LÀM ĐẸP

Gợi ý cách dưỡng da cho bà bầu căng mịn, xóa tan nỗi lo về vết rạn

20/11/2020 - 10:00

Thay vì lo lắng khi sử dụng các loại mỹ phẩm thường ngày sẽ làm ảnh hưởng đến em bé, nàng có thể tham khảo các công thức dưỡng da bằng nguyên liệu tự nhiên.

Mang thai là thiên chức tuyệt vời nhất của người phụ nữ nhưng đôi khi việc thay đổi thể đến làn da lại khiến nhiều mẹ bầu cảm thấy mất tự tin. Đa phần là đều gặp phải tình trạng da bị thâm, nám và tàn nhang. Hơn nữa, tình trạng này cũng nghiêm trọng hơn khi tiết trời hanh khô đỏi hòi việc dưỡng da cho bà bầu vào mùa đông phải kỹ lưỡng hơn.

Mặt nạ vitamin C dưỡng da cho bà bầu

Đây là loại mặt nạ giàu vitamin C không chỉ giúp làn da bạn sáng lên trông thấy mà còn giúp bạn "tạm biệt" các vết rạn da nhanh chóng.

 

 

Cách thực hiện:

- Bạn cần chuẩn bị 120ml nước ép khoai tây và 1/2 thìa nước cốt chanh. Sau đó trộn đều vào nhau để thu được hỗn hợp. 

- Thoa mặt nạ lên da, để yên trong vòng 10 - 15 phút.

- Cuối cùng, làm sạch mặt nạ trên da với nước ấm.

Áp dụng từ 2 - 3 lần/ tuần để làn da luôn căng mịn trong thời gian thai kỳ nhé.

Mặt nạ dầu dừa dưỡng da cho bà bầu

Sử dụng dầu dừa dưỡng da mặt cho bà bầu

Da mặt nhạy cảm, dễ nổi mụn và xuất hiện những vết nám là nỗi trăn trở của nhiều bà bầu. Dầu dừa có đến một nửa dưỡng chất là axit lauric - chất có khả năng kháng khuẩn, giúp cấp ẩm. Bên cạnh đó nó còn có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm tự nhiên khác để làm mặt nạ.

 

 

Cách thực hiện:

- Thoa một lớp mỏng dầu lên mặt trước khi đi ngủ và lưu lại trên da qua đêm. Hôm sau rửa lại mặt với nước ấm là được nhé.

- Áp dụng mỗi ngày, bạn sẽ thấy da bớt thâm nám và trắng hồng tự nhiên nữa đó.

Trị rạn da cho bà bầu bằng dầu dừa

Dầu dừa cũng được áp dụng rộng rãi để khắc phục rạn da trên cơ thể mẹ bầu. Dầu dừa có vitamin E có khả năng thúc đẩy sản sinh sợi collagen và elastin bị đứt gãy tăng  khả năng chống lão hóa da, cung cấp độ ẩm và tăng độ đàn hồi cho da.

Cách thực hiện:

- Thoa vài giọt dầu dừa lên vùng da có nguy cơ bị rạn như bụng, đùi, hông, ngực,... và massage nhẹ nhàng khoảng 2 - 3 phút.

- Nên thoa buổi tối sau khi tắm hoặc đã làm sạch da bằng nước ấm để dầu phát huy hết công dụng nhé.

Mặt nạ dầu oliu dưỡng da cho bà bầu

Dầu oliu được xem là thần dược để ngăn ngừa tình trạng rạn da, kích thích sản sinh collagen của vitamin E. Nhờ vậy mà khả năng đàn hồi của da được cải thiện và giảm nguy cơ xuất hiện vết rạn khi mang thai.

 

 

Cách thực hiện như sau:

- Lấy ra 1 – 2 thìa dầu oliu thoa trực tiếp lên bụng và vùng da có nguy cơ bị rạn sau đó massage nhẹ nhàng trên da để dưỡng ẩm chất thẩm thấu.

- Thư giãn trong khoảng 10 phút và rửa lại với nước ấm.

Để dưỡng chất từ dầu đi sâu vào cấu trúc da ngăn ngừa xuất hiện vết rạn hiệu quả, bạn nên áp dụng cách này hàng ngày trước khi ngủ.

Theo KHỎE VÀ ĐẸP
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/goi-y-cach-duong-da-cho-ba-bau-cang-min-xoa-tan-noi-lo-ve-vet-ran-d294511.html
...