LÀM ĐẸP

6 tuyệt chiêu giúp bạn lấy lại làn da đẹp sau Tết

20/02/2021 - 08:15

Trong dịp Tết nhiều chị em thường bỏ bê công việc chăm sóc da, làm đẹp. Chính vì vậy hãy tuân thủ lại những bước dưỡng da dưới đây để lấy lại một làn da đẹp, khỏe mạnh sau dịp Tết.

Trải qua một mùa Tết xinh đẹp với những lớp trang điểm hoàn hảo. Ăn uống thả ga của chị em đã vô tình khiến làn da chịu nhiều tổn thương. Hãy tuân thủ lại ngay những bước dưỡng da hàng ngày để lấy lại làn da đẹp, khỏe nhé. 

1. Xông hơi mặt với tinh dầu

Sau cả tuần nghỉ Tết, chị em thường trang điểm đủ các phong cách và đi chơi về muộn, hay là do ăn uống nên nổi thêm nhiều nốt nụm. Hãy dùng một chú tinh dầu để xông mặt và cải thiện làn da.

Chỉ cần bạn pha chút nước nóng (vừa đủ) với vài giọt tinh dầu. Sau đó xông mặt là bạn sẽ cảm nhận ngay được hiểu quả. Thực hiện 1 tuần 2 lần để giúp làn da thải hết những bụi bẩn ẩn sâu từ bên trong.

NOTE:

Da bình thường: Chỉ nên xông hơi từ 3-4 lần/tuần, mỗi lần 15-20 phút là đủ để tạo độ thông thoáng và bảo vệ da.

Da hư tổn: Tần suất xông hơi 2 lần/ tuần, mỗi lần từ 7-10 phút là hợp lý với làn da bị nám, tàn nhang, các loại mụn, da lão hóa…

 

 

2. Rửa mặt 3 lần mỗi ngày

Giữ khuôn mặt luôn sạch sẽ là điều quan trọng để bạn tránh các vấn đề về da. Như mụn, các đốm đen và những vấn đề da khác. Ngay cả khi bạn ở nhà cả ngày, cũng nên rửa mặt 3 lần mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn không nên rửa mặt nhiều hơn 3 lần/ngày. Bởi chúng có thể làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên của làn da.

3. Đắp mặt nạ dưỡng

Vào thời điểm da xuống cấp trầm trọng thì việc cần làm là bổ sung thêm dưỡng chất cho da. Bằng các loại mặt nạ chuyên sâu, mặt nạ phù hợp từng loại da. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể tranh thủ đắp các loại lotion mask. Những loại lotion mask này chỉ tốn 3 phút/lần để tăng khả năng dưỡng ẩm cho da. Còn trong trường hợp có nhiều thời gian dư dả, bạn có thể tìm đến những loại mặt nạ giấy thấm đẫm các loại dưỡng chất chuyên sâu để bổ sung dưỡng chất cho làn da.

 

 

4. Làm sạch da trước khi ngủ

Đừng bao giờ đi ngủ với gương mặt bẩn. Luôn rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ để làm sạch lỗ chân lông. Và làn da được “hít thở” trong cả đêm. Không chỉ vậy, làn da sạch sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và đó là liều thuốc tuyệt vời để có làn da khỏe đẹp.

5. Đừng quên sử dụng kem chống nắng

Nếu như ban đêm là thời gian để da tái tạo, chúng ta cần tăng cường bổ sung thêm các chất dinh dưỡng chuyên sâu, thì với chu trình dưỡng da ban ngày, bạn đừng bỏ qua việc thoa kem chống nắng cho làn da. Chu trình dưỡng da ban ngày có thể gói gọn trong các bước cơ bản sau: Sữa rửa mặt – Làm dịu/ Toner – Serum – Kem dưỡng/Sữa dưỡng – Kem chống nắng.

6. Massage

Chỉ một vài động tác mát - xa mặt đơn giản vào buổi sáng cũng có thể giúp làn da bạn đẹp lên rất nhiều. Nó giúp chuyển oxy và dưỡng chất trong máu tới các tế bào da, đem lại vẻ hồng hào. Bạn có thể kết hợp với loại sữa rửa mặt, kem hay dầu loại thích hợp cho da mỗi ngày.

 

 

Đừng ngạc nhiên nếu như sau dịp Tết da bạn bỗng xấu đi trông thấy. Bởi nguyên chính là do thói quen ăn uống thay đổi như nhiều đồ chiên rán, ngọt hoặc nhiều đạm sẽ khiến làn da nhanh xuống cấp và đẩy nhanh quá trình lão hoá. Đúng là cái miệng làm hại cái da phải không. Tuân thủ lại những bước dưỡng da trên để lấy lại làn da tươi trẻ nhé. 

Theo TỔ QUỐC
Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/6-tuyet-chieu-giup-ban-lay-lai-lan-da-dep-sau-tet-222021192155715933.htm
...