LÀM ĐẸP

Bí quyết làm đẹp từ trà xanh không phải ai cũng biết?

20/09/2020 - 10:00

Những tuyệt chiêu làm đẹp bằng trà xanh dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn không phải thất vọng về những công dụng thần kỳ của nó.

Ngăn ngừa lão hóa da, nếp nhăn

Trà xanh có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da và làm mờ vết nhăn rất hiệu quả. Trong trà xanh có chứa chất flavonoid, có lợi ích tốt đối với sức khỏe, chống ôxy hóa và ung thư. Sự kết hợp trà xanh cùng một số loại thảo dược khác có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa của da.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Bạn trộn đều một ít quế, bột hoa hồng với một ít  hồng trà ấm, sau đó đắp lên trán và hai má cho da mềm mại và tăng sức sống cho da. Sau đó, bạn dùng bột ý dĩ, hạnh nhân kết hợp với trà hoa lài đắp lên mặt và massage nhẹ nhàng. Chúng có tác dụng tẩy tế bào chết và tăng tính đàn hồi cho da.

Hạn chế sự bắt nắng của da

Nước trà có tác dụng chống nắng rất tốt. Trước khi ra nắng, bạn hãy dùng nước trà thoa đều lên phần da hở trên cơ thể như mặt, cổ, cánh tay để trần. Đây là một cách làm trắng da bằng trà xanh khá hiệu quả.

 Dưỡng trắng da

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Bã trà và nước trà đã nguội là bài thuốc vô cùng hiệu quả cho làn da bị hư tổn, giúp giải quyết 1 số vấn đề về da. Các chuyên gia khuyên rằng bã trà thích hợp để lau da, làm cho da mịn màng, mềm mại và đều màu hơn.

Trị mụn

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Nước trà xanh được xem như một loại kháng sinh, có khả năng kháng khuẩn, làm sạch cặn bã và các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông.

Cách làm: Dùng 1 ít bột hoàng liên trộn thêm trà xanh nguội, đắp lên chỗ da bị tổn thương, có thể trị mụn.

Theo KHỎE VÀ ĐẸP
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/bi-quyet-lam-dep-tu-tra-xanh-khong-phai-ai-cung-biet-d149842.html
...