LÀM ĐẸP

6 bí kíp rửa mặt giúp da mịn màng, sáng hồng tự nhiên theo từng ngày

25/06/2020 - 15:15

Chăm chút cho thói quen làm sạch là một trong những cách giúp bạn cải thiện làn da của mình. Vì vậy, hãy thử tham khảo và áp dụng những gợi ý ở dưới đây để có thể dưỡng da đẹp lên từng ngày.

Muốn có làn da đẹp mịn không tì vết, ngoài việc trông cậy vào mỹ phẩm skincare thì bạn còn có thể học cách cải thiện hay tối ưu các bước chăm sóc da cơ bản như rửa mặt. Nguyên nhân là bởi hiệu quả nhận được sẽ không chỉ đến từ sản phẩm sữa rửa mặt mà còn phụ thuộc vào cả cách mà chúng ta rửa mặt.

  • Rửa sạch tay trước khi rửa mặt

 

 

Không rửa tay trước khi rửa mặt là sai lầm mà rất nhiều người mắc phải khi thực hiện bước skincare cơ bản này. Bạn nên nhớ rằng, bàn tay là nơi chứa rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn… nên nếu trực tiếp chạm vào da mà không có bước vệ sinh trước đó thì chúng ta sẽ tự mình đưa tác nhân gây hại lên khuôn mặt. Với những trường hợp sở hữu làn da dầu hay bị mụn thì thói quen này thậm chí còn có thể khiến cho vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, một trong những nguyên tắc đầu tiên mà chúng ta cần phải ghi nhớ là luôn luôn rửa tay sạch sẽ trước khi rửa mặt.

  • Áp dụng quy tắc 60 giây trong và sau khi rửa mặt

 

 

Rửa mặt quá nhanh, quá lâu hay không cân bằng da, cấp ẩm ngay sau khi rửa mặt là một trong những lý do khiến cho bước chăm sóc da này của bạn không phát huy được hết hiệu quả của mình. Bằng cách áp dụng quy tắc 60 giây, mọi vấn đề đều có thể được giải quyết và làn da của chúng ta cũng chắc chắn sẽ được cải thiện, đẹp lên từng ngày.

  • Rửa mặt trong vòng 60 giây: thói quen này sẽ cho phép các công thức sữa rửa mặt có đủ thời gian để hoạt động, hòa tan hết cặn bẩn, dầu thừa, tạp chất trên da.
  • Cân bằng, cấp ẩm da trong vòng 60 giây sau khi rửa mặt: đây là khoảng thời gian mà bạn cần cấp ẩm lại cho da để ngăn ngừa và hạn chế tối đa tình trạng mất nước. Ngoài ra, việc này cũng nên được thực hiện trên làn da còn hơi ẩm.
  • Kiểm tra nhiệt độ của nước trước khi rửa mặt

 

 

Nước nóng có thể khiến da bị kích ứng, mẩn đỏ hoặc gây ra tình trạng khô da còn nước lạnh thì đôi khi không thể hòa tan hết bã nhờn dẫn đến việc làm sạch không hiệu quả, lâu dần góp phần gây ra mụn. Đó là lý do vì sao mà nước ấm với khả năng loại bỏ sự tích tụ của bã nhờn nhưng không khiến mạch máu bị sốc nhiệt được xem là lựa chọn tốt nhất cho bước rửa mặt. Như vậy, chỉ cần chịu khó để ý và dành chút thời gian để kiểm tra và điều chỉnh là bạn đã hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt cho làn da của mình nên nhất định đừng bỏ lỡ bí kíp đơn giản này.

Lưu ý: Với trường hợp chỉ có một lựa chọn duy nhất là rửa mặt với nước lạnh thì bạn có thể tham khảo cách sử dụng các sản phẩm làm sạch gốc dầu (dầu lấy đi dầu) hay phương pháp làm sạch “kép” - double cleansing.

  • Làm sạch “kép” - double cleansing

 

 

Bí kíp rửa mặt này sẽ cực phù hợp với những cô nàng thích trang điểm hay chuộng phong cách chăm sóc da Nhật – Hàn. Như chúng ta đã biết, đôi khi việc chỉ sử dụng sữa rửa mặt sẽ không đủ để loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng hay bã nhờn tích tụ sau một ngày dài. Với khả năng làm sạch tốt, nhẹ nhàng thậm chí là góp phần lọc sạch cả dầu thừa thì phương pháp double cleansing thực sự có thể cung cấp rất nhiều lợi ích cho làn da. Vì vậy, muốn nhận được hiệu quả tốt hơn từ bước skincare cơ bản này, bạn có thể tham khảo và sử dụng combo dầu tẩy trang – sữa rửa mặt tạo bọt để giữ cho lỗ chân lông luôn thoáng sạch, da mịn màng, rạng rỡ.

Sử dụng sữa rửa mặt có công thức phù hợp

 

 

Sự phù hợp của công thức sữa rửa mặt với loại da hay vấn đề da sẽ quyết định đến kết quả mà bạn nhận được. Vì vậy đừng bao giờ bỏ qua bước tìm hiểu và tìm kiếm sản phẩm có thể hoạt động tốt cũng như đem đến lợi ích cho bản thân mình. Ví như nếu có da dầu, hãy chọn sữa rửa mặt có khả năng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn hiệu quả chứa salicylic acid, glycolic acid, tinh dầu tràm trà… còn da khô sẽ phù hợp hơn với sữa rửa mặt có dạng kem được bổ sung thành phần cấp/ dưỡng ẩm như glycerin, hyaluronic acid

Rửa mặt với máy rửa mặt

 

 

Đầu tư cho máy rửa mặt là một sự lựa chọn đúng đắn với những trường hợp có nhu cầu làm sạch sâu cho làn da. Hiệu quả “đánh bật” bụi bẩn, dầu thừa, tạp chất… trong lỗ chân lông cũng như tẩy da chết đến từ thiết bị chuyên dụng này bao giờ cũng nổi trội và có nhiều ưu điểm so với cách rửa mặt truyền thống bằng tay. Nhờ đó mà hiệu quả dưỡng da hay duy trì phong độ làn da đẹp mịn của bạn cũng trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng để nhận được kết quả tốt thì chúng ta cần chọn được loại máy rửa mặt phù hợp, chất lượng và sử dụng đúng cách.

Mặc dù rửa mặt chỉ là một trong số rất nhiều bước chăm sóc da mà chúng ta thực hiện hàng ngày song nó lại đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của làn da cũng như quyết định hiệu quả của các sản phẩm skincare. Bằng cách áp dụng một vài tips nhỏ nhưng hữu ích ở trên, bạn hoàn toàn có thể tối ưu chúng để nhận được nhiều lợi ích hơn nữa, đặc biệt là giúp làn da đẹp lên từng ngày nên hãy nhớ bổ sung vào cẩm nang làm đẹp của mình.

Theo VOH.COM.VN
Nguồn: https://voh.com.vn/dep/6-bi-kip-rua-mat-giup-da-min-mang-sang-hong-tu-nhien-theo-tung-ngay-368478.html
...