LÀM ĐẸP

Bí quyết ngăn cảm giác thèm khi ăn kiêng giảm cân

13/01/2021 - 15:00

Trong quá trình ăn kiêng giảm cân nếu bạn bị cảm giác thèm ăn thì hãy dùng cách dưới đây để chặn chúng lại.

Tạo trải nghiệm thú vị khi ăn uống

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Ăn uống là 1 trải nghiệm thú vị và khiến chung ta vui vẻ hơn. Những khi cảm thấy mệt mỏi, stress, có phải bạn luôn thèm những gì ngọt ngào không nào? Vậy thì đừng để ý nghĩ về vóc dáng khiến bạn mệt mỏi nhé. Sau khi chuẩn bị bữa ăn, hãy cứ ăn và tận hưởng. Điều quan trọng là bạn muốn làm gì và ăn những gì, còn lượng thức ăn bạn nạp vào đôi khi chỉ đóng vai trò thứ yếu mà thôi.

Đừng ăn chỉ để đối phó

Như đã nói ở trên, nhiều người khi bị stress hoặc áp lực, họ thường tìm đến thức ăn. Thế nhưng nếu bạn ăn chỉ với mục đích đối phó, vậy thì bạn sẽ rất khó giảm được cân nặng như ý muốn.

Ăn uống tuyệt đối không phải là cách bạn an ổn tinh thần. Nó chỉ khiến bạn tăng cân chóng vánh hơn và dẫn đến sầu muộn nhiều hơn mà thôi. Thế nên nếu muốn, bạn có thê tập những thói quen khác như tắm, đi dạo với bạn bè để điều hòa cảm xúc nhé.

Tắm nước nóng

Một số người thèm đường đã phát hiện ra rằng tắm nước nóng hoặc tắm sẽ có thể làm giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả .

Đi bộ nhanh

Khi có cảm giác thèm ăn, bạn có thể ra ngoài và đi bộ. Mục đích của hoạt động này là sẽ giúp bạn tránh xa được những món mà bạn đang thèm ăn. Hơn nữa, nó còn giúp bạn giải phóng endorphin hoặc các chất hóa học trong não của bạn và giúp loại bỏ cảm giác thèm ăn.

Nếu không thể đi ra ngoài để đi bộ, bạn có thể tập vài động tác như chống đẩy, squats hoặc bất kỳ bài tập nào khác để quên đi hoặc loại bỏ cảm giác thèm ăn.

Theo TIÊU DÙNG
Nguồn: https://tieudung.vn/khoe-dep/ngan-cam-giac-them-khi-an-kieng-giam-can-49064.html
...