LÀM ĐẸP

Các phương pháp giảm cân đơn giản, giúp săn chắc bụng

15/03/2021 - 15:01

Thừa cân - béo phì đi kèm với một loạt các nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng như đột quỵ, bệnh tim. Khối mỡ thừa thường tích tụ ở những vùng như bụng, mông, đùi, cánh tay…

Trong đó, béo bụng là do kết quả tích tụ của việc ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo, đường và carbohydrate tinh chế. Béo bụng cũng phản ánh các chất béo tích tụ xung quanh các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể. Để giảm béo bụng, giảm kích thước vòng 2 có thể thực hiện một số động nguyên tắc cơ bản về ăn uống và vận động, tập thêm các động tác dưỡng sinh tác động vào vùng bụng như sau:

Thực hiện một số vận động đơn giản

Vận động cơ bắp đốt cháy calo và chất béo nhiều gấp nhiều lần so với các hoạt động khác. Có thể vận động nhẹ nhàng tại nơi làm việc như xoay người, nhìn ra ngoài khi thấy mỏi mắt hay xoay tròn chiếc ghế bạn đang ngồi một vòng khi căng thẳng. Chỉ đơn giản như vậy bạn có thể tiêu thụ 50 calo mỗi ngày.

Empty

Để tránh hiện tượng đùi bị tích tụ mỡ, có thể ngồi yên trên ghế với động tác co/ duỗi/ gấp chân, làm 5 phút với mỗi chân, sẽ đốt cháy 35 calo trong vòng 10 phút. Mỗi lần ép chân trong 5 giây, khoảng 10 - 20 lần làm máu lưu thông tốt hơn, giúp các khớp xương được cử động nhẹ nhàng thường xuyên tránh hiện tượng đau nhức. Khi thực hiện việc co duỗi chân này đã tạo điều kiện cho cơ thể được trao đổi chất nhanh hơn, tránh nguy cơ tăng cân.

Ăn vặt đúng cách

Khi ngồi làm việc hay đơn giản là ngồi nghỉ ngơi một chỗ thường có cảm giác muốn ăn vặt một vài thứ. Hãy cẩn thận khi chọn những đồ ăn này, vì đây là bữa phụ nên rất có khả năng gây nên tình trạng béo phì.

Chỉ nên ăn những đồ ăn không đường hoặc những đồ ăn vặt có chứa hàm lượng chất xơ cao. Một số loại hoa quả bạn nên ăn như bưởi, cam, dưa hấu, nho, táo...

Uống nước

Nước giúp bôi trơn các cơ quan, giúp cơ thể làm việc hiệu quả. Theo nghiên cứu tại Đức, uống nước ấm có thể hỗ trợ tỷ lệ trao đổi chất tăng khoảng 30%. Uống quá nhiều nước cũng khiến cơ thể bị ngộ độc. Nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Khuyến khích uống nước lọc hay trà thảo mộc, không nên lạm dụng cafe hay các loại nước có ga.

Ngoài ra, một số thực phẩm cũng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả như trà xanh, măng tây, củ cải đường, rau diếp, dưa chuột, cà chua, dưa hấu, bưởi, táo… Một điều hết sức quan trọng  là phải kiên trì và thực hiện lồng ghép các phương pháp luyện tập trên một cách thường xuyên, đều đặn.

Các động tác vận động đơn giản có thể làm tại chỗ

Hít vào cho bụng hóp lại, giữ nguyên trong 5 giây, thở ra bình thường. Lặp lại nhiều lần động tác này sẽ giúp có được vòng 2 thon gọn.

Xoa bóp bấm huyệt:

Đứng hoặc nằm ngửa. Xoa bóp theo chiều kim đồng hồ để kích thích tiêu hóa đồng thời không gây táo bón.

- Xoa vuốt vùng bụng: Dùng một hoặc hai bàn tay xoa  vuốt vòng tròn quanh rốn theo chiều kim đồng hồ, hai tay riêng rẽ xoa vuốt luân phiên hoặc một tay nắm thành nắm đấm đặt trên bụng, tay kia đặt lên trên bàn tay nắm lại, hai tay cùng tạo lực ấn xoa theo vòng tròn. Chú ý, khi làm tới vùng bàng quang (bụng dưới) thì tay lướt nhẹ (ấn mạnh tạo kích thích đi tiểu).

- Nhào cơ: Hai tay bắt cơ bụng rồi vặn chéo. Vặn vùng hai bên rốn (hai bên dưới xương sườn), trên rốn, dưới rốn nhào nhẹ.

- Day cơ: Dùng  mô cái và mô út thực hiện kỹ thuật ở vùng bụng .

- Day ấn dọc theo khung đại tràng: Dùng các đầu ngón tay day dọc đường tròn xung quanh rốn cho đến hết vùng bụng.

- Lắc cơ:  Đặt 2 tay vào bụng lắc qua lắc lại.

- Ấn huyệt: Trung quản (ở điểm giữa của đoạn nối rốn và điểm giao nhau của hai bờ sườn hoặc từ rốn đo thẳng lên trên 4 tấc), thiên xu (từ rốn ngang ra 2 thốn, quan nguyên, trung cực, cự khuyết, khí hải,..

- Xoa vùng bụng theo chiều kim đồng hồ kết thúc.

Không nên thực hiện xoa bụng giảm mỡ khi đang đau bụng chưa rõ nguyên nhân. Lao màng bụng, các u ở vùng bụng.

Các động tác dưỡng sinh giúp làm săn chắc vòng 2:

Empty

Đưa quả tạ lên trên và đằng sau

Hai chân đứng chữ nhân. Nắm chặt hai quả tạ trong hai tay ( khoảng 1-1,5kg mỗi quả).

Đưa hai tay thẳng lên đằng trước và lên trên, cố gắng đưa ra phía sau càng nhiều càng tốt. Hít vào tối đa, giữ hơi, dao động trước sau từ 2-6 cái. Đưa hai tay ra đằng trước, hạ tay xuống đưa ra phía sau, càng xa càng tốt, đồng thởi thở ra triệt để. Ép bụng thật mạnh, càng cố gắng đưa tay ra phía sau thì ép bụng càng mạnh, giữ tư thế ép bụng triệt để 2-3 giây. Làm động tác như vậy 2-5 hơi thở.

Động tác này giúp thót bụng dưới rất mạnh, hữu ích cho những người bụng phệ, bụng nhão.

Empty

Nằm ngửa ngay chân, khoanh tay ngồi dậy

Nằm ngửa ngay chân, khoanh tay để trên đầu.

Hít vào tối đa, đưa hai tay xuống để trên ngực, cố gắng từ từ ngồi dậy; cúi đầu xuống hết sức, ép bụng thở ra triệt để. Làm 1-3 hơi thở.

Tác dụng làm săn chắc các cơ thành bụng, làm cho các cơ vùng lưng và xương chậu, đùi  mạnh lên, phòng và chống các bẹnh do ứ trệ khí huyết vùng thắt lưng và vùng chậu, bệnh phụ nữ, bệnh bộ sinh dục, bệnh táo bón, bệnh viêm cơ thắt lưng - chậu - đùi.

Empty

Ngồi ếch

 Tư thế ếch ngồi trên hoa sen, thân sát giường, cằm đụng chiếu, hai tay chồm ra trước.

 Ngửng đầu lên, hít vào tối đa; giữ hơi và dao động qua lại thân đầu từ 2-6 cái, thở ra triệt để. Làm 1-3 hơi thở.

Theo SỨC KHỎE ĐỜI SỐNG
Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/cac-phuong-phap-giam-can-don-gian-giup-san-chac-bung-n187593.html
...