LÀM ĐẸP

5 dấu hiệu cảnh báo làn da đang dần lão hóa và loạt công thức mặt nạ khắc phục

12/05/2022 - 09:00

Bạn cần kiểm tra và quan sát làn da để nhận biết những dấu hiệu lão hóa theo thời gian.

Dấu hiệu cảnh báo lão hóa da đang đến gần

Da không đều màu

Lớp biểu bì của da chúng ta sẽ được tái tạo một lần sau 28 - 30 ngày. Nhưng khi bước sang tuồi 25, thì quá trình này sẽ diễn tiến chậm hơn khiến cho các lớp tế bào chết tích tụ trên bề mặt da lâu hơn, gây cản trở sự xuất hiện của những tế bào mới. Theo thời gian, da bạn sẽ không còn đều màu như trước và đây cũng là dấu hiệu đầu tiên của hiện tượng lão hóa da.

 

 

Lỗ chân lông to

Khi bước sang độ tuổi ngoài 25, quá trình sản sinh các protein quan trọng bị chậm lại. Da sẽ có biểu hiện bị chùng giãn, quá trình sản sinh các bó sợi mới cũng chậm đi, khiến lỗ chân lông to dần.

Da khô, sần sùi

Tình trạng da bị mất nước lúc nào cũng khô, sần sùi cứ tái đi tái lại mãi không giảm, thì kiểu gì lão hóa cũng đang chuẩn bị ập tới tấn công làn da của bạn lúc nào không hay rồi đấy.

Bạn hãy chú ý những dấu hiệu sau đây để bạn có thể kịp thời phát hiện và khắc phục chúng càng sớm càng tốt như làn da khô ráp. Khi da đã mất nước và khô sần lâu ngày, chắc chắn sẽ xuất hiện nếp nhăn và làn da sẽ bị chùng nhão, mất thẩm mỹ.

 

 

Nếp nhăn nhẹ

Nói đến lão hóa, nếp nhăn chính là “chìa khóa” dễ dàng nói lên rằng làn da của bạn đã thật sự bước vào hành trình chống lão hóa. Đây là những dấu hiệu này chứng tỏ lượng collagen và elastin của mô liên kết bị giảm, khiến làn da mất đi tính đàn hồi.

Bạn có thể kiểm tra bằng cách lấy hai ngón tay kẹp 1 vùng da trong vài giây rồi thả ra. Trường hợp làn da cần nhiều thời gian để trở về trạng thái ban đầu, thì có nghĩa là bạn đang gặp tình trạng lão hóa sớm.

Các vết nám da, sạm da hình thành

Các vết nám da, sạm da bắt đầu hình thành với nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, nguyên nhân chính yếu vẫn là do da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Các enzyme trong da suy giảm khiến tăng tốc quá trình sừng hóa da.

Các tia UVA, UVB trong ánh mặt trời khi tiếp xúc thường xuyên, khiến cơ thể tập trung sản xuất sắc tố melanin. Từ đó, sắc tố melanin đi lên dần trên bề mặt da, hình thành các đốm, vết, mảng thâm nhiễm tạo thành nám da, sạm da.

Bên cạnh việc chú ý đến 5 dấu hiệu cảnh báo làn da của bạn đang bị lão hóa da tấn công, bạn cũng nên tìm hiểu cách ngăn chặn hiệu quả cho vấn đề này. 

Có nhiều cách để chống lão hóa, đơn giản nhất là bạn chăm chỉ đắp các loại mặt nạ tự nhiên như:

Mặt nạ cà chua - mật ong 

Cà chua rất giàu Lycopene đem lại cho bạn làn da trắng hồng, rạng rỡ. Mật ong có tính chất làm sáng da và đều màu da. Bên cạnh đó, một công dụng tuyệt vời khác của mật ong là làm mờ sẹo, vết thâm và làm chậm lão hóa da. Do đó, cà chua kết hợp với mật ong là công thức được đánh giá làmặt nạ trắng da tự nhiên .

 

 

Nguyên liệu: 

1/2 quả cà chua chín

1 muỗng canh mật ong

Bước 1: Xông hơi làm giãn nở lỗ chân lông da, giúp tăng độ hấp thụ dưỡng chất.

Bước 2: Xay nhuyễn cà chua rồi trộn đều với mật ong. Bôi mặt nạ giúp da sáng mịnnày lên mặt bạn trong vòng 15 phút để hỗn hợp thấm sâu vào da. Cuối cùng, bạn hãy rửa sạch bằng nước lạnh.

Thành phần của chuối chứa nhiều vitamin C, B6 và hoạt chất chống oxy hóa nhờ đó mà việc tận dụng chuối đúng cách sẽ giúp da trắng đẹp mịn màng từ sâu bên trong, hạn chế da chảy xệ mà không lo tác dụng phụ.

Nguyên liệu:

- 1 quả chuối chín

Cách thực hiện:

- Nghiền nát nhuyễn quả chuối sau đó đắp lên da mặt và cổ đã được rửa sạch và masage nhẹ nhàng khoảng 2 - 3 phút.

- Giữ nguyên trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước mát.

- Thoa kem dưỡng để cấp thêm độ ẩm cho da. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Mật ong là một chất chống ô-xi hóa tự nhiên, giúp bảo vệ da từ bên trong đồng thời cũng có tác dụng bảo vệ các tế bào khỏi bị tổn thương và tránh khỏi sự suy yếu của tế bào do có quá nhiều nguyên tử ô-xi trong chúng.

Nguyên liệu:

- 1 thìa mật ong

- ½ thìa sữa tươi

Cách thực hiện:

- Trộn đều mật ong và sữa tươi với nhau và thoa đều lên da mặt để trong vòng 30 phút.

- Massage da theo chiều kim đồng hồ khoảng 1 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Theo THỂ THAO VĂN HÓA
Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/5-dau-hieu-canh-bao-lan-da-dang-dan-lao-hoa-va-loat-cong-thuc-mat-na-khac-phuc.html
...