LÀM ĐẸP

Bí quyết của người Nhật: Chống lão hóa mắt chỉ cần 1 phút mỗi ngày

29/05/2020 - 15:15

Một trong những bí quyết để phụ nữ Nhật luôn có vẻ tươi trẻ hơn so với tuổi là họ biết cách chăm sóc và chống lão hóa mắt. Đơn cử là họ thường sử dụng kỹ thuật Shiatsu – một kỹ thuật có tác dụng trẻ hóa và phục hồi vùng da quanh mắt chỉ bằng vài động tác nhấn huyệt trên mặt.

Đây là một kỹ thuật chống lão hóa mắt không còn xa lạ với giới thích làm đẹp trên thế giới. Mỗi buổi sáng, mỗi buổi tối cũng như bất cứ lúc nào bạn cảm thấy đôi mắt cần được thư giãn, chỉ cần dành ra 1 phút thực hành kỹ thuật Shiatsu, bạn đã có thể mang lại cho đôi mắt vẻ tươi trẻ đầy sức sống.

Kỹ thuật Shiatsu là gì?

 

 

Cái tên “Shiatsu” xuất phát từ 2 từ tiếng Nhật có nghĩa là “nhấn” và “ngón tay”. Đây là một kỹ thuật massage do Tokujiro Namikoshi sáng tạo ra vào đầu thế kỷ 20. Kỹ thuật này ra đời dựa trên nền tảng của giải phẫu học kết hợp cùng bí thuật của y học Tây Tạng với mục đích để điều trị viêm khớp. Phương pháp đơn giản và hiệu quả này nhanh chóng nhận được nhiều sự yêu thích và được công nhận bởi chính quyền y tế nước Nhật. Ngày nay, Shiatsu vẫn là một kỹ thuật được sử dụng phổ biến, bao gồm cả trong lĩnh vực thẩm mỹ. Ngay chính tác giả của phương pháp này cũng khiến người khác kinh ngạc khi ông trông trẻ trung hơn nhiều so với tuổi thật cho đến tận ngày ông mất. Ông có chia sẻ thêm là kỹ thuật này cũng dựa trên bản năng chà xát và làm ấm những vị trí bị đau của chúng ta.

Vậy, kỹ thuật này hoạt động thế nào?

Trên mặt và cơ thể chúng ta có một số điểm cố định mà khi ta ấn vào sẽ kích thích máu và dịch bạch huyết lưu thông tốt hơn, đồng thời làm tăng tốc độ cũng như hiệu quả của quá trình trao đổi chất trong các mô. Từ đó, cơ chế tái tạo da của cơ thể được thúc đẩy giúp ta trẻ hóa da.

Bạn không nên massage theo diện rộng mà chỉ nên massage theo từng điểm nếu đang tự massage cho mình (kiểu massage theo diện rộng chỉ nên do các chuyên gia có kinh nghiệm thực hiện). Tại các điểm riêng lẻ, hãy nhấn với lực trung bình, bạn có thể sẽ cảm thấy có chút khó chịu.

Với vùng mắt, kỹ thuật Shiatsu sẽ giúp:

Làm khỏe các cơ

Làm phẳng nếp nhăn

Tăng độ đàn hồi của da bằng cách kích thích sản xuất collagen và elastin

Cân bằng việc tiết dầu trên da

1. Nâng chân mày

 

 

Vùng cần nhấn: phần đầu, giữa và đuôi lông mày

Đặt ngón đeo nhẫn, ngón giữa và ngón trỏ tại các điểm này và nhấn. Trong khi ấn trực tiếp vào lông mày, hãy chú ý đẩy nhẹ các ngón tay theo hướng lên trên một chút để chống việc bị chảy xệ.

Thời gian thực hiện: 7 giây

2. Loại bỏ vết chân chim

 

 

Vùng cần nhấn: đuôi mắt

Dùng ngón trỏ làm ấm vùng đuôi mắt, nhấn và thả ra. Trong lúc thực hiện, bạn có thể hơi kéo các cơ về phía thái dương một chút, không lấy ngón tay ra. Hãy chú ý dùng lực vừa đủ để đảm bảo bạn đang kéo các cơ chứ không phải bề mặt da.

Thời gian thực hiện: 3 giây

Lặp lại: 3 lần

3. Xóa bọng mắt

 

 

Vùng cần nhấn: hốc mắt trong

Dùng ngón trỏ di chuyển trên da theo đường vuông góc như hình, bắt đầu từ phần hốc mắt trong ra đuôi mắt. Chú ý không kéo mạnh da. Bạn cũng có thể dùng ngón giữa và ngón trỏ nhấn đồng thời cả hốc mắt trong và đuôi mắt.

Thời gian thực hiện: 3 giây

Lặp lại: 3 lần

5. Xóa nếp nhăn tại ấn đường

 

 

Vùng cần nhấn: ấn đường (vùng giữa hai lông mày)

Dùng phần thịt của ngón trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn nhấn 3 điểm giữa lông mày như hình.

Thời gian thực hiện: 5 – 7 giây

Lặp lại: 2 lần

5. Trẻ hóa vùng da dưới mắt

 

 

Vùng cần nhấn: vùng bọng mắt

Dùng ngón trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn nhấn vào các điểm như hình.

Thời gian thực hiện: 10 giây

Lặp lại: 2 lần

Những bài tập chống lão hóa mắt này có thể được thực hiện riêng hoặc được kết hợp với các kỹ thuật massage toàn mặt khác. Khi áp dụng thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy rõ hiệu quả trẻ hóa rõ rệt mà kỹ thuật Shiatsu mang lại.

Theo PHỤ NỮ GIA ĐÌNH
Nguồn: https://vi.phunugiadinh.vn/bi-quyet-cua-nguoi-nhat-chong-lao-hoa-mat-chi-can-1-phut-moi-ngay/
...