LÀM ĐẸP

4 công dụng như thần dược của mỡ trăn, giúp cải thiện các vấn đề về da

22/05/2022 - 09:00

Từ lâu mỡ trăn được các chị em phụ nữ dùng để làm đẹp như dưỡng da, trị khô da, nứt nẻ, viêm da cơ địa, trị mụn...

Mỡ trăn thường được lấy từ 2 loại trăn chủ yếu là trăn mắt võng và trăn mốc. Các thành phần của mỡ trăn có công dụng kháng viêm, cấp ẩm cực tốt cho da. làm dịu da bị tổn thương, tái tạo tế bào da mới và dưỡng trắng da.

Khi sử dụng mỡ trăn dưỡng da, bạn nên lựa chọn mỡ trăn nguyên chất. Mỡ trăn nguyên chất có màu vàng óng, nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh có thể để được từ 1 đến 2 năm.

 

 

Sử dụng mỡ trăn để se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông to trên mặt quả là nỗi ám ảnh với nhiều chị em. Tuy nhiên đừng lo vì bạn hoàn toàn có thể dùng mỡ trăn khắc phục tình trạng này. Ngoài làm dịu vết bỏng, mỡ trăn còn có công dụng làm se khít lỗ chân lông trên mặt hiệu quả, bên cạnh đó mỡ trăn giúp làm mờ các đốm da không đều màu trên da nữa.

Trị rạn da ở phụ nữ trước và sau sinh

Mỡ trăn có tác dụng giống như một lọ sáp trị rạn da cực hiệu quả. Phụ nữ khi mang bầu từ tháng thứ 4 nên thực hiện bôi đều mỡ trăn lên vùng da rạn ngày 2 lần để chống rạn. Đối với phụ nữ đã sinh và đã bị rạn da cũng thực hiện bôi mỡ trăn tương tự, chỉ sau 1 tháng bạn sẽ thấy vùng da được bôi sẽ mềm mịn.

 

 

Mỡ trăn có tác dụng giúp da không còn khô nẻ

Chỉ cần bôi mỡ trăn một thời gian sẽ giúp da mịn màng và không còn bị nứt nẻ nữa. Sau khi rửa sạch chân thì nhớ lau khô nước, để một lúc cho da se lại rồi bôi mỡ trăn lên. Sau 2 tiếng đồng hồ dùng bông gòn lau sạch rồi tiếp tục ủ nóng vùng da đó. Nếu mỡ trăn được bôi khi da còn ẩm hoặc ướt thì sẽ không có tác dụng. Có thể đi tất chân khi bôi mỡ trăn.

Mỡ trăn có tác dụng triệt lông chân tay

Mỡ trăn lại giúp cho việc triệt lông trở nên nhẹ nhàng hơn. Bằng cách kéo nhanh liền da lỗ chân lông khiến lỗ chân lông nhỏ lại, lông mọc lên mềm hơn, nhỏ hơn hoặc không mọc nữa. 

Các bước triệt lông bằng mỡ trăn

- Đầu tiên, bạn cần phải tẩy tế bào chết ở vùng da cần tẩy lông. Tiếp theo sử dụng các biện pháp waxing lông.

- Sau đó, dùng bông tẩm mỡ trăn quết nhẹ lên vùng da đã được triệt lông, để trong 1 tiếng hoặc lâu hơn. Sau đó tắm và dùng bọt biển hoặc xơ mướp để chà sạch.

Triệt lông bằng mỡ trăn cần làm 3 ngày liên tiếp để lỗ chân lông được mịn màng, sẽ khít hơn, việc triệt lông từ đó cũng triệt để hơn. Tránh tình trạng lông mọc lại khiến cho việc triệt lông trở nên mất thời gian, tốn công sức.

Nếu vùng ta tẩy lông có mọc lại sau một thời gian thì không nên vội tẩy lông ngay lần tiếp theo mà phải chờ một thời gian bởi điều này sẽ khiến cho da dễ gặp tổn thương.

Theo THỂ THAO VĂN HÓA
Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/4-cong-dung-nhu-than-duoc-cua-mo-tran-giup-cai-thien-cac-van-de-ve-da.html
...