LÀM ĐẸP

6 tips trang điểm giúp bạn trẻ trung hơn cả chục tuổi

20/08/2019 - 10:30

Lưu ý một số bí quyết trang điểm dưới đây giúp bạn trẻ trung hơn cả nhiều tuổi.

Dùng kem lót giúp da đều màu

trang-diem

Kem lót là vũ khí lợi hại để giúp bạn che hết mọi khuyết điểm trên làn da xỉn màu sạm nám do thời gian không chăm sóc kỹ da dưới thời tiết nắng gắt, đặc biệt với kem lót có hiệu ứng bắt sáng sẽ khiến bạn trông rạng rỡ một cách tự nhiên nhất.

Đây cũng là bước quan trọng cho lớp nền bền và mịn màng hơn, vì khả năng làm làm mờ lỗ chân lông, quầng thâm mắt, mụn cũng như tạo độ dính nhất định giúp kem nền bám vào da chắc hơn; vì vậy làn da sẽ long lanh và bóng mịn vô cùng hoàn hảo.

Chọn kem nền bóng khỏe

Nếu bạn chưa kịp sắm cho mình tuýt kem lót nào , đừng lo, bạn có thể dùng một sản phẩm kem nền có độ ẩm tốt như cushion hoặc kem nền tạo bề mặt da bóng, ẩm.

Ngoài ra, bạn có thể tự tạo ra loại kem nền căng bóng cho mình bằng việc mix kem nền với dầu dưỡng theo tỉ lệ 2:1 hoặc 1:1 tùy vào sở thích. Khi tán kem nền, bạn nên sử dụng bông mút hoặc tay để tạo độ căng bóng tối đa cho da.

Dùng kem dưỡng ẩm

Đánh trực tiếp các loại mỹ phẩm lên da khô, nứt nẻ và bong tróc chỉ làm cho khuôn mặt của bạn trông mệt mỏi hơn. Do đó, bạn phải nhớ đánh kem dưỡng ẩm trước tiên để làn da được thủy hợp tốt nhất, rồi sau đó mới dùng các loại phấn làm đẹp khác.

Phủ phấn bột lên vùng da có nếp nhăn

Phấn phủ có tác dụng làm giảm độ bóng nhờn trên mũi, cằm, trán (khu vực chữ T) rất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu áp dụng phấn phủ dạng bột cho các vùng da mặt khác, chúng sẽ làm cho là da của bạn trông khô, rạn nứt và “tố cáo” các nếp nhăn rõ ràng nhất.

Chọn màu son trông trẻ trung

Những tông màu tối như nâu, đen, đỏ nâu, tím đậm…thường mang lại cho bạn phong cách thời trang sang trọng và đầy cá tính. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn bị chê “già” thì nên hạn chế sử dụng các màu son này. Thay vào đó, hãy chọn các loại son màu tươi sáng như hồng, cam và thêm một chút son bóng để cho đôi môi trông căng mọng và trẻ trung hơn.

Đánh má hồng đúng cách

Nếu đánh má hồng quá cao, chúng sẽ làm cho “cửa sổ tâm hồn” của bạn bị xếch lên; nếu đánh quá thấp, gương mặt của bạn sẽ trông có cảm giác chảy xệ, mệt mỏi và kém sắc. Do đó, tốt nhất là bạn nên đánh má hồng từ vùng cao nhất của gò má, sau đó dùng cọ tán đều khắp xương gò má.

Theo Hướng Dương/Tiêu Dùng
Nguồn: https://tieudung.vn/lam-dep/6-tips-trang-diem-giup-ban-tre-trung-hon-ca-chuc-tuoi-35697.html
...