LÀM ĐẸP

7 loại trái cây ít calo lại rẻ, giúp giảm cân tốt nhất

06/08/2022 - 15:00

Trái cây rất giàu chất dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe và tinh thần. Trái cây cũng có thể giúp giảm cân khi chúng trở thành một phần của lối sống lành mạnh.

10-loai-trai-cay-it-calo-lai-re-giup-giam-can-tot-nhat

Dứa

Dứa là loại quả rất tốt cho sức khỏe cũng như vóc dáng và làn da của phái đẹp. Với hàm lượng vitamin, khoáng chất phong phú, có khả năng tổng hợp collagen, dứa giúp da săn chắc, cải thiện kích cỡ "núi đôi" và đặc biệt là giảm cân nhanh chóng. Ăn dứa giúp tạo cảm giác no lâu, chất xơ trong đó sẽ điều chỉnh quá trình giải phóng và hấp thụ carbohydrates, thúc đẩy chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng, ngăn ngừa tích tụ chất béo.

Đu đủ

Đu đủ đã là một loại trái cây giúp giảm cân phổ biến. Loại trái cây này có chứa một loại enzyme gọi là papain, giúp tăng cường trao đổi chất và phân hủy thức ăn trong cơ thể. Điều này ngăn cơ thể giữ lại quá nhiều chất béo và giúp bạn giảm cân. Nó cũng giúp giảm đầy hơi và táo bón.

Đu đủ cũng chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và flavonoid. Có thể ăn đu đủ nguyên hạt hoặc xay thành sinh tố.

Bưởi

Bưởi chứa ít đường, giúp hạn chế tốt tình trạng thèm ăn vặt, cân bằng lượng chất béo, tinh bột đi vào cơ thể. Bên cạnh đó, bưởi còn chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, giúp chống lão hóa, dưỡng da hồng hào, trẻ lâu và nâng cao sức khỏe. Bởi vậy, ăn bưởi thường xuyên không chỉ giúp giảm cân nhanh mà còn đẹp da, mặt hay vòng 1 không bị hóp nhỏ như các cách thông thường vì chúng chỉ tập trung đánh tan mỡ ở vòng 2 và những vị trí dư thừa thôi.

Chuối

Chuối là lựa chọn tuyệt vời của những người muốn giảm cân. Không những vậy đây là lựa chọn thường xuyên của những người hay tập gym. Mặc dù có hàm lượng calo cao nhưng chuối cũng cung cấp cho cơ thể một lượng lớn chất dinh dưỡng. Chuối chứa nhiều kali, mangan, magiê, chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ. Nó cũng được biết là giúp điều chỉnh mức insulin trong cơ thể, làm cho nó trở thành món ăn nhẹ lý tưởng cho những người bị bệnh đái tháo đường.

Chuối là loại trái cây giúp giảm cân tuyệt vời vì chúng có thể khiến bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn không cần thiết sau bữa ăn. Thật dễ dàng để kết hợp chuối trong chế độ ăn kiêng giảm cân bằng cách thêm chúng vào bột yến mạch, salad trái cây, sinh tố…

Táo

Loại trái cây ngon ngọt này là thực phẩm giảm cân lý tưởng nhờ giàu chất xơ, ít calo. Táo giúp giảm cân vì chúng tạo cảm giác no và cũng được biết là có tác dụng mang lại sự tỉnh táo. Ăn táo trong bữa sáng hoặc bữa trưa sẽ giúp bạn cảm thấy năng động suốt cả ngày. Khi ăn cả quả, táo có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn và giảm cảm giác đói.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người ăn nhiều táo có ít vấn đề về cholesterol hơn. Thêm vài lát táo vào ngũ cốc, salad, sữa chua hoặc bột yến mạch để có một bữa ăn ngon giàu chất xơ.

Ổi

Ổi là loại quả rất lý tưởng cho người muốn giảm cân, bởi chúng giàu chất xơ, chất thô, vitamin, protein và khoáng chất, không có cholesterol và ít carbohydrate, tạo cảm giác no lâu. Ngoài ra, lượng vitamin C có trong ổi cao hơn rất nhiều trái cây khác giúp tăng cường khả năng miễn dịch, đồng thời có tác dụng làm sạch hệ hô hấp, ngăn ngừa các trường hợp bị nhiễm siêu vi.

Bơ rất giàu chất béo và calo, nhưng điều đó cũng không ngăn việc đưa bơ vào chế độ ăn kiêng giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bơ giúp giảm cân và thêm chúng vào chế độ ăn uống sẽ đảm bảo bạn giảm được vài kg và không bị tái phát trở lại.

Bơ có thể giúp bạn cảm thấy no, giảm và chống lại cảm giác thèm ăn. Loại trái cây này cũng được biết đến với công dụng hỗ trợ chống lại lượng cholesterol cao và ngăn ngừa bệnh tim. Bơ có thể được sử dụng trong sinh tố, nước chấm, salad, hoặc thậm chí thay thế bơ thực vật hoặc bơ trên bánh mì nướng.

Theo NGƯỜI ĐƯA TIN
Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/10-loai-trai-cay-it-calo-lai-re-giup-giam-can-tot-nhat-a561792.html
...