LÀM ĐẸP

Những thói quen khiến bạn già nhanh hơn

27/11/2020 - 09:15

Ăn quá ít chất béo, uống nước bằng ống hút, xem TV quá nhiều hay nằm nghiêng khi ngủ là những thói quen khiến bạn già nhanh.

cang-thang-07103526

Ăn quá ít chất béo: Chế độ ăn quá ít chất béo khiến cơ thể thiếu hụt lượng axit béo omega-3. Omega-3 có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn, giữ cho da dẻo dai và mịn màng. Nếu thiếu loại axit này, da của bạn sẽ bị lão hoá sớm.

Uống bằng ống hút: Uống nước bằng ống hút khiến bạn phải mím môi. Việc này sẽ hình thành những nếp nhăn quanh miệng bạn tương tự như khi bạn hút thuốc. Vì vậy, để tránh bị già nhanh, bạn nên uống nước trực tiếp từ ly, cốc.

Ngồi sai tư thế: Tư thế ngồi sai khiến bạn bị lệch xương sống, cơ và xương thường xuyên bị căng thẳng. Những tổn thương này làm bạn đau, mệt mỏi và biến dạng hình dáng cơ thể. Đây cũng là nguyên nhân khiến bạn trông già hơn bình thường.

Nằm nghiêng khi ngủ: Nằm nghiêng, áp má vào gối làm tăng nếp nhăn trên má và cằm. Các chuyên gia đều cho rằng, nằm thẳng khi ngủ là tư thế tốt nhất giúp giữ sự trẻ trung, tươi tắn cho làn da.

Ít dùng kem chống nắng: Tia UV chính là nguyên nhân gây lão hoá sớm và kem chống nắng là biện pháp để hạn chế tác hại của loại tia này. Tuy nhiên, nhiều người chỉ bôi kem khi thời tiết nắng mà không biết rằng, ngay cả khi trời nhiều mây, râm mát cũng có tia UV. Vì vậy, theo các bác sĩ, để phòng ngừa tác hại của tia UV, bạn cần bôi kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài.

Xem TV quá nhiều: Một nghiên cứu cho thấy, cứ mỗi giờ xem tivi sẽ làm giảm tuổi thọ của bạn đi 22 phút. Vì vậy, thay vì dành nhiều thời gian để xem TV, bạn nên ra ngoài đi bộ hoặc tập luyện thể thao để năng cao sức khoẻ.

Thiếu ngủ: Ngủ không đủ giấc không chỉ khiến bạn trông mệt mỏi mà còn rút ngắn tuổi thọ của bạn. Các chuyên gia khuyên bạn nên đi ngủ sớm để tránh tăng cân và ngăn ngừa lão hoá.

Căng thẳng quá mức: Căng thẳng quá mức gây ảnh hưởng lớn đến các tế bào và đẩy nhanh quá trình lão hoá. Vì vậy, nếu bạn không muốn bị già nhanh thì hãy kiểm soát tâm lý của bản thân trước.

Theo VTC NEWS
Nguồn: https://vtc.vn/nhung-thoi-quen-khien-ban-gia-nhanh-hon-ar581974.html
...