LÀM ĐẸP

Mách 'mẹ bỉm sữa' làm đẹp da mặt sau sinh đúng cách

17/01/2020 - 20:00

Hầu hết các mẹ sau sinh làn da bị xuống sắc trùng nhão và kém đàn hồi. Làm đẹp da mặt sau sinh là một bước nên làm để phục hồi lại làn da và nuôi dưỡng nó trở nên sáng đẹp hơn.

Xông hơi là phương pháp làm đẹp da mặt sau sinh thông dụng được nhiều mẹ áp dụng nhất. Xông hơi sẽ giúp các lỗ chân lông được thông thoáng hơn, loại bỏ bụi bẩn, cặn bã, bã nhờn thoát ra ngoài giúp da sạch sẽ và hạn chế sự xuất hiện mụn cám, mụn đầu đen.

Ngoài ra khi xông hơi, các hơi nóng trong lúc xông sẽ giúp cho các mạch máu dưới da giãn nở, tăng cường tuần hoàn máu và cung cấp độ ẩm cho da mặt, giúp các dưỡng chất dễ hấp thu và thấm đều vào các tế bào da nuôi dưỡng làn da tốt hơn.

Theo lời khuyên của các bác sĩ, sau khi sinh 4 ngày trở nên mẹ có thể thực hiện biện pháp xông hơi để làm đẹp da mặt. Với những mẹ sinh mổ thì nên đợi 1 tuần sau mới nên xông hơi. Thời điểm thích hợp xông hơi là khoảng 15-16 giờ trước khi tắm, mỗi lần xông 10-15 phút, xông 2-3 lần/tuần là đủ.

 

 

Xông hơi là phương pháp làm đẹp da mặt sau sinh thông dụng được nhiều mẹ áp dụng nhất - Ảnh minh họa: Internet

Cách xông hơi sau sinh bằng nghệ

Nghệ chứa tinh chất curcumin giúp làm trắng da, ngừa thâm nám, khử trùng, chống oxy hóa giúp phục hồi lại làn da mịn màng và tươi trẻ hơn. Đây là cách làm trắng da sau sinh tại nhà rất an toàn đối với tất cả các mẹ.

Nguyên liệu: 2 củ nghệ tươi, bếp than.

Cách làm: Nghệ tươi rửa sạch, giã nhuyễn vắt lấy nước cốt, bỏ bã.

Rửa sạch mặt, lấy nước nghệ thoa đều lên khắp mặt. Tiếp theo hơ hai bàn tay lên than bếp cho vừa đủ nóng thì áp lên mặt. Dùng một lực nhẹ áp tay vào mặt, không cần massage. Chú ý hơ nhiều vùng mí mắt để giúp tránh bị sụp mí và sưng sau này.

Hơ khoảng 15 phút thì dừng lại. Mỗi ngày xông 1-2 lần da sẽ trở lên săn chắc và sáng hồng hơn.

Xông mặt bằng lá tía tô, ngải cứu và kinh giới

Nguyên liệu: 1 nắm rau ngải cứu, 1 nắm rau tía tô, 1 nắm lá kinh giới, muối hột, chanh.

Cách làm:

Rửa sạch tất cả các nguyên liệu trên rồi cho vào nồi nước đun sôi. Sau đó nặn thêm khoảng nửa quả chanh và cho thêm 1 thìa cà phê muối hột.

 

 

Xông mặt bằng lá tía tô, chanh, ngải cứu và kinh giới - Ảnh minh họa: Internet

Sau 5 phút thì tắt bếp, để nguội bớt. Lấy cái khăn trùm lên đầu để hơi nước không bị bay ra ngoài. Xông khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa mặt lại bằng nước mát để se khít lỗ chân lông. Uống thêm 1 ly nước để bù lại lượng nước đã bị mất.

Áp dụng phương pháp xông hơi này 2-3 lần mỗi tuần sẽ giúp mẹ điều trị được mụn bọc, mụn cám, mụn đầu đen... giúp da mịn màng và trắng trẻo hơn trông thấy.

Xông hơi bằng lá trầu

Bạn có thể sử dụng lá trầu nấu nước đun sôi để xông mặt như phương pháp ở trên. Hoặc đơn giản hơn bạn hơ lá trầu vào bếp than sau đó áp vào mắt khoảng 20 phút vào buổi sáng sớm mỗi ngày giúp giảm sưng, phù nề ứ nước trên mắt.

Đắp mặt nạ là phương pháp chăm sóc da phổ biến trong cách làm đẹp sau sinh. Tuy nhiên, mẹ cũng nên lựa chọn những loại nguyên liệu phù hợp với làn da mình trong thời gian này bởi nó khá nhạy cảm. Dưới đây là một số loại mặt nạ gợi ý cho bạn:

Mặt nạ cám gạo

Cám gạo khá an toàn cho tất cả các mẹ sau sinh. Cám gạo giúp làm giảm lượng sắc tố melanin và ngăn ngừa các vết thâm nám trên da.

Nguyên liệu: 2 thìa bột cám gạo, 1 lòng trắng trứng nếu bạn có làn da dầu hoặc lòng đỏ trứng nếu bạn có làn da khô, 1 thìa mật ong.

Cách làm: Đập trứng gà, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng. Nếu mẹ da dầu thì sử dụng lòng trắng trứng đánh tan, ngược lại nếu mẹ da khô thì đánh tan lòng đỏ trứng.

 

 

Cám gạo khá an toàn cho tất cả các mẹ sau sinh. Cám gạo giúp làm giảm lượng sắc tố melanin và ngăn ngừa các vết thâm nám trên da - Ảnh minh họa: Internet

Cho thêm cám gạo và mật ong vào trộn thật đều.

Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp trên lên khắp mặt. Thư giãn khoảng 15-20 phút cho mặt nạ khô rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Áp dụng loại mặt nạ này tuần 1-2 lần sẽ làm da mặt trắng và mịn màng hơn.

Làm đẹp da với nghệ

Với nghệ bạn có thể làm đẹp da sau sinh bằng nghệ tươi hay bột nghệ đều tốt.

Mặt nạ tinh bột nghệ

Nguyên liệu: 2 thìa bột nghệ, 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa mật ong.

Cách làm: Đập trứng gà, tách riêng lòng đỏ trứng đánh tan, cho thêm tinh bột nghệ và mật ong vào trộn thật đều.

Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp trên lên khắp mặt. Thư giãn khoảng 15-20 phút cho mặt nạ khô rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Áp dụng loại mặt nạ này tuần 1-2 lần sẽ làm da mặt trắng và mịn màng hơn.

Mặt nạ nghệ tươi

Nguyên liệu: 2 củ nghệ tươi.

Cách làm: Giã nhuyễn nghệ tươi.

 

 

Mặt nạ tinh bột nghệ - Ảnh minh họa: Internet

Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp nghệ tươi lên khắp mặt. Thư giãn khoảng 15-20 phút cho mặt nạ khô rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Áp dụng loại mặt nạ này tuần 1-2 lần sẽ làm da mặt trắng và mịn màng hơn.

Mặt nạ bột đậu đỏ

Nguyên liệu: 1 thìa bột đậu đỏ, 2 thìa mật ong, 1 chén nước vo gạo.

Cách làm: Trộn bột đậu đỏ với nước vo gạo để tạo độ sánh mịn và để cho bột không bị vón cục. Sau đó thêm mật ong vào trộn đều.

Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp trên lên khắp mặt. Thư giãn khoảng 15-20 phút cho mặt nạ khô rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Áp dụng loại mặt nạ này tuần 1-2 lần sẽ làm da mặt trắng và mịn màng hơn.

Tẩy da chết với dầu dừa

Làm đẹp sau sinh với dầu dừa cũng là cách giúp nuôi dưỡng da mặt rất an toàn và hiệu quả. Ngay khi mang thai, bạn đã có thể sử dụng dầu dừa để bôi lên bụng nhằm hạn chế các vết rạn cũng như ngăn ngừa vết thâm mà không ảnh hưởng gì đến em bé.

Thành phần chủ yếu của dầu dừa là các axit béo bão hòa, các vitamin, nhất là vitamin E dạng toco-trienol có khả năng chống oxy hóa cực cao, giúp khôi phục vùng da đã hư tổn, giảm rạn da và bảo vệ cấu trúc tế bào, chống lão hóa cho da.

Nguyên liệu: 3 muỗng dầu dừa, 1 muỗng đường nâu, nửa chanh.

Cách làm:

Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên thật đều.

Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp trên lên khắp mặt. Masaage tầm khoảng 5 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

 

 

Làm đẹp sau sinh với dầu dừa cũng là cách giúp nuôi dưỡng da mặt rất an toàn và hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Áp dụng loại mặt nạ này tuần 1-2 lần sẽ làm da mặt trắng và mịn màng hơn.

Mặt nạ sữa mẹ

Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng quý cho bé mà còn là một loại mỹ phẩm tự nhiên rất an toàn đối với mẹ. Trong sữa mẹ có đầy đủ các thành phần vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng làn da trắng mịn và tươi trẻ. Hãy tận dụng nguồn mỹ phẩm quý này để làm đẹp da mặt sau sinh mẹ nhé.

Cách làm rất đơn giản: Vắt 3 thìa cà phê sữa mẹ ra miếng bông nhỏ thấm đều rồi xoa lên khắp mặt. Massage nhẹ nhàng. Để khô 5 phút sau đó lại thấm sữa xoa đều lên mặt. Làm liên tục như vậy 3 lần, đến lần thứ 3 thì để khô 15 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước mát.

Lưu ý, sữa mẹ sau khi vắt ra thì nên sử dụng hết. Không nên để lâu ngoài không khí sẽ bị vi khuẩn xâm nhiễm, gây hại cho da.

Bên cạnh việc lấy lại vóc dáng sau sinh thì việc làm đẹp da mặt sau sinh cũng là một việc không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Giai đoạn này, cơ thể mẹ đang bắt đầu phục hồi rất thích hợp để chăm sóc sắc đẹp nhưng cũng lưu ý rằng, mẹ đang nuôi con nhỏ và cơ thể cũng còn yếu nên không được lạm dụng mỹ phẩm, các biện pháp mạnh để chăm sóc sắc đẹp.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/mach-me-bim-sua-lam-dep-da-mat-sau-sinh-dung-cach-c12a335918.html
...