LÀM ĐẸP

7 thói quen rửa mặt khiến nam giới nhanh già

18/01/2021 - 08:15

Làm sạch da không đúng cách gây ra các tổn thương, khiến da bị mất độ đàn hồi và hình thành nếp nhăn.

Ảnh: @seangraphy.

Ảnh: @seangraphy.

1. Không rửa mặt vào buổi tối: Theo Best Life, rửa mặt vào buổi sáng giúp loại bỏ dầu thừa trên da sau một đêm. Trong khi đó, rửa mặt vào buổi tối cũng rất quan trọng. Bác sĩ da liễu Gretchen Frieling ở Massachusetts (Mỹ) cho biết: "Nếu không làm sạch đúng cách trước khi ngủ, tạp chất tích tụ trong ngày dẫn đến các vấn đề khiến kết cấu da suy yếu". Làn da không được làm sạch sẽ gặp khó khăn trong việc tái tạo, sửa chữa thương tổn lúc ngủ. Từ đó, góp phần gây mụn, gia tăng tốc độ lão hóa da. 

Ảnh: @ssen.studio.

Ảnh: @ssen.studio.

2. Chà xát da khi rửa mặt: Da mặt vốn rất mỏng manh, đặc biệt là khu vực xung quanh mắt. Chà xát, kéo, ấn bằng cách tác động nhiều lực dẫn đến nếp nhăn sớm. Đấng mày râu nên massage mặt với sữa rửa mặt theo chuyển động tròn. Sau đó, nhẹ nhàng vỗ nước lên mặt để rửa trôi mọi thứ.

Ảnh: Product Beast.

Ảnh: Product Beast.

3. Dùng sữa rửa mặt có độ pH cao: Nhiều chàng trai mang làn da dầu yêu thích cảm giác da mặt sạch bong và căng sau khi rửa. Tuy nhiên, điều này mang đến nhiều tác hại. Theo Byrdie, những loại sữa rửa mặt mang đến cảm giác sạch bong "kin kít" thường có hàm lượng kiềm cao (độ pH cao). Chúng khiến da bị khô, phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Khi hàng rào bảo vệ da bị suy yếu, quá trình lão hóa sẽ diễn ra nhanh chóng.

Ảnh: South China Morning Post.

Ảnh: South China Morning Post.

4. Rửa mặt với nước nóng: Vào mùa lạnh, nhiều người thích tắm hay rửa mặt bằng nước nóng. Tuy nhiên, nước nóng lấy đi độ ẩm tự nhiên, làm da khô và nhăn nheo. Theo khuyến nghị từ Viện Da liễu Mỹ (American Academy of Dermatology), nước ấm là lựa chọn lý tưởng để rửa mặt. Nước ấm rửa trôi bụi bẩn, đồng thời không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe tổng thể của da. 

Ảnh: Bigbasket Lifestyle Blog.

Ảnh: Bigbasket Lifestyle Blog.

5. Rửa mặt nhiều lần: Phái mạnh không nên lạm dụng việc rửa mặt mỗi ngày. Rửa mặt quá nhiều khiến da bị mất nước. Sự cân bằng dầu và nước bị phá vỡ kích thích tuyến bã nhờn tăng cường tiết dầu. Điều này dễ dẫn đến sự bít tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, rửa mặt nhiều lần có thể làm hư hại hàng rào bảo vệ da. Da dễ bị kích ứng, mất khả năng giữ ẩm và lão hóa sớm. 

Ảnh: Indulgexpress.

Ảnh: Indulgexpress.

6. Lau mặt bằng khăn có tính mài mòn: Tránh chà xát da sau khi tắm hay rửa mặt bằng khăn có chất liệu dày, cứng. Kết cấu thô ráp của khăn gây mẩn đỏ, đau rát nếu bạn đang có mụn và làm da bị chảy xệ. 

Ảnh: The Manual.

Ảnh: The Manual.

7. Không dùng kem dưỡng, kem chống nắng: Rửa mặt đúng cách là chìa khóa giúp giảm nếp nhăn trong tương lai. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa đủ. Bác sĩ da liễu Kejal Shah ở Dallas, Texas (Mỹ) cho biết: "Kem dưỡng ẩm và kem chống nắng là 2 sản phẩm chống lão hóa hiệu quả nhất". Sau khi rửa mặt, lúc da còn ẩm, thoa kem dưỡng giúp da đủ nước và căng mịn. Từ đó, đẩy lùi tình trạng nhăn nheo do thiếu nước. Trong khi đó, kem chống nắng bảo vệ da khỏi tia UV từ mặt trời. Tia UV là tác nhân hàng đầu phá vỡ cấu trúc da, gây chảy xệ, tăng sắc tố tạo nên đốm nâu, tàn nhang. 

Theo NEWS ZING
Nguồn: https://zingnews.vn/7-thoi-quen-rua-mat-khien-nam-gioi-nhanh-gia-post1172513.html
...