LÀM ĐẸP

3 thời điểm nam giới không nên cạo râu

19/03/2021 - 10:00

Nam giới thường nghĩ đơn giản cạo râu lúc nào cũng được nhưng trên thực tế nếu chọn sai thời điểm cạo râu sẽ gây tổn thương da cũng như sức khỏe.

Cạo râu trước và sau khi tập thể dục

Nam giới không nên cạo râu trước hay sau khi tập thể dục do các chất năng lượng như đường, mỡ trong cơ thể dễ dàng chuyển hóa thành nhiệt khi tập luyện nên lỗ chân lông thường ở trạng thái mở và tiết ra một lượng lớn mồ hôi, các chất chuyển hóa, bụi bẩn trong không khí và các chất độc hại khác. Nó cũng dễ gây ô nhiễm cho da, các chất độc hại này có thể dễ dàng xâm nhập vào lỗ chân lông thoáng, gây viêm nhiễm và các vấn đề khác, không có lợi cho sức khỏe làn da.

Cạo râu trong khi tắm

Theo bản năng, con người muốn làm sạch tất cả các bộ phận trên cơ thể khi tắm, vì vậy họ hình thành thói quen cạo râu. Nhưng điều này không phù hợp do nhiệt độ xung quanh phòng tắm cao hơn, các lỗ chân lông trên toàn cơ thể ở trạng thái giãn ra.

Ảnh minh họa. 

Ảnh minh họa. 

Nếu cạo râu thời điểm này chính là đang tạo điều kiện cho những tạp chất bẩn có trong nước, xà phòng chảy vào lỗ chân lông vừa cạo gây kích ứng da. Tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi sau khi tắm xong mới đi cạo râu, để da từ từ trở lại trạng thái bình thường, cạo râu sẽ an toàn hơn.

Cạo râu khi thức dậy

Trong khi ngủ, mặc dù con người ở trạng thái tĩnh nhưng các cơ quan khác vẫn hoạt động liên tục. Tuy quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn nhưng da mặt tiết ra nhiều chất nhờn hơn trong khoảng thời gian này. Điều này sẽ kích thích sự phát triển của vi khuẩn.

Do đó, không nên cạo râu ngay sau khi thức dậy, thay vào đó, hãy rửa mặt trước, sau đó mới đi cạo râu. Điều này có thể ngăn chặn một số lượng lớn vi khuẩn xâm nhập nang lông và các mô khác. Khi ngủ dậy, cơ thể bị mất nước tương đối, da thường tương đối khô, lúc này nếu cạo râu thì da rất dễ bị nổi mụn.

Để tránh một số phiền phức không đáng có, nam giới vẫn phải cẩn thận khi cạo râu. Các bác sĩ da liễu lâu năm chỉ ra rằng miễn là họ không cạo râu trong ba khoảng thời gian này sẽ không có vấn đề gì lớn.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/3-thoi-diem-nam-gioi-khong-nen-cao-rau-d165521.html
...