LÀM ĐẸP

Bí quyết để mụn đầu đen “biến mất” như chưa từng xuất hiện

09/08/2018 - 15:43

Những cách đơn giản nhưng lại khiến mụn đầu đen không thể làm xấu xí đi gương mặt của bạn.

Nguyên nhân, sự xuất hiện của mụn đầu đen

"Mụn đầu đen về cơ bản là sự tích tụ của dầu da và tế bào chết bị mắc kẹt trong lỗ chân lông trên mũi ", bác sĩ da liễu Joshua Zeichner giải thích. "Bởi vì các lỗ chân lông lớn, sự tắc nghẽn có thể nhìn thấy dưới dạng một chấm đen."


Mụn đầu đen là “cái gai trong mắt” của không chỉ con trai mà còn của các cô nàng chăm chỉ dưỡng da mặt


Mụn đầu đen thường xuất hiện ở những người có da nhờn, đó là do sự tắc nghẽn của lỗ chân lông bởi lượng dầu thừa tiết ra quá nhiều. Hay có thể là do bạn không làm sạch sâu sau khi tiếp xúc nhiều với khói bụi, ô nhiễm, dẫn đến các tế bào chết bị mắc kẹt trong lỗ chân lông.

Mụn đầu đen là “cái gai trong mắt” của không chỉ con trai mà còn của các cô nàng chăm chỉ dưỡng da mặt. Có thể nói, mụn đầu đen chẳng trừ một ai, dù chăm sóc da cận thận cỡ nào cũng không thể tránh khỏi.

Vì vậy, không chỉ chăm sóc da, các chàng trai cô gái cần sử dụng một cố bí kí dưới đây mới khiến mụn đầu đen biến mất hoàn toàn:

Kem đánh răng trị mụn đầu đen

Kem đánh răng chứa nhiều chất giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn và làm lành hư tổn trên da do mụn gây ra như thành phần sodium pyrophosphate có tác dụng loại bỏ canxi dư thừa là 1 trong những tác nhân gây mụn

Vì vậy muốn trị mụn đầu đen ở mũi với kem đánh răng, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên khu vực này và để khô trong vòng 25 phút rồi rửa sạch. Nên thực hiện 2 ngày/ lần trong 2 tuần, bạn sẽ ngạc nhiên vì có thể nhanh chóng giã từ các hạt mụn đầu đen xấu xí trên cánh mũi.

Cà chua trị mụn đầu đen

Do có đặc tính sát trùng tự nhiên nên cà chua tươi còn được xem là loại quả hỗ trợ tiêu diệt mụn rất hiệu quả. Lột vỏ, nghiền nát cà chua rồi đắp lên mũi vào buổi tối trước khi đi ngủ. Để tránh rơi vãi vụn cà chua, bạn nên áp thêm 1 chiếc khăn giấy mỏng lên mũi và để qua đêm. Rửa sạch mặt vào sáng hôm sau bằng nước ấm.

Dùng miếng lột mụn để trị mụn đầu đen ở mũi

Cách dùng miếng lột mụn trị mụn đầu đen trên mũi là một cách khá đơn giản, giúp bạn loại bỏ ngay những nốt mụn xấu xí trên da này một cách nhanh chóng. Với phương pháp này vừa giúp bạn trị mụn lại tiết kiệm chi phí và thực hiện khá đơn giản. Tuy nhiên, nhược điểm của cách này là mụn nhanh chóng mọc lại và số lượng nhiều hơn so với đợt trước.


Trị mụn đầu đen trên mũi bằng trứng gà

Sử dụng một mảnh vải mỏng thưa, sạch thấm vào lòng trắng trứng gà rồi đắp lên vùng da bị mụn đầu đen. Để trong khoảng 15-20 phút cho miếng vải này khô và khít lại với da thì bạn hãy bắt đầu lột mụn. Sau khi lột mụn xong, rửa mặt sạch lại với nước lạnh đế se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với chanh tươi để làm tăng hiệu quả.

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng cơm nóng

Dùng một bát cơm nóng và dùng tay nắn thành từng nắm nhỏ. Lau khô da mũi sau khi đã rửa sạch rồi lấy cơm nóng lăn đều trên vùng da mũi. Kiên trì thực hiện ít nhất 5 phút cho đến khi nắm cơm chuyển thành màu đen thì dừng lại. Cuối cùng, rửa sạch vùng da mũi bằng nước lạnh (có pha thêm chút muối).

Xông hơi trị mụn đầu đen

Đun 1 ấm nước thật sôi, thả 1 - 2 túi trà xanh vào chậu, đổ nước và dùng khăn tắm quấn quanh chậu, đưa mặt vào gần ngồi xông khoảng 10 phút. Cách này làm lỗ chân lông mở ra tự nhiên, da nhẹ nhàng thải độc, không bị tác động gì thô bạo nên cũng rất dễ chịu và hiệu quả.

Theo Gia đình Việt Nam
Nguồn:
...