LÀM ĐẸP

8 dấu hiệu trên mặt tiết lộ tuổi thật của phụ nữ

25/09/2020 - 10:00

Dù tóc chưa bạc, mặt chưa có nếp nhăn sâu, tuổi thật của bạn vẫn bị tiết lộ bởi một số dấu hiệu lão hóa khá kín đáo trên gương mặt.

Dù luôn được khen là "người đẹp không tuổi", bạn vẫn không thoát khỏi sự lão hóa. Theo thời gian, trên gương mặt bạn sẽ lộ ra những dấu hiệu tuổi tác, không chỉ là nếp nhăn.

Trán dẹt hơn

Sự teo lại của lớp mỡ dưới da do tuổi tác là lý do khiến thể tích trán giảm. Việc tiêm botox sẽ chỉ làm tình trạng này xấu đi, vì dù nếp nhăn bị xóa, tình trạng trán dẹt vẫn tiết lộ tuổi thật của bạn.

Empty

Môi mỏng và khô hơn

Hình dáng đôi môi cũng thay đổi theo thời gian. Đôi môi sẽ dần mất đi thể tích, khô hơn, những nếp nhăn quanh môi xuất hiện. Đôi môi từng căng mọng và gợi cảm sẽ dần trở nên nhỏ, mỏng hơn.

Empty

Quầng thâm dưới mắt

Lớp mỡ dưới da ngày càng mỏng do thiếu hụt collagen sau tuổi 30. Vùng da quanh mắt sẽ mất đi độ dày, trở nên trong suốt và bắt đầu để lộ mạch máu dưới da, dẫn tới sự xuất hiện của quầng thâm mắt.

Empty

Dái tai to hơn

Phần dái tai cũng có thể tiết lộ tuổi thật của một người, giống như bàn tay hay cổ. Tuy nhiên phụ nữ thường ít quan tâm đến bộ phận này.  Theo thời gian, dái tai sẽ mất đi lớp mỡ mỏng và độ đàn hồi khiến chúng bị giãn ra. Sở thích đeo khuyên tai to và nặng sẽ làm tình trạng này thêm tệ.

Empty

Đường viền chân mày hạ thấp

Khi còn trẻ, da căng nên giữ chân mày cố định, không bị trượt xuống. Nhưng theo tuổi tác, lượng collagen có tác dụng duy trì sự đàn hồi và săn chắc của da sẽ không còn được tích cực sản sinh nữa. Cơ mặt sẽ yếu đi, chảy xệ nên lông mày cũng dần dần sụt xuống khiến gương mặt trở nên buồn thảm và nhăn nhó hơn.

Empty

'Tam giác tuổi trẻ' bị đảo ngược

Khi còn trẻ, khuôn mặt khiến ta liên tưởng đến hình tam giác với đỉnh hướng xuống dưới, phần đáy chính là trán. Nó được gọi là "tam giác của tuổi trẻ".

Càng ngày, lớp mỡ dưới da càng "trượt" xuống, má mất đi độ đàn hồi và khuôn mặt có các nếp gấp ở mũi. Phần dưới gương mặt ngày càng phát triển khiến tam giác này dường như bị đảo ngược. 

Empty

Da giảm độ căng bóng 

Một đặc điểm dễ nhận thấy là làn da dần mất đi vẻ khỏe mạnh và tươi sáng và trở nên xỉn màu hơn theo tuổi tác. Nguyên nhân chính là do giảm tổng hợp collagen và elastin. Ngoài ra, việc chăm sóc da không đủ hoặc không đúng cách, thiếu ngủ, mệt mỏi, chế độ ăn uống không lành mạnh và thói quen xấu cũng góp phần vào quá trình này.

Empty

Đuôi mắt, khóe miệng trễ xuống

Khóe  mắt và miệng trĩu xuống khiến khuôn mặt bạn trông có vẻ hơi mệt mỏi. Với những người không thường xuyên cười, cơ mặt nâng đỡ khóe miệng sẽ yếu nhanh hơn.

Vùng da quanh mắt cũng mất đi độ đàn hồi và săn chắc theo thời gian, các gân và cơ ở vùng này yếu đi, không còn khả năng giữ khóe mắt như trước.

Empty
Theo VTC NEWS
Nguồn: https://vtc.vn/8-dau-hieu-tren-mat-tiet-lo-tuoi-that-cua-phu-nu-ar570684.html
...