LÀM ĐẸP

Nếu không muốn bị đau đầu và tóc gãy rụng, bạn hãy tránh xa 4 kiểu tóc sau

24/09/2020 - 15:00

Có những kiểu tóc để quá thường xuyên sẽ khiến chúng ta bị đau đầu thậm chí rụng tóc nhiều hơn bình thường.

1. Tóc đuôi ngựa

Đây là kiểu tóc "quốc dân" đặc biệt dành cho các nàng bận rộn mà kiểu tóc này còn mang đến hình ảnh trẻ trung và rất năng động. Khi bạn buộc tóc ở đúng một vị trí lặp đi lặp lại, chun buộc tóc sẽ liên tục thít chặt làm tóc kéo căng da đầu. Ngoài ra, nang tóc và da đầu là những dây thần kinh rất nhạy cảm, khi buộc tóc đuôi ngựa quá chặt hoặc trong thời gian quá dài sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh. 

 

 

Để khắc phục tình trạng này bạn có thể buộc tóc đuôi ngựa thấp đừng buộc cao quá và lựa chọn dây buộc tóc bản to, vải mềm để không gây tổn thương tóc, da đầu.

2. Tóc tết

Tóc tết là kiểu tóc chiếm chọn trái tim các cô gái mang lại vẻ đáng yêu và trẻ trung. Tuy nhiên nếu bạn tết tóc thường xuyên sớm muộn gì cũng phải đối mặt với các vấn đề rụng tóc, hói đầu, sợi tóc yếu dễ gãy rụng.

 

 

Chưa kể là với nhiều kiểu tóc tết phức tạp thì việc đan xen các lọn tóc khiến da đầu bị co kéo liên tục, làm cho tóc yếu gây ra rụng tóc hàng loạt, tổn thương tới da đầu, nang tóc.

3. Buộc tóc khi tóc còn ướt

Tình trạng này hay gặp ở những cô nàng bận rộn tranh thủ thời gian để gội đầu nhưng tóc chưa kịp khô mà đã vội vã buộc cao. Tạo kiểu tóc khi tóc trong tình trạng ẩm ướt chính là nguyên nhân làm cho tóc bị rụng và bết vì lúc này nang tóc thường rất yếu. Tóc được quấn lại lúc chưa khô sẽ tạo nên môi trường thuận lợi cho các loại nấm phát triển. Đặc biệt là hơii ẩm khi thấm vào da đầu có thể khiến bạn bị cảm và đau đầu.

 

 

4. Nối tóc

Với những cô nàng muốn đổi kiểu tóc dài, xoăn lơi nhưng lại đang sở hữu mái tóc tém, ngắn thì việc nối tóc là giải pháp nhanh nhất. Việc nổi tóc có thể gây ra nhưng những cơn đau đầu dai dẳng, nó không chỉ gây thêm sức nặng cho nang tóc, tạo sức căng trên đầu mà còn khiến các dây thần kinh dưới da đầu nhạy cảm hơn. Ngoài ra, nếu bạn có da đầu nhạy cảm thì sẽ dễ bị kích ứng, viêm ngứa chân tóc, gây rát ngứa, khiến phần chân tóc yếu, dễ gãy rụng về sau. Nối tóc nếu không chăm sóc cẩn thận thì tóc bạn trông cũng rối và xơ xác hơn bình thường.

 

 

Theo KHỎE VÀ ĐẸP
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/neu-khong-muon-bi-dau-dau-va-toc-gay-rung-ban-hay-tranh-xa-4-kieu-toc-sau-d289161.html
...