KHÁM PHÁ

Trước khi du lịch nước ngoài bạn nhất định phải kiểm tra kỹ những điều này

15/04/2019 - 16:00

Hè này, nếu đi du lịch nước ngoài, hãy làm theo danh sách những lời khuyên dưới đây. Chúng sẽ giúp bạn có chuyến đi hoàn hảo và kỳ nghỉ đáng nhớ nhất.

 

 

 

Mang theo bản sao hộ chiếu của bạn. Nếu hộ chiếu bị đánh cắp hoặc bị mất, bạn vẫn có thể quay trở về hoặc có thể chứng minh quyền công dân của mình. Hãy để lại một bản sao hộ chiếu ở nhà hoặc gửi người mà bạn tin tưởng. Cân nhắc tạo một bản sao điện tử có thể lưu trữ trong tài khoản email của mình.

 

 

Đăng ký với đại sứ quán. Nếu có một vấn đề trong nước, điều này sẽ giúp chính phủ dễ dàng liên lạc với bạn hơn và đưa bạn đến nơi an toàn.

 

 

Tra cứu và chuyển đổi tiền tệ trước khi đi. Hãy chắc chắn hiểu được tỷ lệ chuyển đổi tiền của quốc gia nơi bạn đến để chi tiêu không bị quá lạm phát. Luôn có tiền mặt địa phương. Không phải nơi nào cũng có thẻ tín dụng. Đặc biệt là những nơi quan trọng như xe lửa hoặc xe buýt.

 

 

Mua vé ngay bây giờ cho những nơi bạn muốn đến. Bằng cách mua trước, bạn sẽ có thể tìm thấy nhiều ưu đãi hơn. Kiểm tra phí vào/ra của quốc gia. Một số quốc gia yêu cầu khách du lịch phải trả tiền để vào hoặc ra khỏi đất nước. Các khoản phí này không được bao gồm trong giá vé máy bay và có thể dao động từ 25 đến 200 USD.

 

 

Tải hướng dẫn tại quốc gia bạn tới. Sách hướng dẫn thường bao gồm bản đồ, từ khóa hoặc cụm từ và cung cấp đủ chi tiết nơi bạn sẽ đến. Tìm hiểu trước các sự kiện sẽ diễn ra khi bạn đến nơi du lịch, điều này sẽ giúp bạn không bỏ lỡ những sự kiện tốt nhất, những điều thú vị như lễ hội, nghi lễ và sự kiện tự nhiên. Cũng nghiên cứu như một vài món ăn quốc gia để thử.

 

 

Mang theo bộ sạc. Các quốc gia có kích thước cắm và điện áp khác nhau. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng thiết bị điện tử, hãy chắc chắn mang đủ đồ để sạc.

 

 

Kích hoạt khả năng toàn cầu điện thoại. Thường có một khoản phí để làm việc này, nhưng nó ít hơn nhiều so với phí chuyển vùng.

 

 

Đóng gói thêm một bộ quần áo trong túi xách tay. Trong trường hợp hãng hàng không sơ suất làm mất hành lý của bạn thì bạn cũng không bị lâm vào tình trạng không có gì để mặc.

Mang theo đồ ăn nhẹ. Du lịch nước ngoài là niềm vui, nhưng ăn ở nước ngoài đôi khi có thể trở thành một cơn ác mộng. Mang theo đồ ăn nhẹ nhỏ sẽ giúp bạn qua được cho đến khi tìm thấy một nhà hàng hoặc xe thức ăn phù hợp.

Theo Dân Việt
Nguồn: http://danviet.vn/du-lich/truoc-khi-du-lich-nuoc-ngoai-ban-nhat-dinh-phai-kiem-tra-ky-nhung-dieu-nay-971951.html
...