LÀM ĐẸP

Chỉ cần có 5 thói quen tốt này, phụ nữ sẽ luôn trẻ trung hơn so với tuổi thật của mình

25/06/2020 - 18:00

Là phụ nữ chắc hẳn ai cũng mong muốn mình ngày càng trẻ trung xinh đẹp. Thế nhưng ai rồi cũng phải đối mặt với tình trạng lão hóa, cho nên điều chúng ta có thể làm chỉ có thể là duy trì một thói quen sinh hoạt tốt để làm chậm quá trình lão hóa.

Con người bất luận nam hay nữ đều hi vọng mình khoẻ mạnh, sống lâu và giữ mãi tuổi thanh xuân, đặc biệt là các chị em phụ nữ.

Thực tế xung quanh chúng ta có rất nhiều những người cùng tuổi tác nhưng trông họ lại trẻ trung hơn rất nhiều. Gương mặt và vóc dáng của họ dường như không có bất cứ dấu hiệu nào của tuổi tác. Điều này có liên quan rất nhiều đến thói quen ăn uống sinh hoạt và thói quen chăm sóc sắc đẹp thường ngày của họ. Thông thường, những chị em phụ nữ có khả năng "hack tuổi" đều có 5 thói quen tốt dưới đây.

1. Uống nước

Uống nhiều nước có thể giúp da dẻ phụ nữ mềm mại hơn, đồng thời nước cũng có tác dụng trong việc đào thải các chất độc tố và chất thải trong cơ thể, giúp làm giảm sự xuất hiện của các đốm nâu trên da. Không chỉ có thế, nước còn thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể giúp cho khí huyết lưu thông tốt hơn. Nếu bạn có thói quen uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày, rất có thể trông bạn sẽ trẻ trung hơn nhiều so với những phụ nữ cùng độ tuổi.

 Uống nước giúp đào thải các độc tố, làm da dẻ mịn màng hơn.

 Uống nước giúp đào thải các độc tố, làm da dẻ mịn màng hơn.

Sự thật chứng minh rằng, những phụ nữ trẻ trung xung quanh chúng ta thường là những người rất thích tập thể dục. Cho dù cuộc sống có bận rộn thế nào đi nữa, họ cũng sẽ dành thời gian để rèn luyện sức khỏe. Thường xuyên vận động có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp duy trì các hoạt động bình thường của môi trường bên trong cơ thể. Nhờ đó cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể và da, giúp da đàn hồi tốt hơn, năng lực của các cơ quan trong cơ thể cũng tốt hơn. Bởi vậy nên những chị em phụ nữ thường xuyên tập thể dục sẽ có ngoại hình trẻ trung hơn.

 Những phụ nữ trẻ đẹp thường rất thích tập thể dục.

 Những phụ nữ trẻ đẹp thường rất thích tập thể dục.

3. Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ chất lượng có thể giúp các cơ quan trong cơ thể hồi phục chức năng và cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể. Đồng thời một giấc ngủ tốt cũng rất có lợi trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất tạo nên một cơ thể khỏe khoắn tràn đầy năng lượng.

 Hãy ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày ngay từ bây giờ.

 Hãy ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày ngay từ bây giờ.

Với cuộc sống bận rộn hiện nay, rất nhiều người có thói quen thức khuya thường xuyên, điều này sẽ vô tình gây ra gánh nặng cho các cơ quan trong cơ thể. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ gây tổn hại cho sức khỏe đồng thời cũng đẩy nhanh quá trình lão hóa đối với phái nữ. Vì thế cho nên, nếu bạn thuộc hội "cú đêm" thì cho dù bạn có dùng bao nhiêu loại mỹ phẩm đắt tiền đi nữa cũng không thể ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa. Hãy ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày ngay từ bây giờ!

4. Giữ gìn một tâm trạng tốt

Thời đại khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, nhu cầu sống ngày càng tăng cao, đi cùng với nó là cuộc sống và công việc của con người thường phải chịu nhiều áp lực nặng nề. Phụ nữ không chỉ chịu áp lực về công việc, mà còn chịu áp lực trong gia đình, con cái khiến cho chị em dễ cáu giận, bốc hỏa ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất. Điều này thực sự không hề tốt đối với sức khỏe của chị em. Cáu gắt, nóng giận, áp lực tạo nên một tâm trạng không tốt, tình trạng này không chỉ gây ra một loạt các loại bệnh mãn tính, mà còn làm đẩy nhanh quá trình lão hóa đối với làn da phụ nữ.

 

 

Tâm trạng không tốt sẽ làm cho phụ nữ trở nên thiếu sức sống, làn da xỉn màu, nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn. Ngược lại, một người phụ nữ luôn giữ một tâm thái tốt sẽ duy trì được làn da căng bóng, tràn đầy sức sống.

5. Chống nắng thường xuyên

Có rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm đến vấn đề chăm sóc da, bởi vậy nên ngày càng có "hằng hà sa số" các loại sản phẩm chăm sóc da cho chị em thỏa sức lựa chọn. Tuy nhiên, bất kể lựa chọn sản phẩm gì thì chị em cũng không thể thiếu kem chống nắng. Chống nắng có tác dụng vô cùng quan trọng trong việc ngăn chặn tác hại của tia cực tím lên da nhờ đó làm chậm quá trình lão hóa.

 Kem chống nắng có tác dụng ngăn chặn tác hại tia cực tím, làm chậm quá trình lão hoá.

 Kem chống nắng có tác dụng ngăn chặn tác hại tia cực tím, làm chậm quá trình lão hoá.

Không ít chị em phụ nữ hiểu sai rằng, việc chống nắng chỉ cần thực hiện trong mùa hè. Nhưng thực tế chúng ta cần hình thành thói quen chống nắng ở tất cả các mùa, vì tia cực tím trong mùa đông cũng rất mạnh và có tác hại không kém so với mùa hè. 

Theo Theo Tổ quốc
Nguồn: http://toquoc.vn/chi-can-co-5-thoi-quen-tot-nay-phu-nu-se-luon-tre-trung-hon-so-voi-tuoi-that-cua-minh-222020246212338009.htm
...