LÀM ĐẸP

Bật mí tuyệt chiêu trang điểm lâu trôi ngày hè, xóa tan nỗi lo lớp makeup nham nhở hay da bóng nhẫy

15/05/2022 - 13:00

Thời tiết tác động đến làn da rất nhiều chúng ta cần chú ý đến việc sử dụng mỹ phẩm phù hợp.

Mùa hè là thời điểm khó khăn đối với nhiều chị em yêu thích làm đẹp, vì nắng nóng đổ mồ hôi dễ làm cho lớp makeup trở nên nham nhở. Chính vì vậy bạn cần bỏ túi ngay một vài tips làm đẹp giúp cho lớp makeup bền màu và không bị tác động bởi thời tiết sau đây.

Sử dụng kem lót dưỡng ẩm

Nên tối giản việc sử dụng mỹ phẩm (những loại dùng để trang điểm, không phải là dòng chăm sóc da). Đơn giản hóa việc trang điểm sẽ là cách giúp bạn sở hữu khuôn mặt xinh đẹp đồng thời còn hạn chế được tình trạng da đổ dầu.

 

 

Hãy chọn một loại kem lót có thành phần dưỡng ẩm, loại nào cũng được miễn phù hợp với làn da bạn là ổn, giúp tạo nên lớp nền láng mịn cho làn da. Kem lót dưỡng ẩm chính là lớp nền hoàn hảo vừa giữ được độ ẩm cho da vừa giúp da khô ráo không đổ dầu.

Phấn phủ dạng bột

Nếu bạn đã sử dụng xong lớp nền thì chỉ cần dùng phấn phủ là xong, bỏ được các bước như che khuyết điểm hoặc đánh khối sẽ làm bí da. Những hạt phấn nhỏ có công dụng kiềm dầu hoàn hảo cho làn da, bạn chẳng cần sợ da đổ dầu bóng nhẫy nữa nhé. 

Phấn má ửng hồng nhẹ nhàng

Nhiều bạn sợ dùng nhiều lớp trang điểm sẽ làm bí da và đổ dầu, thế nhưng nếu chỉ đánh nhẹ một chút hồng hồng, cam cam trên đôi má sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên tươi tắn hơn hẳn, đồng thời không sợ lòe loẹt hay bí bách da chút nào nên đừng lo nhé.

 

 

Chọn màu son nhẹ nhàng

Việc sử dụng màu son quá đậm vào mùa Hè có thể đem đến tác dụng ngược, khiến gương mặt bạn thêm nặng nề. Thay vào đó hãy thử một màu son nhẹ nhàng sẽ giúp đôi môi trở nên gợi cảm và ngọt ngào hơn, còn những màu đậm nên dùng vào buổi tối hoặc những lúc trời dịu mát hơn xíu nhé. Son cũng cần có chỉ số chống nắng, vì vậy hãy chọn những cây son dưỡng có thành phần này nhé, chúng sẽ phần nào giúp bảo vệ được đôi môi bạn.

Giải quyết bóng nhờn của vùng chữ T

Với ai thuộc da dầu thì trời nắng rất dễ xuất hiện tình trạng này, giấy thấm dầu là một trong những phương pháp hữu hiệu cho làn da và giải quyết tình trạng bóng nhờn khó chịu.

Đừng quên xịt khoáng cấp ẩm cho da

Cấp ẩm cho làn da là điều rất quan trọng không chỉ mùa hè mà mọi thời điểm trong năm. Làn da thiếu ẩm sẽ dẫn đến tình trạng khô căng khó chịu, đồng thời làm lớp trang điểm trở nên xấu hơn. Để lớp trang điểm được bền màu thì sau khi make up xong bạn nên xịt khoáng lên hết mặt sau đó vỗ nhẹ và để tự khô nhé.

Với những bí quyết trên có thể giảm được tình trạng đổ dầu trên da trong mùa nắng gắt này, đặc biệt là bạn nên cấp ẩm cho làn da bằng cách xịt khoáng nhé, vừa giúp da được giữ ẩm vừa giữ được lớp trang điểm khó trôi.

Theo THỂ THAO VĂN HÓA
Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/bat-mi-tuyet-chieu-trang-diem-lau-troi-ngay-he-xoa-tan-noi-lo-lop-makeup-nham-nho-hay-da-bong-nhay.html
...