Chi tiết 1 tuần thực đơn không đường để thấy thay đổi kỳ diệu từ da đến dáng

10/08/2018 - 14:32

Thực hiện thực đơn không đường sẽ giúp rất nhiều trong công cuộc cải tổ nhan sắc và sức khỏe. Dưới đây là 1 thực đơn gợi ý.

Đường rất có hại cho sức khỏe, làm tăng cân, da xấu. Tuy nhiên, hầu như không thể tránh được đường, vì nó là một thành phần phổ biến trong hầu hết các loại thực phẩm mà chúng ta tiêu thụ mỗi ngày. Và phần buồn nhất là nó gây nghiện.



Tiêu thụ quá nhiều đường làm tăng mức độ dopamine giống như các loại thuốc khác như cocaine, theo một nghiên cứu của Đại học Công nghệ Queensland (QUT). Các nhà nghiên cứu nói rằng việc sử dụng đường lâu dài cuối cùng sẽ làm giảm nồng độ dopamine. Do đó, để tránh tình trạng buồn phiền, trầm cảm, người ta thường tiêu thụ nhiều đường hơn bình thường.

Tuy nhiên bạn cần hiểu rõ tác hại của đường:

Không có giá trị dinh dưỡng nà

Nó rất gây nghiện

Tăng mức serotonin

Có thể tạo sỏi mật

Giảm khả năng miễn dịch

Gây mệt mỏi thượng thận

Làm suy yếu thị lực

Có thể gây viêm khớp

Gây lão hóa sớm

Làm cạn kiệt các khoáng chất từ cơ thể

Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Vì thế thực hiện thực đơn không đường sẽ giúp rất nhiều trong công cuộc cải tổ nhan sắc và sức khỏe. Dưới đây là 1 thực đơn gợi ý:

Thứ hai:

Bữa sáng - rau xà lách hoặc rau củ hấp luộc với trừng luộc
Bữa trưa: Salad thịt kèm xà lách có thể có phô mai
Bữa ăn nhẹ buổi tối: Có thể ăn vặt bằng phô mai ít béo.
Bữa tối: Rau bina, rau diếp, cà chua và thịt gà nướng…



Thứ ba:
Bữa sáng: Hạt sấy khô
Bữa trưa: Xà lách rau xanh, rau bina với thịt gà
Đồ ăn nhẹ buổi tối: Rau bina và rau sống
Bữa tối: Rau diếp trộn gà tây với nấm, ớt hoặc rau bina xào nấm
Bạn có thể dùng pho mát làm đồ ăn nhẹ suốt cả ngày.

Thứ tư:
Ăn sáng - sinh tố bơ đậu phộng (tất nhiên không cho bất cứ thứ gì tạo ngọt)
Ăn nhẹ buổi sáng cùng 3 lòng trắng trứng, luộc
Bữa trưa: Trộn rau diếp Thổ Nhĩ Kỳ, thịt hấp hoặc thịt nướng, cà chua, ớt ngọt, dưa leo và salad xanh với giấm, dầu ôliu nguyên chất và dầu ô liu thông thường
Bữa tối ăn nhẹ: Phô mai ít béo
Bữa tối: Súp rau nhẹ và gà nướng. Bạn có thể thêm một số loại thảo mộc tươi
Cho đến ngày thứ tư bánh pudding vanilla chia được phép dùng như một món ăn nhẹ, chỉ không có sữa hoặc đường.

Thứ năm:
Bữa sáng: Ăn pho mát cùng sinh tố bơ không đường
Bữa trưa - salad gà nướng rau mùi
Bữa ăn nhẹ buổi tối - bơ đậu phộng với salad cần tây
Bữa tối - một nồi gà hầm với một món hầm đậu, có thể trộn chút phô mai
Nếu bạn thèm thêm đồ ăn nhẹ trong ngày, bạn có thể ăn dưa chuột..



Thứ sáu:
Bữa sáng: Rau sống nhúng trong sốt cà chua, trứng ốp la hoặc trứng luộc.
Bữa trưa : Một bát súp, ớt ngọt, cà chua, dưa chuột và salad xanh với dầu ôliu nguyên chất và dầu ô liu thông thường
Bữa tối ăn nhẹ - món salad xanh với pho mát feta, dưa chuột và cà chua
Bữa tối - bánh mì ngũ cốc với thịt nướng.


Thứ bảy:
Bữa sáng: Bánh không đường hoặc sinh tố trộn hạt
Bữa ăn nhẹ buổi sáng - rau sống nhúng trong sốt cà chua
Ăn trưa - bánh mì que thịt nướng
Đồ ăn nhẹ buổi tối - rau sống nhúng sốt hoặc salad
Bữa tối - đùi gà với tỏi & chanh và chút mì
Bữa ăn bổ sung của bạn cho ngày này là 3 quả trứng luộc chín, không có lòng đỏ.

Chủ nhật:
Bữa sáng - trứng bác với nấm và rau bina xào
Bữa ăn nhẹ buổi sáng - ½ một tách phô mai
Bữa trưa – súp rau, súp chay nhẹ
Bữa tối – Món hầm từ đậu xanh và đùi gà
Bánh pudding không đường không sữa.

Nguồn: Theo Dân Việt