trà buổi sáng của bạn.

Dùng dầu dừa

Dầu dừa là chất giữ ẩm tối ưu. Bởi vì tính nhất quán của nó, khi bạn xoa dầu dừa vào da, nó lấp đầy lỗ chân lông và ngăn ngừa nếp nhăn cũng như giữ cho làn da mịn màng và đủ nước - đây là điều cực kỳ quan trọng.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Khoa Da liễu, Trung tâm Y tế Makati, Philippines thuộc Viện Y tế Quốc gia, dầu dừa có thể điều trị hiệu quả làn da khô, ngăn ngừa da bị chảy xệ và loại bỏ các nếp nhăn.

Bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể con người và nó được tiếp xúc với quá trình oxy hóa nhiều nhất, có nghĩa là ngay cả thói quen hàng ngày của bạn cũng có thể làm hỏng làn da. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại những tổn hại mà stress oxy hóa đã gây ra với làn da của bạn.

Mặc dù bạn có thể dùng các loại kem dưỡng ẩm được cho là giàu chất chống oxy hóa để hồi sinh làn da của mình, khi nói đến chất chống oxy hóa, hãy nghĩ đến việc cải thiện làn da từ bên trong.

Thay vì chi tiêu một số tiền khổng lồ vào một loại kem dưỡng ẩm đắt tiền, hãy bắt đầu ăn các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa để giúp làn da khỏe mạnh và giảm tất cả dấu hiệu lão hóa. Các loại thực phẩm tuyệt vời mà bạn nên ăn bao gồm: Quả việt quất, nho, dâu tây, mâm xôi, đậu đỏ, rau bina và cải xoăn...

Bổ sung beta carotene và vitamin A

Theo một nghiên cứu gần đây được thực hiện tại Khoa Da liễu, Bệnh viện Boramae Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc, một sự kết hợp của beta carotene và vitamin A có thể ngăn ngừa và sửa chữa sự lão hóa của da.

Đó là lý do tại sao chúng ta thường thấy nó như một thành phần chính trong nhiều loại kem dưỡng ẩm và kem dưỡng ẩm chống lão hóa da. Beta carotene đã được chứng minh là ngăn chặn ánh sáng cực tím của ánh nắng mặt trời làm tổn hại và lão hóa da, trong khi đó vitamin A kích thích sản xuất collagen và các sợi đàn hồi trong da.

Cả beta carotene và vitamin A đều có mặt trong các loại thực phẩm như cà rốt, khoai lang, cải xoăn, rau bina, dưa đỏ và mơ.

Theo Theo Một thế giới
Nguồn: https://motthegioi.vn/phai-dep-c-86/lam-dep-c-148/cach-tu-nhien-cuu-nguy-cho-da-mat-chay-xe-119600.html
...